Thứ Hai, 21/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 5-1 Sevilla: Vũ điệu của Pedri

Thứ Hai 21/10/2024 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pedri đã có màn trình diễn ấn tượng, góp công vào thắng lợi hủy diệt 5-1 của Barcelona trước Sevilla trong khuôn khổ vòng 10 La Liga 2024/25.

Với điểm tựa Olimpic Lluis Companys, Barcelona nhập cuộc chủ động, cầm bóng vượt trội, tạo ra thế trận áp đảo, và dẫn trước đối thủ đến 3 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Blaugrana vẫn duy trì một sức ép lớn, ghi thêm 2 bàn nữa, và chỉ để Sevilla 1 lần chọc thủng lưới.

Trong đêm diễn tưng bừng ấy, Pedri là một trong những gương mặt thi đấu chói sáng nhất. Cầu thủ mang áo số 8 đã tạo ra một bàn thắng trác tuyệt ở phút 28 (nâng tỉ số lên 2-0). Đấy là tình huống mà Lamine Yamal xâm nhập vòng cấm, chuyền ngược về tuyến hai, sau đó Jules Kounde bỏ bóng khôn ngoan, và cú cứa lòng chân phải của Pedri đã đưa bóng bay theo quỹ đạo khó chịu, dù thủ thành Orjan Nyland tung người hết cỡ, khẽ chạm vào bóng, song không thể cản phá.

pedri
 

Một bàn thắng xứng đáng để xem đi xem lại nhiều lần, và bản thân Pedri cũng đã không ít lần tạo ra những khoảnh khắc như thế trước đây. Ngoài pha lập công ấy, trong 83 phút hiện diện trên sân (trước khi được thay thế bởi Gavi - người trở lại sau gần 1 năm trời dưỡng thương), Pedri có 86 lần chạm bóng, tung ra 68/70 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 97%), tạo 3 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, có 8/9 pha chuyền dài đúng địa chỉ, 1 lần đánh chặn, và 1 lần cản dứt điểm.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Hansi Flick sử dụng, Pedri được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Marc Casado. Cả hai đã phối hợp hài hòa, bọc lót và bổ khuyết cho nhau hiệu quả, giúp đội nhà kiểm soát tốt khu trung tuyến, dù phải đối đầu với những cầu thủ giàu sức mạnh phía Sevilla như Nemanja Gudelj hay Lucien Agoume.

So với Casado, Pedri thi đấu ấn tượng hơn nhiều. Cầu thủ 21 tuổi này chơi như kiểu box-to-box, lên xuống nhịp nhàng theo trục dọc, và xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên sân. Anh phán đoán tình huống nhạy bén, giải vây và cắt đứt những ý đồ rót bóng vào khu vực 1/3 cuối sân đến từ Sevilla, giúp bộ tứ phòng ngự giảm tải đáng kể áp lực.

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Pedri dễ dàng thực hiện những pha thoát pressing uyển chuyển, và chuyền những đường bóng tịnh tiến sắc sảo lên phía trước. Anh tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ cùng những Lamine Yamal, Raphinha hay Ansu Fati, cấu thành nên một mặt trận tấn công linh hoạt và biến ảo cho Barcelona.

Barcelona 5-1 Sevilla Vũ điệu của Pedri 1
 

Dưới kỷ nguyên Hansi Flick, nhiều cầu thủ Barcelona đã hồi sinh phong độ và thăng tiến mạnh mẽ về chuyên môn, trong đó có Pedri. Dù không xuất thân từ lò đào tạo danh tiếng La Masia, nhưng anh có những tố chất thiên bẩm, phù hợp với triết lý bóng đá truyền thống của câu lạc bộ xứ Catalunya. Pedri thi đấu điềm tĩnh, cầm bóng tự tin, giữ nhịp lối chơi hiệu quả, nhãn quan chiến thuật tài tình, và gợi nhớ đến hình ảnh huyền thoại Andres Iniesta thuở nào.

Từ đầu mùa đến giờ, riêng tại La Liga, Pedri đá chính 8/10 trận, ghi 3 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, anh thực hiện 1.9 đường chuyền quyết định, tung ra 42.0 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 88%), có 1.5 cú tắc bóng, và 3.6 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

Dù không thường xuyên chiếm “spotlight” như Lamine Yamal, Raphinha hay Robert Lewandowski, nhưng Pedri vẫn tạo ra những hệ giá trị riêng biệt. Anh như một người hùng thầm lặng, cần mẫn như con ong thợ, và là nhân tố quan trọng trong cách Hansi Flick xây dựng lối chơi. Pedri thích ứng tốt với nhiều hệ thống chiến thuật, từ 4-2-3-1 cho tới 4-3-3, và có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau.

Chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Sevilla giúp Barcelona tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng La Liga mùa này, với 27 điểm (hơn đại kình địch Real Madrid 3 điểm). Thắng lợi ấy là bước chạy đà hoàn hảo, giúp Blaugrana thoải mái về tâm lý, trước cuộc nghênh đón “ông lớn” Bayern Munich vào giữa tuần tại UEFA Champions League, và cuối tuần là trận El Clasico thượng đỉnh với Real Madrid.

Trước những đội bóng lừng lẫy, sở hữu tuyến giữa cực mạnh như Bayern và Real, vai trò của Pedri cần được thể hiện rõ nét, tạo tiền đề cho Barca hướng đến các kết quả tích cực tiếp theo.

Xem thêm:

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Mikel Arteta đã "thắp sáng" Kai Havertz như thế nào?

Mikel Arteta đã thắp sáng Kai Havertz như thế nào?

Mikel Arteta đã "thắp sáng" Kai Havertz như thế nào?

Trận đấu chính thức thứ 10 của Kai Havertz trong màu áo Arsenal đã bước sang hiệp 2 và anh vẫn chưa ghi được bàn thắng hay có pha kiến tạo nào cho The Gunners. Áp lực ngày càng gia tăng, và số tiền chuyển nhượng 65 triệu bảng Anh dường như đã trở thành một cục tạ vô hình nặng trĩu đeo lên đôi chân của ngôi sao người Đức, kiềm hãm những nỗ lực của anh tại CLB mới.

Xem thêm
top-arrow
X