Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca và Man Utd không thể đạt thành tích toàn thắng ở vòng bảng Champions League?!

Thứ Ba 23/10/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một khi đã ra sân thi đấu, các đội bóng đều muốn giành chiến thắng. Liệu Barcelona và Man Utd có luôn làm được điều này tại vòng bảng Champions League 2012/13.

Sau 2 lượt trận đã qua của vòng bảng Champions League 2012/13, có 7 đội đang có thành tích toàn thắng là Porto, Arsenal, Malaga, Real Madrid, BATE Borisov, Barcelona, Man Utd. Nhưng dựa vào lịch thi đấu còn lại, có thể thấy chỉ Barca và M.U là có cửa thắng cả 6 trận khá sáng. Các đội khác đều có cơ hội làm được điều này nhưng rất ít.

Porto có 2 chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Dinamo Kiev và PSG. Arsenal phải hành quân tới Veltins-Arena gặp Schalke. Malaga chưa gặp CLB mạnh nhất bảng C là Milan và còn phải so tài với Zenit tại nước Nga lạnh giá. Real sắp tới sẽ trải qua 2 cuộc đấu liên tiếp với Dortmund trước khi chạm trán Man City tại Etihad. BATE rõ ràng không đủ thực lực để thắng cả 4 trận còn lại gặp Valencia (2 lần), Bayern và Lille.

Rooney và Persie phối hợp ăn ý trên hàng công Man Utd
 

Trong khi đó, Barca nằm chung bảng G với Celtic, Benfica, Spartak Moscow. Đây đều là những đội bóng bị đánh giá yếu hơn hẳn so với CLB chủ sân Nou Camp. Trận khó khăn nhất trong 4 trận còn lại đối với Barca có lẽ là khi họ phải tới Luzhniki đối đầu với Spartak.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở xứ Bạch dương sẽ phần nào ảnh hưởng tới lối chơi tiki-taka sở trường của đội ĐKVĐ Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Song nên nhớ, Spartak từng thua Celtic 2-3 ở lượt trận thứ 2. Điều đó cho thấy, CLB đại diện cho Thủ đô của nước Nga không quá đáng sợ trên sân nhà như người ta vẫn nghĩ. Thử hỏi, đến Celtic còn đánh bại được Spartak ở Luzhniki thì tại sao Barca lại không thể?

M.U tại bảng H cũng đang ở trong hoàn cảnh giống với Barca tại bảng G. Lực lượng của Cluj, Braga, Galatasaray rõ ràng chẳng thể so sánh với dàn sao trong tay Sir Alex Ferguson. Sau khởi đầu tốt về mặt kết quả nhưng tồi về mặt lối chơi, Sir Alex đã giúp M.U có được sự ổn định và mang hình ảnh của một đại gia thực sự trong các trận gần đây.

Bộ máy Red Devils giờ đang hoạt động rất trơn tru trong sơ đồ 4-1-2-1-2 khi hàng tiền vệ được xếp hình kim cương với đỉnh là Wayne Rooney. Sẽ chẳng phải một điều gì đó quá bất ngờ nếu M.U tiếp đà chiến thắng để có 3 điểm khi gặp Braga tại Old Trafford rồi Municipal, trước khi đánh bại tiếp Galatasaray tại Turk Telekom Arena và Cluj tại Old Trafford.

Kể từ khi Cúp C1 châu Âu đổi tên thành Champions League ở mùa 1992/93, mới chỉ có 3 mùa là có đội đạt thành tích tuyệt đối ở vòng bảng. Đầu tiên là mùa 1995/96 khi Spartak thắng cả 6 trận tại bảng B, nơi có sự góp mặt của Legia Warsaw, Rosenborg và Blackburn. Tiếp theo là mùa 2002/03, Barca đã làm điều tương tự khi nằm chung bảng H (ở giai đoạn vòng bảng thứ nhất) với Lokomotiv Moscow, Club Brugge và Galatasaray.

Gần nhất là mùa 2011/12 khi Real tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Lyon, Ajax và Dinamo Zagreb để có tối đa 18 điểm, sau 6 lượt trận của bảng D. Kết cục của Spartak tại mùa 1995/96 là dừng bước ở tứ kết. Kịch bản tương tự đã xảy ra với Barca ở mùa 2002/03. Còn ở mùa trước, Real vào sâu hơn Spartak và Barca khi chịu thua Bayern ở bán kết.

Như vậy, toàn thắng ở vòng bảng chưa chắc là chuyện hay đối với M.U và Barca - 2 đội đặt mục tiêu vô địch Champions League mùa này. Song những câu chuyện liên quan tới quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo. Cả M.U lẫn Barca chắc chắn rất muốn toàn thắng ở vòng bảng. Bởi điều đó sẽ giúp họ dự vòng knock-out với tâm lí tự tin và sự hưng phấn cao độ.

THY NGA - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X