Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Lời xin lỗi giá trị

Thứ Năm 16/09/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ các Culé đều hài lòng. Các cầu thủ Barca đã bù đắp đầy đủ cho họ. Cú vấp ngã trước Hercules ở vòng 2 La Liga đã lập tức được cho vào quên lãng, khi thầy trò HLV Guardiola vùi dập Panathinaikos với tỉ số đậm 5-1 trong trận xuất quân tại Champions League 2010/11.

Ngôi sao ca nhạc người Anh Elton John từng nói: “Xin lỗi là lời khó nói nhất”. Bởi có những lời xin lỗi không phải bao giờ cũng có thể nói ra. Cũng có những tiếng xin lỗi khi được thốt ra thì đã quá muộn. Với các cầu thủ Barca, họ nợ những người đã trót nặng lòng yêu mến mình hai từ “xin lỗi”, sau khi thầy trò HLV Guardiola bất ngờ để thua Hercules tới 2 bàn không gỡ ngay trên sân Nou Camp.

Nhưng khó không có nghĩa là không thể làm được. Barca không bắt các fan phải đợi lâu. Hôm qua, trên sân nhà Nou Camp, thầy trò HLV Guardiola đã gửi tới tất cả các Culé lời xin lỗi theo cách rất riêng. Trong trận xuất quân tại Champions League 2010/11, đội bóng xứ Catalan đã cho thấy, thất bại trước Hercules không làm họ gục ngã, thậm chí còn khiến các cầu thủ trưởng thành hơn. Họ đã xuất sắc vùi dập Panathinaikos với tỉ số 5-1. Trong đó, cả 3 tiền đạo trong đội hình xuất phát gồm Villa, Messi và Pedro đều lập công.

Barcelona đã chuộc lỗi với người hâm mộ bằng thắng lợi hoành tráng

Trở lại trận đấu với Hercules, từ Messi đến David Villa đều tỏ ra rất vô duyên. Nói cách khác, họ đã không hoàn thành nhiệm vụ của những cây săn bàn. Nhưng cả hai đều đã biết cách chuộc lỗi, với màn trình diễn tuyệt vời trước đội bóng đến từ Hy Lạp. Trong khi tiền đạo Villa có bàn thắng đầu tiên cho Barca ở Champions League, thì với cú đúp vào lưới Panathinaikos, Messi đã biến mình thành “kỷ lục gia” ở sân Nou Camp. Anh trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan ở Champions League.

Không còn nữa hình bóng của một Barca bạc nhược trước khung thành đối phương như ở trận đấu với Hercules. Với sự trở lại của nhạc trưởng Xavi và hậu vệ năng nổ Alves bên hành lang phải trong đội hình xuất phát, sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Catalan dường như không gì ngăn cản nổi. Họ đã mở “đại tiệc” để chuộc lỗi bằng những pha bóng thanh thoát, đẹp mắt, với những cú bật tường một chạm nhanh đến chóng mặt làm cho hàng thủ của Panathinaikos vỡ vụn. Thống kê sau trận đấu cho thấy, các học trò của HLV Guardiola đã thực hiện tổng cộng 792 đường chuyền, một kỷ lục ở Champions League kể từ khi Opta bắt đầu tiến hành công tác thống kê.

Các cầu thủ Barca chưa chắc đã có một trận đấu hay đến như vậy, nếu không có pha “đổ thêm dầu vào lửa” của Govou bên phía Panathinaikos. Chính việc bị tiền đạo của đội khách sút tung lưới ở phút 20, sau một pha phản công chỉ với 2 đường chuyền, đã làm các học trò của HLV Guardiola nóng máu, dẫn đến việc họ trút cơn cuồng nộ xuống đối thủ bằng một cơn mưa bàn thắng. Ở tình huống bị thủng lưới này, Abidal một lần nữa cho thấy, vị trí hậu vệ trái đang là điểm yếu nhất, khiến Barca chưa thể trở thành Dream-Team. Anh tỏ ra quá chậm chạp để Govou vượt mặt trong tình huống tranh chấp tay đôi.

Sống ở đời, ai cũng có lỗi lầm. Điều quan trọng là cách nhận thức và sửa chữa sai lầm đó như thế nào. Cách thầy trò HLV Guardiola gửi lời xin lỗi tới các Culé là rất đáng hoan nghênh. Ở chừng mực nào đó, nếu nhìn theo khía cạnh tích cực, nó như lời cảnh tỉnh để đội bóng xứ Catalan không tái phạm sai lầm khiến họ có thể lại phải một lần nữa… nói lời xin lỗi. Đó cũng là cách để họ ngày càng biết tự hoàn thiện mình hơn, trở nên mạnh mẽ hơn, để tiếp tục hướng tới mục tiêu chinh phục những đỉnh cao mới của bóng đá.

Con số: 21

Chỉ cần 33 phút thi đấu, tiền đạo David Villa đã có bàn thắng ra mắt ở Champions League trong màu áo Barca. Đó là pha lập công thứ 21 trong sự nghiệp của tuyển thủ Tây Ban Nha này ở các Cúp châu Âu.  Trong 21 lần “nổ súng” đó, có 9 bàn được Villa ghi ở Champions League. Ngoài pha dứt điểm vào lưới Panathinaikos, tất cả các bàn thắng còn lại của anh ở Champions League đều được thực hiện khi còn khoác áo CLB Valencia. Cụ thể hơn: Ở mùa giải 2006/07, Villa ghi 5 bàn cho Valencia ở Champions League; tiếp sau đó 1 mùa, anh có 3 bàn thắng. 12 bàn thắng còn lại của Villa được ghi ở các đấu trường UEFA Cup/Europa League, Intertoto Cup… Đáng chú ý, chỉ riêng ở Europa League mùa năm ngoái, Villa đã 7 lần lập công cho Valencia. Pha ghi bàn vào lưới Panathinaikos hôm qua cũng là bàn thắng đầu tiên của Villa ở Champions League sau gần 3 năm, kể từ lần anh sút tung lưới Chelsea trong trận đấu diễn ra hôm 03/10/07.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X