Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ với tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Thứ Hai 18/12/2023 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đang không có phong độ tốt trong màu áo CLB Viettel và điều này phần nào sẽ ảnh hưởng đến vị trí của ngôi sao sinh năm 1998 trên ĐT Quốc gia.

Hoàng Đức tiếp tục chìm sâu

Tối 17/12, Thể công Viettel và Hà Nội đối đầu trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 V.League 2023/24. Bên cạnh sức nóng của trận Derby thủ đô, màn đối đầu giữa hai đội bóng này còn nhận được sự quan tâm đặc biệt lớn đến từ người hâm mộ.

Lý do là bởi, đây là trận cầu có sự xuất hiện của hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023, tiền đạo Phạm Tuấn Hải và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Đáng tiếc, đây lại là trận đấu mà tiền vệ bên phía Thể công Viettel đã không thể để lại dấu ấn đặc biệt nào. Nếu như Phạm Tuấn Hải có pha kiến tạo cho Văn Quyết mở tỷ số ngay từ phút 11 của trận đấu thì Hoàng Đức lại tỏ ra khá mờ nhạt.

Báo động đỏ với tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 1
Hoàng Đức thi đấu mờ nhạt trong cuộc đụng độ giữa Thể công Viettel và Hà Nội FC

Cơ hội tốt nhất đến với Hoàng Đức ở phút 72 nhưng tiền vệ này sút lên trời khi đối diện với Văn Hoàng. Trận thua Hà Nội với Hoàng Đức ngoài việc gây khó cho chính cầu thủ này trong cuộc đua tranh danh hiệu với Tuấn Hải còn khiến Thể Công Viettel bị các đối thủ nhóm đầu bỏ xa.

Từ sau thời điểm không được HLV Troussier xếp đá chính trên ĐTQG, khi trở về CLB, Hoàng Đức vẫn chưa thể lấy lại được phong độ thi đấu tốt nhất. 

Có thể kể đến là trận đấu của Thể công Viettel thua sốc trước TP.HCM hồi đầu tháng 12. Hoàng Đức đã có sự tiến bộ ở trận đấu HAGL với pha kiến tạo ở vòng đấu sau đó. Nhưng đến trận đấu trước Hà Nội, ngôi sao sinh năm 1998 lại có trận đấu gây thất vọng.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thua 0-2 trước Hà Nội, HLV Thạch Bảo Khanh đã chỉ ra nguyên nhân khiến ngôi sao sáng nhất đội thi đấu mờ nhạt ở cuộc đối đầu này:

“Thời gian gần đây Hoàng Đức có dấu hiệu bị quá tải vì năm vừa rồi đã thi đấu quá nhiều”.

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam cũng đưa ra đánh giá đáng chú ý về cuộc đua danh hiệu giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức: “Xét một cách khách quan ở trận đấu này, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai cầu thủ này, Tuấn Hải có nhỉnh hơn Hoàng Đức một chút trong cuộc đua Quả bóng Vàng”.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã tạo được dấu ấn đặc biệt tại sân chơi AFC Champions League khi có 4 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Trong khi đó, Hoàng Đức được đánh giá cao hơn ở 9 tháng đầu năm nay. Anh ghi 5 bàn, thực hiện hàng loạt đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong mùa bóng mà Viettel FC đứng hạng 3. Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2023" là minh chứng cho phong độ tuyệt vời của Hoàng Đức thời điểm đầu năm.

Báo động đỏ với tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức 2
Hoàng Đức cần sớm lấy lại phong độ để khẳng định vị thế trên ĐTQG

Đáng tiếc là trong giai cuối năm, tiền vệ sinh năm 1998 lại không thể tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB.

Tại ĐTQG, HLV Troussier đã không dùng Hoàng Đức ở cả 2 trận đấu của đội nhà tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Và cũng không có gì đảm bảo tiền vệ của Thể công Viettel sẽ được ông thầy người Pháp trao cơ hội ở đợt tập trung trong tháng 12 sắp tới.

Trước mắt, tiền vệ 25 tuổi vẫn còn 2 trận đấu nữa tại V.League để lấy lại phong độ. Nếu như không thể nỗ lực thể hiện bản thân, danh hiệu cao quý Quả bóng vàng 2023 sẽ dễ vụt khỏi tay Hoàng Đức. Không những vậy, suất thi đấu tại Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam cũng khó đảm bảo có tên của tiền vệ ngôi sao này.

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X