Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Băng đội trưởng ĐT Anh: Thủ quân, và thủ lĩnh

Thứ Năm 09/02/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không bất ngờ từ chức, thì trên khán đài VIP sân Anfield, Fabio Capello đã thu hoạch được không ít dữ liệu cho những quyết định sắp tới của mình. Từ đôi chân gỗ của Andy Carroll, phong độ ấn tượng của Kyle Walker, cho đến cuộc chiến ở khu trung tuyến giữa 2 thủ lĩnh: Scott Parker và Steven Gerrard.

Việc Kenny Dalglish bố trí Andy Carroll đá chính ngay từ đầu, chứ không phải Suarez giúp Capello có cơ hội đánh giá chân cẳng của tiền đạo từng được chờ đợi sẽ là vũ khí lợi hại của Tam sư này. Tiếc thay, sự vô duyên đến kỳ lạ đã khiến anh này mất điểm trong mắt ông thầy người Ý. Khi Glen Johnson chuyển từ cánh phải sang trái để thay cho Jose Enrique bị chấn thương, hành lang ấy là cuộc so tài khá hấp dẫn giữa hai hậu vệ cánh của hiện tại và tương lai trong màu áo ĐT Anh.

Có thể kể thêm sự kết hợp giữa Dawson và Ledley King ở trung tâm hàng phòng ngự Spurs, nhưng rõ ràng bộ đôi này không phải lựa chọn của Capello ở hàng thủ Tam sư. Tâm điểm của sự chú ý có lẽ là cuộc so tài giữa Steven Gerrard, người được đẩy chơi cao như một cầu thủ hộ công sau Carroll, và Scott Parker, cầu thủ đá thấp nhất trên hàng tiền vệ Spurs. Dù có những khác biệt về cá tính cũng như vị trí thi đấu, cả hai đều là những thủ lĩnh đích thực tại CLB, và là những ứng cử viên cho tấm băng thủ quân ĐT Anh, thay cho John Terry.

Scott Parker (Trái): Sự lựa chọn đúng đắn cho chức thủ quân ĐT Anh

Danh sách ứng cử viên còn có thể kể thêm Joe Hart, nhưng ở tuổi tác của thủ thành Man City là một cản trở (anh mới 25). Ngoài ra, với việc phải đứng trong khung gỗ, anh bị xem là khó có thể chỉ huy được các đồng đội. Còn Gerrard, với kinh nghiệm dẫn dắt đồng đội ở World Cup 2010, có thể xem như một bước quá độ êm ái cho thời kỳ hậu Terry, hơn là Parker. Dù cũng đã 31 tuổi, nhưng tiền vệ Spurs chỉ mới tạo dựng vị trí trong đội hình Capello, và EURO 2012 mới là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh, nên băng đội trưởng có thể mang đến sức ép lớn.

Dù vậy, nếu lựa chọn về mặt chuyên môn trong hai người, Parker sẽ là người xứng đáng được lựa chọn hơn nhờ phong độ xuất sắc và cực kỳ ổn định kể từ khi chuyển sang khoác áo Tottenham. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước thường xuyên có mặt ở những điểm nóng với khả năng thu hồi bóng cũng như phát động tấn công rất tốt. Và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi là một minh chứng. Còn Gerrard, trước viễn cảnh được lựa chọn làm đội trưởng Tam sư, cũng đã rất cố gắng trong việc thể hiện những phẩm chất vốn có, nhưng lại yếu hơn về tình trạng thể lực do tác động của rất nhiều chấn thương trước đây.

Kể từ khi bình phục chấn thương mắt cá chân và trở lại vào lễ Boxing Day (26/12), Gerrard chỉ nghỉ đúng một trận (gặp Wolves), và việc giữ phong độ với mật độ 9 trận trong vòng 34 ngày đã là một nỗ lực của anh. Trong sơ đồ chiến thuật của mình, Capello rất thích sử dụng bộ ba Jack Wilshere, Parker và Gerrard. Người đầu tiên vẫn chưa trở lại sau chấn thương dài ngày, và gần như không thể tham dự trận giao hữu với Hà Lan cuối tháng này, nên bộ đôi Parker - Gerrard sẽ là phương án kết hợp mà Capello đang hết sức kỳ vọng.

Có thể ở VCK EURO 2012 sắp tới, ĐT Anh sẽ có hai thủ lĩnh, một về tinh thần, và một về lối chơi. Họ là Gerrard và Parker.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X