Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca bỏ 50 triệu euro để có Neymar, dự tính thu về ... 500 triệu?

Thứ Sáu 31/05/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Barcelona không chỉ là một đội bóng. Họ còn là một tập thể làm kinh tế tài ba. Đừng tưởng họ bỏ ra 50 triệu euro để chiêu mộ Neymar là một thương vụ bị lỗ; trái lại, đây là một nước đi thể hiện tầm nhìn "thả con săn sắt, bắt con cá rô" rất đáng nể của BLĐ Gã khổng lồ xứ Catalan.


5 năm là thời hạn của bản hợp đồng ràng buộc Barca và Neymar. Có nguồn tin cho rằng 28 triệu euro là số tiền Blaugrana trả cho Santos để có được sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1992; thế nhưng trên thực tế, con số này có thể lên tới 50 triệu euro. Bởi lẽ thứ nhất, Neymar không chỉ thuộc quyền sở hữu của Santos, mà còn của 2 bên liên quan. Thứ hai, các khoản lót tay, thưởng nóng ngoài lương của Barca có thể mang lại vô số lợi lộc cho cá nhân số 11 tương lai của sân Nou Camp. Số tiền lên tới 50 triệu để Barca có được sự phục vụ của Neymar xem chừng còn là... ít. Tóm lại, Neymar chỉ rẻ hơn Ibrahimovic mà thôi. Vậy Barca chịu lỗ để quay lại thời hoàng kim?

Sau khi kết thúc trận giao hữu cùng ĐT Brazil, Neymar sẽ ra mắt Barcelona
Barca mua Neymar: Bỏ 50 triệu vốn, thu lãi 450 triệu?

Không. Nhìn xa trông rộng một chút, sẽ thấy đây là một bước đi trên thương trường nhưng lại cải thiện hình ảnh của Barca trên sân cỏ. Barca vừa thua Bayern 0-7, và ngay lập tức họ bị ném vào mặt những cụm từ như "đội bóng hết thời", "hoàng kim đã qua thời đỉnh cao"... và chiêu mộ Neymar ngay trước mũi Bayern không khác gì việc Barca đáp trả lại những lời chỉ trích đó: họ vẫn còn giá trị của đội bóng mới cách đây 1 năm còn được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới, và vẫn là cục nam châm cho các tài năng trẻ cập bến. Trong khi đó, Bayern dù muốn cũng không có được Neymar. Thua Bayern trên sân bóng, Barca thắng lại trên thương trường và dùng chính sản phẩm của thắng lợi này (tiền đạo sinh năm 1992) để thách thức ngược lại Bayern trên sân cỏ vào mùa tới.

Sở hữu Messi, Iniesta, Xavi và mới nhất là Neymar trong đội hình, Barca có 2 cái lợi. Cái lợi thứ nhất là về chuyên môn. Đương nhiên chiến lược gia nào cũng muốn có trong tay một đội hình khủng như vậy, và từ đó các danh hiệu tới tấp đến với Nou Camp là điều nằm trong dự kiến của BLĐ (dù xuống dốc thế nào, Barca cũng luôn đặt mục tiêu ít nhất phải có 1 danh hiệu/ mùa giải). Mà danh hiệu đồng nghĩa với tiền. Vô địch Champions League, một đội bóng thu được khoảng 70 triệu euro trên danh nghĩa (tiền thưởng từ UEFA), nhưng bên cạnh đó là vô số hợp đồng quảng cáo lớn dành cho các cầu thủ, mà đương nhiên đội bóng cũng được "ngửi hương ngửi hoa". Chỉ cần có được 50% số tiền mà các cầu thủ đem về từ quảng cáo và để họ giữ 50% còn lại (một số tiền ... quá thừa để các cầu thủ sắm sửa thỏa thích), Barca đã có được một nguồn thu vô cùng ổn định. Không chỉ Neymar, Barca đang nhắm tới những cái tên lớn khác, và nếu tất cả những cái tên này đều mang lại cho họ những hợp đồng quảng cáo, Barca sẽ giàu to. Điểm hay ở đây chính là ở chỗ Neymar sẽ hút về cho Barca những bản hợp đồng với những con cá lớn như thế. Cầu thủ nào chẳng thích được chơi với các đồng đội ngôi sao.

Tiếp nữa, nên nhớ Neymar năm nay mới 21 tuổi nhưng chỉ thua kém Beckham, Messi, Ronaldo và Eto'o về khoản thu nhập đến từ quảng cáo/năm. 20 triệu euro là con số tiền đạo này tự mình kiếm về từ các bản hợp đồng liên quan tới Panasonic, Red Bull, Nike, Volkswagen, Claro, Unilever, Luop... Và để chứng minh cho việc làm ăn của Barca cùng Neymar sẽ rất thuận lợi, ngay khi cập bến Nou Camp, Neymar đã có thêm trong tay một hợp đồng quảng cáo với Mentos. Nói không ngoa, cựu tiền đạo của Santos thực sự là một con gà để trứng vàng. 12 thương hiệu khác nhau trên thế giới có được sự phục vụ của Neymar, và Barca, trong khi sở hữu tiền đạo này, sẽ hưởng lợi từ toàn bộ 12 thương hiệu này.

Mới chơi ở Santos thuộc Nam Mỹ, nổi tiếng được vài năm, chưa bước ra trời Âu, mà Neymar chỉ thua kém những đàn anh kiếm tiền siêu giỏi ở Châu Âu với khoảng cách gần và ăn đứt cả những siêu sao như Aguero, Rooney, Ibrahimovic, Yaya Toure, Torres, Kaka hay Casillas về khoản thu nhập từ quảng cáo, chỉ cần hoàn thành 5 năm nghĩa vụ với Barca, Neymar sẽ còn mang về cho đội bóng này thêm nhiều khoản tiền từ quảng cáo. Messi là cỗ máy kiếm tiền duy nhất của Barca? Xin lỗi, chỉ vài năm nữa thôi, không cần biết Neymar có giỏi hơn Messi về chuyên môn hay không, nhưng chắc chắn anh sẽ mang lợi về cho đội chủ sân Nou Camp nhiều như cầu thủ 4 lần đoạt QBV. Chờ mà xem.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X