Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Getafe: Lại là anh, Lewy!

Thứ Năm 26/09/2024 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau cú đúp trong thắng lợi 5-1 của Barcelona trước Villarreal cách đây 3 ngày, Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với pha lập công vào lưới Getafe ở vòng 7 La Liga 2024/25, giúp đội bóng xứ Catalunya giành chiến thắng sát nút 1-0, qua đó chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng.
Barca 1-0 Getafe Lại là anh, Lewy! 1
 

 

Huấn luyện viên Hansi Flick sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, và thực hiện một số điều chỉnh về mặt nhân sự so với đội hình xuất phát trong trận gặp Villarreal ở vòng 6. Nơi hàng phòng ngự, trung vệ Pau Cubarsi đá chính từ đầu, và ở biên trái, Gerard Martin là cái tên được lựa chọn. Trong khi đó, Marc Casado hiện diện tại khu trung tuyến.

Với lợi thế sân nhà, và trước một đối thủ chưa biết mùi chiến thắng từ đầu mùa, Barcelona dễ dàng cầm bóng, kiểm soát thế trận, đẩy cao nhịp độ hòng sớm khoan thủng khối phòng ngự tầng tầng lớp lớp trong hệ thống 4-1-4-1 mà huấn luyện viên Jose Bordalas phía Getafe bày ra.

Và rồi, sau những nỗ lực hãm thành, thế bế tắc cũng được phá vỡ ở phút 19, với pha lập công đến từ cái tên quen thuộc: Robert Lewandowski. Đó là tình huống mà Lamine Yamal nhận bóng bên cánh phải, rồi chồng biên cho Jules Kounde. Quả tạt vào sau đó của hậu vệ người Pháp hơi sâu, nhưng thủ thành David Soria bắt bóng vụng về, văng ra đến đúng vị trí của Lewandowski, và tiền đạo người Ba Lan đã dễ dàng dứt điểm vào khung thành trống hoác.

Barca 1-0 Getafe Lại là anh, Lewy! 2
 

Đội bóng xứ Catalunya tiếp tục gây sức ép trực diện và tung ra hàng loạt những pha bắn phá về phía cầu môn đối thủ. Cả trận, họ kiểm soát bóng lên tới 78%, thực hiện 625 đường chuyền, và có 15 cú dứt điểm. Vấn đề của Barca ở trận này đó là thiếu hiệu quả trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, khi chỉ mỗi Lewandowski chớp thời cơ thành công.

Lamine Yamal vẫn rất quái ở bên hành lang phải, có nhiều pha rê dắt bóng tạo đột biến, không ít lần đưa ra các phương án dứt điểm (1 lần bóng chạm khung gỗ), nhưng chẳng có dịp ăn mừng. Đội trưởng Raphinha, tác giả 5 bàn thắng tại Liga từ đầu mùa, cũng đã hoang phí nhiều tình huống ngon ăn. Eric Garcia hay Marc Casado vài lần thử vận may với các quả nã đại bác từ xa, song trái bóng không chịu ngoan ngoãn lăn vào lưới.

Không thể sớm ghi thêm bàn để “đóng hòm” trận đấu, Barca suýt chút nữa phải trả giá đắt sau cú sút trượt tâm bóng của Borja Mayoral trong thời gian đá bù giờ cuối trận. Dẫu sao, chiến thắng sát nút này cũng đủ giúp Blaugrana duy trì mạch trận toàn thắng, chiếm thế thượng phong, chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng, và hơn đại kình địch Real Madrid 4 điểm.

Về phương diện cá nhân, bàn thắng vào lưới Getafe vừa qua giúp Robert Lewandowski tiếp tục hiên ngang dẫn đầu cuộc đua danh hiệu Pichichi mùa này, với 7 bàn thắng (cùng 2 kiến tạo). Cựu tiền đạo Bayern Munich dù đã 36 tuổi, ở vào buổi hoàng hôn sự nghiệp, song vẫn chứng tỏ được giá trị của mình.

Lewy
 

Tuyển thủ quốc gia Ba Lan chính là sự lựa chọn số một của huấn luyện viên Hansi Flick cho vị trí trung phong, trong hệ thống 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Dẫu không còn quá nhanh nhẹn như thời trai trẻ, nhưng nhiệt huyết thi đấu vẫn hiển lộ nơi Lewandowski.

Như ở trận thắng Getafe vừa qua, ngoài pha lập công, trong 77 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Pedri), số 9 của Barca tham gia tích cực vào lối chơi tổng thể. Anh chạm bóng 23 lần, thực hiện 12/12 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 100%), 2/2 lần rê bóng thành công, và có 3/4 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

Robert Lewandowski: Hồi sinh để cùng Hansi Flick tái hiện ký ức tươi đẹpRobert Lewandowski: Hồi sinh để cùng Hansi Flick tái hiện ký ức tươi đẹp
Hansi Flick đang giúp phong độ của Robert Lewandowski “hồi sinh” tại Barcelona, CLB xứ Catalan kỳ vọng bộ đôi này sẽ giúp mình tạo nên thời kỳ thành công, như những gì Flick và Lewy từng làm được tại Bayern Munich.

Cảm quan không gian tốt và chọn lựa vị trí thích hợp trước khi đưa ra phương án dứt điểm vẫn được Lewandowski thể hiện. Trước Getafe, dù bị cặp trung vệ Omar Alderete và Juan Berrocal quây chặt, nhưng anh có không ít lần thoát khỏi vòng cương tỏa, và một trong số đó đã mang về bàn thắng.

Trừ thất bại gây sốc với tỉ số 1-2 trước Monaco ở ngày ra quân UEFA Champions League, cỗ máy Barcelona vẫn vận hành rất êm ái dưới thời Hansi Flick. Những sắc thái tươi mới trong lối chơi, với các nhân tố “cây nhà lá vườn” trẻ trung và đầy tài năng, tiêu biểu như Lamine Yamal, kết hợp cùng những gương mặt cựu trào mà Robert Lewandowski là đơn cử, đang khiến các culé thổn thức nhịp tim.

Ngọc My

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

E-magazine: Michael Ballack - Lựa chọn một cách nhớ

E-magazine: Michael Ballack - Lựa chọn một cách nhớ

E-magazine: Michael Ballack - Lựa chọn một cách nhớ

Khi lớp bụi thời gian phủ lên mọi thứ cũng là khi ta đủ thời gian để chiêm nghiệm những điều đã qua trong quá khứ. Michael Ballack không phải kẻ thất bại toàn tập, anh vẫn có những danh hiệu mà nhiều người mơ ước, nhưng bằng cảm quan của một khán giả bình thường, chừng đó vẫn chưa sánh được với những lần anh gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang.

Ricardo Quaresma: Không độc nhất nhưng vang danh khắp bốn phương

Ricardo Quaresma: Không độc nhất nhưng vang danh khắp bốn phương

Ricardo Quaresma: Không độc nhất nhưng vang danh khắp bốn phương

Nếu phải kể ra một cầu thủ bóng đá của Bồ Đào Nha có đôi chân khéo léo, một đôi chân mê hoặc người hâm mộ và có những kỹ thuật xuất sắc nhất thế kỷ 21 thì gần như tất cả mọi người sẽ đều nhắc đến cái tên Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, có một người vẫn sẽ được một bộ phận nhỏ nhắc đến trước cái tên CR7 - người đã cùng có những bước tiến đầu sự nghiệp cùng với Ronaldo tại Sporting Lisbon và được coi là cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha khi ấy. Anh chàng đó không ai khác ngoài Quaresma.

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X