Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Real: Kẻ cười, người mếu

Thứ Ba 21/08/2012 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real đã thể hiện những hình ảnh đối lập ở vòng khai mạc La Liga 2012/13. Điều đó có nghĩa họ đang có sự chuẩn bị trái ngược cho trận El Clasico tại Siêu Cúp TBN…

Sự đối lập giữa Barca và Real trước tiên được thể hiện qua tỷ số hai trận đấu. Trong khi đội bóng xứ Catalan vùi dập Sociedad đến 5-1 tại Nou Camp, thì Real lại bị Valencia cầm chân (1-1) ở thánh địa Bernabeu. Sự đối lập ấy còn được thể hiện qua chi tiết: Barca và Real đều khởi đầu như mơ ở trận đấu đã qua. Puyol mở tỷ số cho Barca khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 4, còn Higuain đưa Real vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Nhưng kết cục của hai đội thì lại thật khác xa nhau. Real chơi áp đảo, tung ra tới 34 pha dứt điểm song chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng, tỷ lệ thành công vẻn vẹn 3%. Trong khi đó, Barca “chỉ” tung ra có 28 cú sút và có tới 5 lần được ăn mừng (xấp xỉ 18%).

 

Những con số trên chưa thể khẳng định được nhiều điều. Vì dẫu sao đây mới là màn ra quân, trận đấu chính thức đầu tiên mùa giải của cả hai CLB. Tuy nhiên, chúng cũng đủ gợi mở một vài điều khiến NHM suy ngẫm. Trước tiên, có thể nói Real vẫn thua Barca về sự ổn định, sắc sảo và đẳng cấp của các ngôi sao. Hay Messi vẫn cho thấy Ronaldo còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể sánh với anh. Và có lẽ, Kền kền trắng lại phải hy vọng vào yếu tố tinh thần và cả may mắn nữa mới mong tiếp tục hạ được Barca ở mùa giải này.

Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy nhất là màn ra mắt của Barca và Real sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện trận Siêu Cúp TBN lượt đi vào ngày mai. Barca sẽ có sự tự tin, đặc biệt trong bối cảnh họ vừa trải qua một mùa giải thất bát và mới bước vào kỷ nguyên Tito Vilanova vốn đầy những hoài nghi. Trong khi đó, ưu thế về tinh thần của Real nhờ chức vô địch La Liga mùa trước đang bị lung lay. Chính HLV Mourinho thừa nhận sau trận hòa với Valencia rằng, đội bóng của ông đã chơi không như kỳ vọng. Khó khăn đang chờ đợi Real ở phía trước…

Một chi tiết nữa cũng cần được nhắc đến là Messi và đồng đội sẽ có sự chuẩn bị về thể lực tốt hơn Real ở trận Siêu kinh điển sắp tới. Họ đã chơi rất nhàn nhã trước Sociedad. Ngược lại, các học trò của HLV Mourinho lại hoàn toàn bị Valencia vắt kiệt sức. Ngay cả Ronaldo cũng gần như không còn chạy nổi trong những phút cuối trận. Cần biết, việc phần lớn cầu thủ của Real và Barca vừa phải “hành xác” cùng ĐTQG giữa tuần trước đang khiến thể lực trở thành vấn đề đáng quan tâm trước trận El Clasico.

Cuối cùng, với chiến thắng vang dội ở trận chính thức đầu tiên, HLV Vilanova đã tạo nên một cú xuất phát tuyệt vời cho triều đại của mình tại Nou Camp. Đó là tiền đề để họ mơ tới những vinh quang.

CON SỐ

1. Lần gần nhất Real hòa trận ra quân là ở mùa 2006/07 (Villarreal 0-0), nhưng sau đó họ lên ngôi vô địch.
7. Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong vòng khai mạc ở 10 mùa La Liga gần đây, với 7 pha lập công.
10. Higuain vừa trở thành cầu ghi bàn nhanh nhất ở vòng khai mạc cho Real dưới triều đại HLV Mourinho: phút thứ 10.
16. Barca ghi tổng cộng tới 16 bàn trong 4 trận ra quân ở 4 mùa gần đây.
49. Đã 49 năm qua La Liga mới được chứng kiến một trận có 8 bàn được ghi ở vòng khai màn (Bilbao-Betis: 3-5).

Xem thêm: Video trận đấu Barca vs Levante

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X