Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 7-0 Real Valladolid: Raphinha và “10 điểm không có nhưng”

Chủ Nhật 01/09/2024 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng tại La Liga 2024/25, và mới nhất, họ có màn hủy diệt 7-0 trước Real Valladolid. Trong đó, người thi đấu chói sáng nhất phía Blaugrana là Raphinha, với cú hat-trick cùng 1 đường kiến tạo.

Huấn luyện viên Hansi Flick vận hành hệ thống 4-3-3 thay cho sơ đồ 4-2-3-1 ở 3 trận đấu trước, và thực hiện một số thay đổi đáng chú ý về mặt nhân sự lẫn chiến thuật. Dani Olmo có lần đầu đá chính, hợp cùng Pedri và Marc Casado (người thế vai Marc Bernal - chấn thương), tạo thành bộ ba tiền vệ ở giữa sân. Trong khi đó, Raphinha được kéo ra cánh trái, bên cạnh Robert Lewandowski (giữa) và Lamine Yamal (phải), hình thành nên tam tấu trên hàng công.

Trước một Real Valladolid kém hơn hẳn về đẳng cấp và chỉ mới trở lại La Liga mùa này, Barcelona không mấy khó khăn trong việc chiếm lĩnh thế trận, áp đảo toàn diện, và liên tục bắn phá về phía khung thành đối phương. Họ kiểm soát bóng lên tới 71%, thực hiện 595 đường chuyền, tung ra đến 23 cú dứt điểm, và mang về 7 bàn thắng. Blaugrana còn đưa bóng dội cột dọc đến 3 lần.

Barcelona 7-0 Real Valladolid Raphinha và “10 điểm không có nhưng” 1
 

Người mở đầu cho show diễn hoành tráng và tưng bừng của Barcelona là Raphinha, với bàn mở tỉ số ở phút 20. Từ đường bấm bóng có điểm rơi chuẩn chỉ của Pau Cubarsi, “số 11” của Barca thoát xuống, đỡ bước một bằng ngực, trước khi kết thúc tinh tế hạ gục thủ thành Karl Hein - người thi đấu dưới dạng cho mượn từ Arsenal. 

Raphinha còn có thêm 2 bàn thắng nữa (phút 64 và 72) để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Điều đặc biệt hơn, đây cũng là hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ 27 tuổi này. Ngoài ra, tuyển thủ Brazil còn đóng góp 1 kiến tạo cho Ferran Torres lập công ở phút 85 (ấn định tỉ số 7-0), 1 lần rê bóng thành công, tạo 3 key pass (đường chuyền quyết định), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), thực hiện 29/35 đường chuyền chính xác, và có 1 cú tắc bóng.

Raphinha
Raphinha

Có thể dễ dàng nhận thấy, Raphinha là nhân tố năng nổ và giàu nhiệt huyết bậc nhất bên phía Blaugrana. Dù được Hansi Flick xếp vị trí tiền đạo lệch trái, song tầm hoạt động của cầu thủ này rất rộng. Anh nhiều lúc di chuyển sang cả hành lang đối diện, hoặc bó vào trung lộ, thực hiện các đường chuyền phối hợp, và luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp cận khung thành.

Huấn luyện viên Paulo Pezzolano của Real Valladolid bố trí đội hình chơi rất thấp, theo sơ đồ 4-1-4-1, tuy vậy không thể cản ngăn những đường lên bóng như sóng vỗ bờ đến từ Barcelona. Hậu vệ phải Luis Perez đã trải qua một ngày ác mộng khi liên tục bị Raphinha vượt mặt, rồi cả những Eray Comert hay Lucas Rosa lần lượt cũng trở thành nạn nhân của cầu thủ người Brazil.

Khác với 3 trận trước đó, Raphinha không phải bận tâm cho khâu hỗ trợ phòng thủ từ xa, bởi sức phản kháng đến từ Real Valladolid là rất yếu ớt, và anh dành gần như toàn bộ thời gian hoạt động nơi tiền tuyến. Từ chỗ thuộc diện có thể bị bán đi, cựu cầu thủ Leeds United đã làm tất cả phải sửng sốt với những màn trình diễn phi thường. 

HLV Hansi Flick nói gì sau khi Barca thắng hủy diệt 7-0 Valladolid?HLV Hansi Flick nói gì sau khi Barca thắng hủy diệt 7-0 Valladolid?
HLV Hansi Flick đã lên tiếng bày tỏ niềm vui sau khi Barca giành chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Valladolid.
Raphinha tuyên bố Barca không cần thêm tân binh sau trận đại thắng ValladolidRaphinha tuyên bố Barca không cần thêm tân binh sau trận đại thắng Valladolid
Raphinha khẳng định Barca không cần thêm tân binh sau chiến thắng giòn giã 7-0 trước Valladolid.
Người thừa tỏa sáng, Barca thắng 7 saoNgười thừa tỏa sáng, Barca thắng 7 sao
Tân binh Olmo tiếp tục lập công, trong khi Raphinha góp hat-trick, giúp Barca đè bẹp Valladolid 7-0 ở vòng 4 La Liga.

Huấn luyện viên Hansi Flick từng bày tỏ những lời ngợi khen dành cho cậu học trò và xem anh là nhân tố quan trọng trong cách xây dựng lối chơi. Sự đa năng của Raphinha là điều khiến nhà cầm quân người Đức cảm thấy thích thú. Anh có thể đóng vai trò hộ công, hoặc dạt cánh trong hệ thống 4-2-3-1, và mới nhất, cầu thủ này tỏa sáng rực rỡ khi Blaugrana vận hành sơ đồ 4-3-3.

Barcelona khởi đầu La Liga 2024/25 đầy ấn tượng với 4 trận toàn thắng và chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng. Hansi Flick đã thổi những làn gió mát lành, tạo nên sức bật mới cho Blaugrana, với sắc thái tấn công đa dạng và biến hóa hơn thời Xavi Hernandez. Ngoài ra, những tín hiệu tích cực từ hàng phòng ngự cũng đã xuất hiện khi bộ tứ Jules Kounde - Pau Cubarsi - Inigo Martinez - Alejandro Balde dần trở nên gắn kết hơn.

Barcelona của Hansi Flick đang đập tan những hoài nghi về một tập thể thiếu năng lực cạnh tranh danh hiệu, đồng thời qua đó gửi lời tuyên chiến đầy sức nặng đến đại kình địch Real Madrid cùng phần còn lại của La Liga. Trong đó, có thể khẳng định chắc nịch, Raphinha chính là gương mặt nổi bật nhất sau 4 vòng đấu đã qua của đội bóng xứ Catalunya, với 3 bàn thắng, 2 kiến tạo, cùng vô vàn dấu ấn tuyệt vời khác. Khi cảm hứng dâng tràn, điệu samba của Raphinha sẽ lại rộn ràng.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X