Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hướng tới Wembley: Hội ngộ đại quân

Thứ Năm 19/05/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng gì đáng chờ đợi hơn trước khi bước vào một trận đánh lịch sử, những quân bài quan trọng nhất lại tề tựu đầy đủ. Pep, người đang trên đường dựng xây Barca thành một đế chế thực sự, cũng đã trải qua một mùa bóng với không nhiều sự lựa chọn nhân sự nhưng chẳng bao giờ thiếu đi các giải pháp trên sân. Lúc này, ông có thể thanh thản đôi chút, Pep gần như đã có đội quân mạnh nhất trong tay rồi.

Những biểu tượng trở lại

Puyol đã vắng mặt gần nửa mùa giải vì một chấn thương trong trận gặp Racing, biến mùa bóng này thành một trong hai mùa anh chơi cho Barca ít nhất trong suốt sự nghiệp. Người đội trưởng với lối vào bóng mạnh mẽ và quả cảm ấy đã là một tượng đài của Camp Nou, một Paolo Maldini của Barca. Đã từ lâu, đấy là một biểu tượng của tinh thần chiến đấu bất khuất, với một Puyol thời trai trẻ và một Puyol dày dạn như giờ, thì sự nhiệt tình vẫn là không đổi. Trung vệ ấy đã quay lại kịp thời góp mặt ở 2 lượt đấu cực kỳ quan trọng của Barca trước Real tại Champions League, ở vị trí hậu vệ trái! Bịt kín mọi không gian lên bóng từ biên của đối thủ, Puyol đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trong tay Guardiola  đã có đầy đủ binh hùng

Dù hiện vẫn đang tập riêng, nhưng Puyol tin, và cả Barca cũng tin, anh sẽ có mặt tại Wembley. 2 năm trước, vắng Alves, Puyol đã chơi hậu vệ phải trong trận chung kết với M.U. Ngoài ý nghĩa tinh thần, có Puyol, Pep có thể tái lập cặp lá chắn ưa thích của mình: Puyol- Pique. Với cặp đôi ấy, Barca chưa thua trận nào mùa này.

Một biểu tượng nữa, không giới hạn trong khuôn khổ thể thao mà còn về ý chí quật cường của con người vượt qua bệnh tật. Eric Abidal, hậu vệ trái, trung vệ của Barca, người bị u gan, nhưng chỉ phải nghỉ 2 tháng. Abidal đã được tung hô như một người hùng khi anh tái xuất vài phút trên sân Nou Camp ở bán kết lượt về Champions League. Khi tất cả nghĩ rằng mùa bóng với anh đã chấm hết, khi người ta chỉ mong là dù thế nào, Abidal khỏi bệnh là một tin vui rồi, thì anh đã phục hồi để tham chiến cùng Barca. Lúc Barca hạ M.U để vô địch Châu Âu ở Roma, Abidal phải ngồi ngoài vì thẻ phạt.

Không được đá chung kết là một kỉ niệm buồn với riêng Abidal, nhưng dù sao, Barca cũng đã thắng. Giờ thì chẳng gì ngăn cản anh góp phần chia lửa cùng đội. Đây là mùa giải Abidal chơi hay nhất, vững vàng ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Những pha cắt bóng, phán đoán mềm mại và chính xác của anh được thể hiện ở một đẳng cấp rất cao.

Thêm Abidal, Pep thêm một lựa chọn hoàn hảo bên cánh và khi cần, Abidal sẽ án ngữ trực diện trước khung thành Valdes.

Binh hùng ở Wembley

Adriano đang tập nhẹ và nếu những dự đoán của các bác sĩ chính xác, anh sẽ bình phục cho trận đại chiến cuối cùng với M.U. Maxwell và Bojan đã hoàn toàn khỏe khoắn. Trừ Milito phải ngồi ngoài, gần như các gương mặt ưu tú nhất của Barca sẽ đổ bộ xuống đất Anh. Thời điểm diễn ra serie "Kinh điển" với Real là lúc Barca khủng hoảng phòng tuyến sau nhất, đến mức Mascherano phải đá cặp cùng Pique. Nhưng lúc ấy, Barca cũng không phải gánh chịu hậu quả từ những sự thiếu vắng này. Lí do là từ sự đa năng của các học trò, Pep có thể xoay sở để giải quyết tình huống rất tốt.

Giờ thì Pep không phải vá víu Barca nữa. Tình trạng hàng công: Tốt, hàng thủ: Tốt, hàng tiền vệ: Tuyệt vời. Sự kết dính là điều các học trò ông chẳng bao giờ mất đi. Trước cuộc hội ngộ cuối tại Wembley, Barca đã đón những tin vui rồi: Một biểu tượng về tình yêu với Barca trở lại, một biểu tượng về ý chí mạnh mẽ vượt bệnh tật trở lại, những cầu thủ làm phong phú thêm đội ngũ trở lại. Pep mong gì nữa? Champions League trở lại sau một năm xa Camp Nou!

Krkic đến Valencia?

Đã có những tin tức về việc đội chủ sân Mestalla muốn tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công của mình, và họ đang nhắm tới Krkic. Tiền đạo trẻ này là một sản phẩm của lò La Masia, và mặc dù đã có hơn 100 lần khoác áo CLB, tương lai của anh tại Camp Nou là không mấy sáng sủa.Có thể Barca sẽ sẵn sàng để anh đi, nhưng kèm theo điều kiện là phải được mua lại Bojan sau đó. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức đưa ra từ phía Barca lẫn Valencia.

27 Tổng số trận Puyol chơi cho Barca mùa giải này. Trong suốt sự nghiệp, chỉ có mùa bóng 2000-2001, Puyol mới có số trận ít hơn (24). Ở 2 mùa mà Barca đoạt Champions League, Puyol đã chơi 52 (05-06) và 45 trận (08-09).
37 Dù phải vắng mặt từ giữa tháng 3 do bị u gan, nhưng với 37 trận, Abidal vẫn có số lần xuất trận nhiều nhất cho Barca dưới thời Pep. Đây cũng là mùa đầu tiên Abidal ghi được bàn thắng cho Barca, ở trận gặp Bilbao tại Cúp Nhà Vua.
7 Nhiều khả năng là trước M.U, Pep sẽ tung ra sân đội hình có tới 7 người từng xuất hiện trong trận chung kết tại Roma. Cả 7 đều là thành viên của lò La Masia. Đó là: Valdes, Pique, Puyol, Busquets, Xavi, Iniesta, Messi.


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X