Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ với HLV Gong Oh Kyun

Chủ Nhật 24/12/2023 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận được nhiều kỳ vọng kể từ khi đảm nhận ghế nóng tại CLB Công an Hà Nội song với chuỗi thành tích kém cỏi trong thời gian qua có thể khiến HLV Gong Oh Kyun bị sa thải.

Báo động đỏ

CLB Công an Hà Nội bước vào mùa giải 2023/24 với vị thế là nhà đương kim vô địch V.League. Tham vọng của đội đồng chủ sân Hàng Đẫy là có thể thấy rõ khi họ đã mời về HLV Gong Oh Kyun để dẫn dắt đội nhà.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng có thời gian dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2022. Với việc từng thổi được một luồng gió mới vào lối chơi của đội U23, ông Gong đã sớm gây được sự thiện cảm cũng như ấn tượng trong mắt người hâm mộ.

Bản thân HLV Gong Oh Kyun cũng nhận thức rõ về nhiệm vụ khi đảm nhận đội Công an Hà Nội.

“Tôi chọn Công an Hà Nội bởi đây là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Tôi trở lại Việt Nam để nhận thử thách này. Và mục tiêu của tôi là giành thành tích cao cùng toàn đội.

Tôi muốn biến Công an Hà Nội trở thành một đội bóng mạnh bền vững trong thời gian 1-3 năm tới, chứ không phải hiện tượng trong một mùa giải. Chính vì vậy áp lực để bảo vệ chức vô địch sẽ là rất lớn",

ông Gong khẳng định.

Báo động đỏ với HLV Gong Oh Kyun 1
HLV Gong Oh Kyun nhận được sự kỳ vọng lớn khi dẫn dắt CLB Công an Hà Nội 

Trong ngày ra mắt đội bóng hôm 13/11, ông Gong thậm chí còn tuyên bố: "Tôi hi vọng sẽ dẫn dắt các cầu thủ phát triển và giúp đội bóng đạt nhiều thành quả hơn nữa. Tôi không chỉ muốn đội bóng phát triển ở Việt Nam mà còn là đấu trường châu Á, làm sao để toàn châu Á biết đến câu lạc bộ Công an Hà Nội”.

Thế nhưng, thực tế có phần phũ phàng với nhà cầm quân người Hàn Quốc. Kể từ khi dẫn dắt nhà ĐKVĐ V.League 2023, HLV Gong Oh Kyun đã trải qua 5 trận đấu. Ngoại trừ chiến thắng HAGL ở Cúp Quốc gia, ông Gong chỉ hòa và thua 4 trận sau đó.

Màn ra mắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc hoá thảm hoạ khi CLB Công an Hà Nội nhận thất bại 1-3 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Đến trận hành quân đến sân Thiên Trường, nhà đương kim vô địch bị Nam Định giật kết quả hoà bất chấp việc dẫn trước 2 bàn.

Ở 2 trận đấu gần nhất, đội bóng này hoà Quảng Nam và thua Khánh Hoà – những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.Vậy là từ chỗ đứng thứ 2 sau 3 trận đầu mùa, CLB Công an Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 8 sau 4 trận dưới thời HLV Gong Oh Kyun.

Chuỗi thành tích kém cỏi khiến cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam đối diện với  áp lực không hề nhỏ.

Kịch bản có lặp lại?

Tương lai của HLV Gong Oh Kyun được dự đoán khó tránh khỏi kết cục bị CLB Công an Hà Nội sa thải. Được biết, sau trận thua 1-2 trước Khánh Hoà, ông Gong đã có buổi họp với ban lãnh đạo đội bóng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chấp nhận quyết định "tạm nghỉ" ở vòng 8 V.League.

Ông vẫn sẽ được CLB đăng ký chức danh thuyền trưởng ở trận đấu tới nhưng không nắm quyền chỉ đạo. Người thay thế tạm thời cho HLV Gong Oh Kyun sẽ là ông Trần Tiến Đại, người đã dẫn dắt Công an Hà Nội ở 3 trận khởi đầu V.League 2023/24.

Ở mùa trước, điều này cũng đã xảy ra khi ông Đại đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật của CLB Công an Hà Nội nhưng thường xuyên xuống sân chỉ đạo thay HLV ngoại, Paulo Foiani và Flavio Cruz.

Báo động đỏ với HLV Gong Oh Kyun 2
HLV Gong Oh Kyun đứng trước nguy cơ bị sa thải sau chuỗi trận bết bát

HLV Foinani có khởi đầu như mơ với CLB Công an Hà Nội khi giành chiến thắng đậm 5-0 trước Bình Định ở trận mở màn V.League 2023. Nhưng sau 4 trận liền không biết đến chiến thắng, nhà cầm quân người Brazil đã không còn xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của đội để rồi bị thanh lý sớm hợp đồng.

Và câu chuyện của HLV Flavio Cruz là một điềm báo đối với ông Gong Oh Kyun. Theo đó, vị chiến lược gia người Brazil phải ngồi trên khán đài và theo dõi ông Trần Tiến Đại chỉ đạo đội.

Người kế nhiệm ông Foinani, Flavio Cruz cũng có khởi đầu khá êm đềm. Nhưng đến giai đoạn tranh vô địch, đội bóng lại thi đấu kém cỏi. Nhà cầm quân người Brazil khi đó đã phải lên khán đài, nhường quyền chỉ đạo cho ông Trần Tiến Đại.

Bản thân ông Flavio Cruz còn bị mất luôn chức HLV trưởng đội bóng ở vòng đấu CLB Công an Hà Nội đăng quang ngôi vô địch.

Và sẽ không có gì bất ngờ nếu như HLV Gong Oh Kyun cũng sẽ phải rời đội theo cách tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X