Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca = Real + 8: Không riêng Ronaldo, cả Madrid đang… buồn

Thứ Hai 17/09/2012 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 0-1 trước Sevilla để lại cho Real Madrid muôn vàn những thách thức. 4 vòng đấu, 2 thất bại, 1 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng, thầy trò Jose Mourinho đang tự tách mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Đã đến lúc người Madrid phải cảm thấy sợ hãi với chính mình...

“Chỉ có ba cầu thủ có cái đầu nghĩ tới bóng đá. Những người khác nghĩ đi đâu đấy. Đó là lỗi của tôi”. Đó là phát biểu của Jose Mourinho sau khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thất thểu bước vào phòng họp báo ở Sanchez Pizjuan. Mourinho không phải không có lý khi nhận xét như vậy bởi thực tế, các học trò của ông đã chơi một thứ bóng đá kém cỏi, dưới cả sức tưởng tượng và không ai còn dám tin đó từng là một Real Madrid bách chiến bách thắng.

Mourinho đang nghĩ gì
Mourinho đang nghĩ gì?

Hai lần trước, Real đến với Pizjuan và ra về bằng những chiến thắng vẻ vang (cùng 6-2), trong đó, Ronaldo là nhân vật trung tâm nhất khi đóng góp tới 7 bàn. Nhưng Ronaldo vừa “buồn” và dù khẳng định đã bình thường trở lại nhưng anh lại không tự chứng minh được sự trở lại ấy trên sân bóng. CR7 tịt ngòi và Higuain cũng chẳng thể nổ súng. Khi hai chân sút đang có được hiệu suất cao nhất không thể ghi bàn, việc Real thất bại trước Sevilla cũng không phải quá khó hiểu. Đó đơn thuần chỉ là một hệ quả cho sự hời hợt của một nhà vô địch đã không còn biết thể hiện quyền uy của mình.

Đáng nói hơn, theo cách lý giải của Mourinho thì ở Madrid, không chỉ có mình Ronaldo "buồn". Thậm chí, tổng biên tập tờ Marca Alfredo Relano đã khẳng định trong bài viết của mình rằng hiện "cả Madrid đang buồn". Sự mệt mỏi từ quãng thời gian thi đấu cho ĐTQG, từ áp lực 8 điểm mà Barca tạo ra (trận Getafe và Barca diễn ra trước đó 2h đồng hồ) cũng như việc thiếu động lực trong thi đấu đang khiến cho Real Madrid đánh mất thói quen chiến thắng.

8 điểm và cả Madrid sợ hãi

Khi Real kém Barca 5 điểm, Mourinho đã khẳng định ông không hề có cảm thấy lo lắng nhất là khi mùa giải mới diễn ra được 3 vòng đấu. Nhưng giờ đây, thêm một vòng đấu nữa, khoảng cách ấy đã được nới rộng lên thành 8 điểm. Một con số quá lớn và chắc hẳn đã đến lúc "Người đặc biệt" phải cảm thấy lo lắng.

Mourinho cũng thẳng thừng phủ nhận chuyện các cầu thủ Real thiếu động lực thi đấu sau một mùa giải thiết lập những con số kỉ lục (100 điểm và 121 bàn thắng). Song nếu xem những gì diễn ra ở Pizjuan, ai cũng có thể cảm thấy sự hời hợt và thiếu quyết tâm ngay từ lúc nhập cuộc của đội bóng Hoàng gia. Đây là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cái cách mà họ đã chơi và chiến thắng trước Barca trong hai trận tranh Siêu cúp TBN. Dường như, sau khi đã có được Liga và Siêu cúp, Real không còn quá mặn mà với các đối thủ yếu hơn. Họ tự mãn với chính mình để rồi chỉ còn biết trú trọng vào những trận đấu lớn, nhất là khi đối đầu với “đại kình địch” Barca.

Đây chắc chắn là một bài toán không hề dễ giải cho Mourinho, nhất là khi khoảng cách với Barcelona lúc này đã là 8 điểm. Mùa giải phía trước còn rất dài và nếu tìm lại được quỹ đạo chiến thắng, Real vẫn có thể san bằng khoảng cách để vượt lên. Nhưng ngược lại, nếu họ lại tiếp tục bết bát, khoảng cách ấy sẽ còn bị nới rộng khủng khiếp hơn nữa.

Một nguy cơ khác dành cho chính Mourinho là sự kiên nhẫn của các ông chủ Nhà trắng. Trong trường hợp Real cứ tiếp tục sa lầy, Perez dù có trầm tính đến đâu cũng khó có thể đứng vững trước áp lực từ chính người Madrid. Khi ấy, dù là người đã từng giúp Real giành cúp Nhà Vua, Liga và mới nhất là Siêu cúp TBN, Mourinho vẫn có thể chịu chung số phận với những Juande Ramos hay Manuel Pellegrini, những người đã bị "đá ra đường" sau khi không đáp ứng sự kì vọng.

Mourinho có thể sẽ phải ra đi. Tại sao không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X