Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Đã đến lúc trả Neymar về với bản năng?

Thứ Ba 01/04/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một cú đúp vào lưới Celta Vigo để hy vọng vào một sự hồi sinh, Neymar lại gây thất vọng khi chơi cực kỳ mờ nhạt trong trận đấu với Espanyol trước khi bị thay ra bởi Alexis Sanchez.

neymar
 

Chỉ ghi 3 bàn trong năm 2014 và vỏn vẹn 14 bàn sau 35 trận đấu cho Barca mùa này, đó rõ ràng không phải là phong độ của một trong những cầu thủ được coi là hay nhất thế giới hiện nay. Các cule thậm chí phải lắc đầu ngán ngẩm khi chứng kiến Neymar đưa bóng ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống trong 2 trận liên tiếp. Nhưng có phải tất cả đều là lỗi của Neymar?

Một điều dễ nhận thấy trong lối chơi của Neymar ở Barca mùa này so với khi còn khoác áo Santos: tiền đạo người Brazil bị “gò” vào lối chơi kỷ luật của Barca, thậm chí phục vụ Leo Messi mới là nhiệm vụ hàng đầu của anh (Neymar từng nói rằng anh tới Camp Nou là để giúp Messi trở thành người hay hơn nữa).

Một Neymar mà người ta vẫn biết là một cầu thủ thích làm xiếc với trái bóng, rê dắt như thể trêu ngươi đối thủ và chơi bóng với cảm hứng của một nghệ sỹ. Nhưng những thứ đó đã hoàn toàn biến mất ở Camp Nou. Ở Santos, Neymar đã lập không ít “siêu phẩm” sau những pha đi bóng như chỗ không người, nhưng ở Barca, đó là thứ xa xỉ.

Như các cầu thủ Brazil khác, Neymar chỉ có thể là chính mình nếu được chơi tự do và phóng túng. Ngoài ra, ý thức hệ rằng buộc phải phục vụ Messi cũng làm giảm cảm hứng chơi bóng của cựu cầu thủ Santos. Bị gò bó cả về không gian chơi bóng lẫn ý tưởng, không có gì quá khó hiểu khi Neymar giờ chỉ còn là cái bóng so với chính anh trước đây.

Ronaldinho đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp khi anh được tự do làm những gì mình muốn ở Barca. Đó là một Ronaldinho phóng túng trên sân cỏ nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Trước Ronnie, Romario cũng có “đặc cách” như vậy và anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong “Dream Team 1.0” của Barca.

Kỷ luật, chiến thuật, và tập luyện dường như không phải là những yếu tố bắt buộc để các ngôi sao từ xứ sở Samba tỏa sáng. Với họ, sự phóng túng và cảm hứng chơi bóng đôi khi mới là điều quan trọng nhất.

Cựu tiền đạo của ĐT Italy, Christian Vieri từng kể rằng đồng đội cũ của anh ở Inter, Ronaldo “béo”,  thường về nhà lúc 5-6 giờ sáng và tập luyện rất ít. “Khi tôi còn ở Inter, Ronaldo là người tập luyện ít hơn bất cứ ai bởi anh ấy là cầu thủ hay nhất thế giới. Sự thật là chúng tôi thường trở về nhà lúc 5 hay 6 giờ sáng”, Vieri tiết lộ. Nhưng sự vô kỷ luật và lười biếng không ngăn cản Ronaldo tỏa sáng, bởi đơn giản là anh quá giỏi.

Phải chăng đã đến lúc Neymar nhận được một “đặc cách” như vậy ở Barca, hay đơn giản là được tự do hơn để chơi bóng?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X