Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-1 Bayern: Raphinha như thể người ngoài hành tinh

Thứ Năm 24/10/2024 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Raphinha tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa tột bậc với cú hat-trick tuyệt đỉnh vào lưới Bayern Munich, góp công lớn giúp Barcelona đại thắng 4-1, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Huấn luyện viên Hansi Flick chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận thắng 5-1 trước Sevilla tại vòng 10 La Liga cuối tuần qua, với việc Fermin Lopez đá chính. Ngôi sao trẻ này đóng vai trò hộ công, hợp cùng Raphinha (trái) và Lamine Yamal (phải), có nhiệm vụ hỗ trợ trung phong cắm Robert Lewandowski.

Trước một Bayern Munich hùng mạnh, Barcelona vẫn tự tin đẩy cao đội hình từ đầu, và mở tỉ số ngay phút đầu tiên. Từ đường chuyền của Fermin Lopez, Raphinha khôn khéo phá bẫy việt vị, lao xuống như một mũi tên, lừa qua cả thủ thành Manuel Neuer rồi đưa bóng vào lưới.

Sau đó, Barcelona không triển khai pressing tầm cao, tổng lực tấn công, thay vào đó cương nhu tùy lúc, và lựa chọn thời điểm phù hợp để tăng tốc. Dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, nhưng đội bóng xứ Catalunya vẫn làm chủ cuộc chơi, và dứt điểm nhiều hơn.

Trong đó, nhân vật thi đấu chói sáng nhất phía Blaugrana chính là Raphinha - người thể hiện phong độ khủng khiếp từ đầu mùa. Ngoài pha lập công nêu trên, anh còn ghi thêm 2 bàn thắng tuyệt mỹ để hoàn tất cú hat-trick. Đó đều là những tình huống mà tuyển thủ Brazil đã khống chế bóng điệu nghệ, xuyên phá vi diệu, và ra chân sắc như dao cạo.

FC-Barcelona-v-FC-Bayern-Munchen-UEFA-Champions-League-202425-League-Phase-MD3
 

Trong 76 phút hiện diện trên sân (trước khi được thay thế bởi Dani Olmo), Raphinha chạm bóng 33 lần, tung ra 12/19 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 63%), tạo 2 đường chuyền quyết định, 1 lần rê bóng thành công, có 3/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và thực hiện 1 cú tắc bóng.

Như thường lệ, Raphinha vẫn là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất phía Barcelona. Anh cày ải khắp mặt sân, xuất hiện ở nhiều điểm nóng, khi thì ngoài biên, lúc lại bó vào trung lộ. Cựu cầu thủ Leeds United luôn đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế báo động, với những pha chạm bóng tinh tế, xử lý nhanh gọn và dứt khoát.

Rất nhiều lần hậu vệ phải Raphael Guerreiro của Bayern Munich đã bị Raphinha vượt mặt. Cả Kim Min-jae lẫn Dayot Upamecano cũng nhiều phen điêu đứng trước ma thuật của tuyển thủ Brazil. Và thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã trải qua một đêm ác mộng trước những cú sút thượng thừa đến từ người mang băng đội trưởng phía Barcelona.

Ngoài ra, những pha di chuyển không bóng, hút người tốt của cầu thủ này giúp kéo giãn hàng thủ đối phương, đồng thời khai mở rất nhiều khoảng không gian mênh mông cho các đồng đội có điều kiện tiếp cận khung thành Bayern.

Barca 4-1 Bayern Raphinha như thể người ngoài hành tinh 1
 

Hansi Flick từng giúp Bayern Munich hủy diệt Barcelona với tỉ số không tưởng 8-2 cách đây 4 năm. Nhưng rồi, số phận run rủi đưa ông ngồi vào ghế nóng tại Blaugrana, thế chỗ Xavi Hernandez. Và nhà cầm quân người Đức đang biến Barca thành một tập thể thiện chiến, bùng nổ dữ dội như cách Bayern khiến thế giới bóng đá phải sửng sốt 4 năm về trước.

Dưới kỷ nguyên Hansi Flick, Barcelona đã thiết lập những hệ giá trị mới, tấn công đa dạng và trực diện, đặc biệt cực kỳ sắc bén trong các pha bóng cuối cùng. Ông đã giúp Robert Lewandowski hồi xuân, khai thác tốt Lamine Yamal, và đưa Raphinha lên một tầm cao mới.

Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, Raphinha nằm trong danh sách có thể bị đẩy đi. Nhưng rồi, anh đã làm tất cả phải kinh ngạc, thi đấu như thể không còn có ngày mai, với một thứ bóng đá Jogo Bonito huyền diệu, và làm tan chảy biết bao trái tim nhiệt cuồng của các culé.

Barca 4-1 Bayern Raphinha như thể người ngoài hành tinh 2
 

Về lý thuyết, Raphinha thường được xếp đá dạt cánh hoặc hộ công trong hệ thống 4-2-3-1. Nhưng thực tế, Hansi Flick xem anh như con bài tẩy, khuyến khích cầu thủ này hoạt động tự do, thỏa sức vẫy vùng. Hiện tại, Raphinha đã ghi 9 bàn thắng (cùng 6 đường kiến tạo) sau 13 trận trên mọi trường. Ngoài ra, các chỉ số chuyên môn khác của ngôi sao xứ Samba cũng vô cùng ấn tượng.

Barcelona đã thanh toán sòng phẳng món nợ đã vay từ quá khứ với Bayern Munich. Quan trọng hơn, chiến thắng vừa qua cho thấy cuộc cách mạng bóng đá mà Hansi Flick đang thực hiện tại đội bóng xứ Catalunya hoàn toàn đúng hướng, và còn có thể tạo ra những nấc thang mới. Trong đó, những màn đội đá vá trời của Raphinha là điểm nhấn cực kỳ thú vị.

Xem thêm:

Ngả mũ trước RaphinhaNgả mũ trước Raphinha
Raphinha là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Bayern Munich, cầu thủ người Brazil tỏa sáng với một cú hat-trick.
Barca hủy diệt Bayern, Hansi Flick nói gì?Barca hủy diệt Bayern, Hansi Flick nói gì?
HLV Hansi Flick tỏ ra rất hài lòng khi chứng kiến Barca đánh bại Bayern với tỷ số 4-1 trên sân nhà, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Barca ở vòng bảng Cúp C1 mùa này.
Raphinha lên tiếng về cú hat-trick trước Bayern MunichRaphinha lên tiếng về cú hat-trick trước Bayern Munich
Raphinha tỏa sáng với một cú hat-trick trước Bayern Munich, giúp Barca giành chiến thắng 4-1. Anh tỏ ra hạnh phúc khi giúp đội nhà giành 3 điểm.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Kể từ khi Fabinho rời đi vào mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải vật lộn để tìm người thay thế phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ đã bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Roméo Lavia vào tay Chelsea cách đây hơn một năm, dù vẫn kịp đem về 2 tân binh cho tuyến giữa là Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Jr: Lời khẳng định của ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2024

Vinicius Junior đã có màn trình diễn “đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới” với một cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Borussia Dortmund, góp công lớn giúp Real Madrid lội dòng nước ngược đầy ngoạn mục, tại lượt trận thứ 3 UEFA Champions League 2024/25.

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc lỗi nhỏ

Arsenal đang tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng họ lại hay mắc "lỗi nhỏ"

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để thu hẹp những "khoảng cách nhỏ" mà Mikel Arteta và các cầu thủ của ông thường nhắc đến, Arsenal vẫn tiếp tục biết cách tự làm khó mình. Hai pha chuyền về thiếu lực trong trận đấu với Bournemouth đã định đoạt số phận của họ vào đêm thứ Bảy.

Xem thêm
top-arrow
X