Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona cần cả Messi không lành lặn cho El Clasico

Thứ Năm 19/11/2015 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước phong độ ấn tượng của Neymar và Luis Suarez, nhiều người khuyên Barcelona không nên mạo hiểm sử dụng Lionel Messi trong trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào cuối tuần này. Điều đó không có gì sai, tuy nhiên…


Sau đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG tập trung, các giải VĐQG châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này với trận cầu Siêu kinh điển thu hút sự chú ý của biết bao người: Real Madrid vs Barcelona trên sân Santiago Bernabeu tại vòng 12 La Liga mùa giải 2015/16. Hai “Gã khổng lồ” đều đang thể hiện được uy quyền với các vị trí nhất nhì trên BXH. Đặc biệt là Barca dù liên tục sứt mẻ lực lượng bởi chấn thương của các trụ cột trong đó có cả ngôi sao sáng nhất Lionel Messi nhưng vẫn tìm được kết quả rất khả quan với ngôi đầu sau một phần ba chặng đường La Liga, nhiều hơn kình địch Real 3 điểm.

Suarez Neymar
Suarez và Neymar hiện ghi bàn khá đều đặn cho Barcelona

Tính cả trận đấu với Las Palmas nơi Messi rời sân giữa chừng bởi chấn thương dây chằng đầu gối, Barca đã chơi 10 trận thắng 8, chỉ thua 1 trước Sevilla. Cùng lúc đó, Real đá 9 trận chỉ thắng có 5, hòa 3 và tình cờ cũng thua 1 trước đối thủ Sevilla trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Theo những thông tin mới nhất, ngôi sao Messi
đã trở lại tập luyện và đang gấp rút lấy lại thể lực cùng cảm giác bóng cho cuộc đọ sức thượng đỉnh với Real vào đêm ngày thứ 7 21/11 tới. Nhưng nhiều người vẫn khuyên tiền đạo người Argentina không nên nóng lòng ra sân sớm để lâm vào tình trạng tái phát chấn thương.
Messi trở lại El Clasico: Dù có thể cũng không nên
Tình hình chấn thương của Messi đã tiến triển rất nhanh trong ít ngày gần đây. Thậm chí báo TBN đã khẳng định El Pulga kịp trở lại cho trận El Clasico Real vs...


Nếu như ở một thời điểm khác, người yêu mến Barca mong ngóng từng giờ từng phút “người hùng” Messi trở lại sân cỏ thì hiện tại mức độ có giảm đi đôi chút. Không chỉ bởi đây mới là đầu mùa giải, kết quả trận El Clasico chưa thể ảnh hưởng lớn tới thành bại chung cuộc mà còn bởi hiện Neymar và Luis Suarez đang gánh vác hoàn hảo nhiệm vụ săn bàn. Barca hiện thiếu đi mũi nhọn nguy hiểm nhất trong chiếc đinh ba khủng khiếp mùa trước song hai mũi còn lại cũng đủ khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Thống kê chỉ ra rằng 16 bàn thắng gần nhất của Barca tại La Liga đều được thực hiện bởi hai cái tên Neymar và Suarez (mỗi người 8 bàn).

Nhưng chắc chắn trong tâm trí của các CĐV Barca lúc này không một ai vô tình tới mức lãng quên Messi. Anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh và cho tới trước khi chấn thương đã có năm thi đấu vô cùng thành công. Suốt từ khi nổi lên ở đội 1, chưa khi nào El Pulga buộc người ta phải gióng lên hồi chuông báo động cho phong độ của mình. Đã 8 năm trôi qua, đây mới là lần đầu tiên Messi bỏ lỡ hơn 7 trận đấu trong một mùa giải cho Barca nhưng là do chấn thương chứ không phải sa sút.

Messi phong do
Messi hiếm khi khiến CĐV phải thất vọng ngay cả ở những trận cầu lớn

Neymar đang tỏa sáng rực rỡ với 10 bàn thắng và kiến tạo 6 lần chỉ sau 7 trận gần nhất và tạo cảm giác đã đủ sức đóng vai trò thủ lĩnh hàng công Barca thay Messi. Nhưng giả sử ngôi sao người Argentina có mặt trên sân, hẳn anh vẫn tiếp tục sở hữu tầm ảnh hưởng lớn nhất tại sân Nou Camp giống như đã làm trong suốt 5 năm qua kể từ sau thời của Ronaldinho. Từ đó tới nay, xét cả về ghi bàn, kiến tạo hay số cơ hội tạo ra Messi đều gấp ít nhất 2 lần so với bất cứ cầu thủ Barca nào khác.

Người hâm mộ Barca vẫn cần Messi cho phần còn lại của mùa giải này và cả những năm tới. Cũng vì thế mà họ mong anh đừng quá mạo hiểm đốt cháy giai đoạn phục hồi chấn thương để kịp ra sân ở El Clasico nhưng rồi đối mặt với nguy cơ tái phát. Còn nhớ vào cuối mùa 2012/13, CLB xứ Catalan đã quá nóng vội dùng cầu thủ 28 tuổi sau chấn thương dẫn tới anh không đạt thể trạng tốt nhất trong những trận quan trọng về sau điển hình là sự mờ nhạt trước Bayern Munich tại bán kết Champions League và bất lực nhìn đội bóng bị loại ê chề.

Cố đá El Clasico, Messi chắc chắn sẽ dính chấn thương nặng hơn
Đó là lời khẳng định của bác sĩ Agostino của ĐT Argentina sau khi xem xét tình hình chấn thương của Messi và khuyên anh không đá trận El Clasico Real vs Barca...

Một kịch bản tương tự ở trận đấu Real vs Barca sắp tới là điều không ai muốn lặp lại một khi Messi phải ra sân khi chưa lành lặn hoàn toàn. Nhưng phải nhấn mạnh rằng hình ảnh của Messi nếu xuất hiện tại sân Bernabeu sẽ mang tới những tác động tích cực tới Barca và ngược lại với Real. Anh có thể không ra sân từ đầu nhưng chỉ cần ngồi trên băng ghế dự bị thôi cũng đủ gửi đi thông điệp tới các đồng đội rằng phải cố gắng hết mình nếu không muốn bị thay ra bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, các thành viên Barca chơi bóng trên sân đặc biệt là các cầu thủ trẻ phóng tầm nhìn ra ngoài đường pitch, thấy Messi cũng coi như có một điểm tựa để vươn lên. Họ có thể chơi tốt khi không có ngôi sao 4 lần giành Quả bóng vàng thế giới, nhưng nếu điều đó không xảy ra, anh sẽ vào sân. Ở trận với Atletico Madrid tại vòng 3 La Liga hồi giữa tháng 9, Messi cũng được tung vào trong hiệp 2 khiến đối thủ hoảng sợ và chính anh là người ấn định tỉ số 2-1 cho Barca.

Messi El Clasico
Messi vẫn rất cần thiết với Barca tại El Clasico

Ở bên kia sân, đến giờ Messi có lẽ vẫn là một nỗi ám ánh với nhiều cầu thủ Real không chỉ có kình địch truyền kiếp Cristiano Ronaldo. Cần biết rằng cầu thủ cao 1m70 đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử El Clasico với 21 bàn thắng sau 30 lần đối đầu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cựu đội trưởng của Real, Iker Casillas khẳng định hồi tháng trước rằng Messi là người anh sợ phải đụng độ nhất trong sự nghiệp. Đây dường như cũng là cảm giác chung của mỗi thành viên “Bầy kền kền” mỗi khi đá El Clasico bởi chỉ cần trông thấy một “người ngoài hành tinh” như Messi cũng đủ khiến chỉ số tinh thần của họ tụt xuống đáng kể.

El Clasico là một trong những cuộc đọ sức được chờ đón nhất thế giới và nó cũng cần tới những cầu thủ xuất sắc nhất. Dù Messi đá chính, chỉ chơi một phần hoặc chỉ ngồi trên ghế dự bị cũng đều mang ý nghĩa hơn nhiều cho Barca so với loại hoàn toàn anh ra khỏi màn so tài thượng đỉnh với Real.

Top 10 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử El Clasico

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X