Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hãy "xem chừng" Neymar

Chủ Nhật 21/04/2013 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên những gì báo chí viết thì Neymar đã cận kề cửa ngõ Camp Nou. Nhưng có thể sẽ là một sai lầm lớn nếu Barca quyết chi đậm để đưa “tiểu Pele” về Catalunya.

Trong quá khứ Barca đã không ít lần “ăn quả đắng” với những tài năng tới từ Nam Mỹ. Có thể kể ra hàng loạt cái tên như Geovanni, Riquelme, Keirrison, Rochemback… hay gần nhất là Alexis Sanchez. Neymar hoàn toàn có thể sẽ trở thành “món hàng hớ” tiếp theo và là thất bại lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng, sau Ibrahimovic, dù người Catalunya kỳ vọng rất nhiều ở ngôi sao sáng giá nhất Brazil.

Neymar liệu có phù hợp với Barca
Neymar liệu có phù hợp với Barca

Theo thông tin từ website Goal.com, Neymar sẽ bay tới TBN vào tháng 7 tới ngay sau khi Confederations Cup kết thúc để thương thảo với Barca. Dự tính đội bóng áo đỏ - xanh sẽ phải chi từ 40-50 triệu euro để có sự phục vụ của tiền đạo 21 tuổi từ mùa bóng 2013-14. Andre Cury, người đại diện của Barcelona ở khu vực Nam Mỹ tỏ thái độ lạc quan khi nói về tiền đạo đang khoác áo Santos và tin rằng anh sẽ sớm trở thành siêu sao ở sân Camp Nou. Ông nói: “Messi, Xavi và Iniesta đang dang tay chào đón Neymar. Neymar tới Barca sẽ đặt dấu chấm hết cho hai vấn đề lớn: sự lệ thuộc thái quá vào Neymar của Santos và sự phụ thuộc quá nhiều vào Messi của Barca”.

Theo suy nghĩ của Andre Cury cũng như những nhà lãnh đạo Barca, siêu sao Neymar sẽ sát cánh cùng Messi và cùng chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn. Barca vì thế sẽ trở nên nguy hiểm và khó đoán hơn khi không còn phụ thuộc vào một cá thể? Đó có thể là một suy nghĩ sai lầm, bởi Barca bao năm qua không hề khó chịu với hội chứng “Messidependecia”, họ vui vẻ chấp nhận nó. Thậm chí sau một trận đấu tỏa sáng của chân sút người Argentina, một tờ báo thân Barca đã đăng ảnh Messi ăn mừng kèm dòng tít “Chúng tôi không muốn độc lập”.

Tất cả các cầu thủ từ Xavi, Iniesta tới Pique, Busquets… đều vui vẻ chấp nhận uy quyền của Messi. Họ đều hiểu “La Pulga” là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và sẵn sàng lùi lại phía sau, tạo ra môi trường tốt nhất cho cầu thủ 25 tuổi. Đó là nền tảng cho thành công của Azulgrana suốt những năm qua. Xavi, Iniesta không chạnh lòng khi chứng kiến Messi giành QBV năm này qua năm khác bởi họ đều là những đứa con của La Masia và đã có rất nhiều năm sát cánh cùng nhau.

Sự hiện diện của Neymar ở Camp Nou (nếu có) sẽ phá hỏng khối đại đoàn kết ấy. Neymar là một siêu sao với cá tính mạnh mẽ và anh không dễ hi sinh quyền lợi của mình vì người khác. “Tiểu Pele” không bao giờ muốn làm nền cho bất kỳ ai, cho dù đó là “tiểu Maradona”. Ở Camp Nou, những người không xuất thân từ La Masia luôn bị xem như “con ghẻ”, mâu thuẫn nội bộ sẽ nảy sinh và bài học Ibrahimovic vẫn còn sống động.

Neymar không thuộc típ cầu thủ nhẫn nại, khiêm tốn và luôn hết mình vì quyền lợi tập thể ở Barca, anh ích kỷ hơn, lười di chuyển (đặc biệt là di chuyển không bóng), lười chuyền và có thể phá hỏng những nguyên lý căn bản của đấu pháp tiki-taka.

Neymar là một canh bạc của Barca mà phần thua đã được dự báo trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X