Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Rooney mới trở lại?

Chủ Nhật 26/08/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Wayne Rooney vừa gặp phải một chấn thương rất nặng trong trận đấu vừa qua của Man Utd với Fulham. Chấn thương này có thể sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu trong vòng nhiều tuần nhưng câu hỏi lớn nhất vào lúc này là liệu anh có còn thật sự trở lại?

Được tung vào sân khi trận đấu còn khoảng 20 phút nữa sẽ kết thúc, khi Rooney chưa thể khiến lối chơi của Man Utd trở nên tích cực hơn thì anh đã phải nhận một chấn thương kinh hoàng. Trong một tình huống tranh chấp, đùi của Rooney đã bị gầm giày của một cầu thủ đối phương cứa vào và rách toạc. Ngay lập tức, R10 đã được các bác sĩ chăm sóc và chuyển thẳng đến bệnh viện để điều trị.

Rooney chấn thương
Việc Rooney dính chấn thương nặng lần này liệu có khiến vai trò chủ đạo của anh
tại M.U bị hao mòn?
Chấn thương đó được Sir Alex dự đoán rằng sẽ khiến Wayne Rooney phải nghỉ thi đấu ít nhất là 4 tuần. Nhưng điều băn khoăn nhất đối với người hâm mộ vào lúc này là liệu Rooney có còn cơ hội sau khi bình phục chấn thương?

Trong bài phát biểu gần nhất, Sir Alex đã nói thế này: "Tôi thật sự tôn trọng những người tận tâm chơi bóng cho CLB. Điều đó luôn luôn ảnh hưởng tới quyết định của tôi trong việc ai sẽ ra đi. Và ở chiều ngược lại cũng vậy. Khi một cầu thủ nói rằng họ đã hết tình yêu với CLB và muốn tìm một nơi khác, tôi sẽ tiễn họ đến tận cửa."

Mặc dù không chỉ đích danh một ai nhưng người hay bị nghi ngờ nhất về lòng trung thành tại sân Old Trafford lúc này chẳng phải là Rooney hay sao? Và việc "tận tâm chơi bóng cho CLB" ở đây phải chăng đang đả kích màn trình diễn kém ấn tượng của Rooney trong những trận đấu vừa qua? Tất nhiên, một vài trận đấu chưa thể làm thay đổi cách nhìn của Sir Alex về một cầu thủ nhưng chắc chắn cũng có những sự hồ nghi nhất định bắt đầu xuất hiện đâu đó trong đầu vị chiến lược gia tóc bạc.

Chưa bàn đến khả năng tái hòa nhập sau chấn thương mà chỉ tính riêng đến khoản quậy phá, Rooney cũng đã gây "mất điểm" trong mắt ông thầy của mình rồi. Từ ngày rời Everton về Man Utd tới nay, dù xuất sắc là thế nhưng có ai không biết Rooney cũng được coi là một bad boy trong làng quần đùi áo số.

Tháng 8 năm 2010, Rooney được cánh phóng viên bắt gặp khi đang phì phèo điếu thuốc và say lướt khướt bên ngoài một hộp đêm ở Manchester. Một tháng sau, chuyện đời tư của Rooney bị báo chí phanh phui và Sir Alex đã bắt anh phải ngồi ngoài trong 2 trận đấu với Sunderland và Valencia vì lý do...chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng đây là một động thái trừng trị trò hư của HLV có biệt danh Máy sấy tóc. Và rồi, Rooney đòi ra đi. Trớ trêu thay, cái đích mà R10 nhắm đến lại chính là The Citizens- đối thủ đáng ghét cùng thành phố của Quỷ Đỏ. Mặc dù sau đó Rooney đã đồng ý ở lại, góp phần cho một danh hiệu cùng một suất dự Champions League của Man Utd nhưng việc anh khiến Sir Alex đau đầu thì vẫn chưa dừng lại.

Sau chiến thắng 4-0 trước Wigan trong ngày Boxing Day ở mùa giải trước, Sir Alex đã ra lệnh giới nghiêm với các học trò nhằm tạo cơ hội cho bầy Quỷ Đỏ có thể nghỉ ngơi phục hồi thể lực. Tuy nhiên, Rooney lại một lần nữa "vượt rào" đi chơi. Và Sir Alex không ngần ngại phạt anh tới 250.000 bảng đồng thời "treo giò" nội bộ anh trong trận đấu ngày giao thừa với Blackburn và kết quả là Man Utd đã phơi áo.

Lần chấn thương này, sẽ lại là một "dịp tốt" cho Rooney có thể quậy phá nhưng mọi chuyện hoàn toàn không thể lường trước được. Trong quá khứ, Rooney cũng từng bị những chấn thương nặng hành hạ và cũng mất khá nhiều thời gian để có thể đạt được phong độ đỉnh cao. Nhưng Sir Alex kiên nhẫn với R10 là bởi vì anh là chân sút số một tại Old Trafford. Tuy nhiên, hiện giờ vị trí đó cũng đang bị lung lay bởi sự xuất hiện của Vua phá lưới Premier League 2011-12, Robin Van Persie. Và Ông già gân, vốn không hài lòng trước những thể hiện nghèo nàn của Rooney thời gian gần đây cộng thêm việc bản hợp đồng đắt giá thứ 5 trong lịch sử CLB là Percy đang bắt đầu có dấu hiệu chơi tốt lên, liệu Rooney còn bao nhiêu % cơ hội để trở lại là một tay săn bàn đáng sợ tại Premier League?

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X