Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hạ gục Mallorca: Khi Messi đi vào sử sách

Thứ Hai 12/11/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đảo Balearic đã nổi những cơn sóng dữ khi Mallorca bị những vị khách đến từ xứ Catalunya vùi dập ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Họ đã vùng dậy kiên cường, thế nhưng, những gì mà thầy trò Joaquin Caparros làm được thật ít ỏi, và tất cả như nhường chỗ cho ngày trọng đại: Messi phá vỡ kỉ lục ghi bàn của vua bóng đá Pele.

Việc Barca vùi dập chủ nhà Mallorca là điều được dự báo từ trước. Thực tế, ngoại trừ yếu tố sân nhà thì đội bóng đảo Balearic chẳng có gì để làm điểm tựa cho chiến thắng khi họ vốn đã yếu, lại còn thiếu hụt lực lượng trầm trọng (vắng đến 6 vị trí chủ chốt) trong cuộc đối đầu này.

Lionel Messi
 

Và chính Mallorca, đội bóng đã thua liên tiếp 5 vòng đấu ở Liga trước đó, lại bất ngờ thể hiện một lối đá áp sát nhanh hết sức khó chịu. Thế nhưng, trước sức công phá khủng khiếp của Barca, Mallorca đã dễ dàng vỡ vụn. 3 bàn thắng trong hiệp 1 cùng 1 bàn nữa trong hiệp 2 như những nhát kiếm chí mạng, đâm toạc vào cơ thể gầy mòn của Mallorca, mà Barca đã trao tặng cho đội chủ sân Iberostar. Dù Mallorca đã có những phút giây loé sáng nhưng chừng đó là quá ít cho một cuộc lật đổ.

Thế nhưng, chiến thắng của Barca vẫn còn để lại nhiều vết gợn. Thứ nhất, hàng thủ Barca dù có sự trở lại của Pique nhưng độ chắc chắn vẫn chưa được cải thiện. Ở bàn thua đầu tiên, Mascherano đã không làm tròn nhiệm vụ của mình khi để sổng Pereira; trong khi đó, bàn thua thứ hai là tình huống mà Busquets để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến Barca chịu quả penalty. 14 bàn thua sau 11 vòng đấu rõ ràng là điều tồi tệ với đội bóng xứ Catalunya dù họ vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Thứ hai, sự chủ quan một lần nữa xuất hiện trong tư tưởng của các cầu thủ. Dẫn trước chủ nhà Mallorca đến 3 bàn trong hiệp 1, Barca đã bộc lộ sự khinh suất khi liên tiếp để đối phương gỡ lại 2 bàn.

Kiểm soát bóng gần 80%, tung ra tất thảy 13 pha dứt điểm, trong đó có 4 bàn thắng, Barca đã giành chiến thắng thuyết phục trước Mallorca, qua đó tiếp tục khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng. Và quan trọng hơn, chiến thắng này giúp xua tan đi nỗi thất vọng ghê gớm trên đất Scotland vừa qua, để từ đó Barca quay trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc của mình.

Messi: Đến Pele cũng chào thua!

Người ta đã nói quá nhiều về Messi. Nhưng hôm nay, người ta buộc phải nhắc đến anh lần nữa. Kỉ lục ghi 75 bàn thắng tồn tại hơn nửa thế kỉ của Pele cuối cùng cũng bị xô đổ. Người làm được điều đó không ai khác chính là Messi. Một cú đúp vào lưới Mallorca không phải là điều gì đó quá lớn lao với anh nhưng chính những bàn thắng đó đã ghi dấu một huyền thoại mới của bóng đá thế giới, một kỉ lục ghi bàn mới mà không biết đến bao giờ mới có người phá vỡ. Messi dường như được sinh ra để chinh phục mọi kỉ lục, mọi cột mốc, mọi giới hạn mà ngỡ như chẳng có ai làm được. Đến Pele cũng phải chào thua anh, một quái kiệt của thế giới túc cầu đương đại, người mà sở hữu tất cả mọi danh hiệu quý giá nhất khi mới ở tuổi 25. Điều đó càng minh chứng cho khả năng rất lớn vào việc siêu sao người Argentina lần thứ 4 liên tiếp giành QBV FIFA.

Messi và Villa đã có những sự hục hặc và bất hoà với nhau. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần êm thấm. Villa trận này chơi không tốt và bị thay ra bởi Alexis, trong khi đó Messi đã thể hiện một phong độ chói sáng. Anh đã bỏ ngoài tai tất cả những lời mỉa mai, những sự xoi mói của những kẻ hiểm độc đang cố tình làm nội bộ đội bóng rối ren, bằng những phẩm chất chơi bóng thuần khiết nhất của mình. Bàn thắng vẫn cứ đến, như một sự khẳng định chắc nịch rằng: Chẳng có vấn đề gì trong lòng đội bóng cả! Và khi Messi đã thăng hoa trở lại, Barca có quyền mơ về những điều tốt đẹp phía trước, ở phía chân trời không bao giờ tắt những tia hi vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X