Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Băng đội trưởng ĐT Anh: Gerrard thay thế Terry?

Chủ Nhật 05/02/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VCK EURO 2012 chỉ còn 4 tháng nữa, và Fabio Capello sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm một thủ quân để thay thế cho John Terry. Và trong cuộc chạy đua này, có vẻ như Steven Gerrard đang là ứng cử viên số một.

Ngay sau khi Terry lần thứ hai bị tước băng đội trưởng, trang web cá cược nổi tiếng William Hills đã đặt tỷ lệ cược cho tấm băng thủ quân mới, và Gerrard chính là ứng cử viên số một với tỷ lệ 8/13 (đặt 13 ăn 8), vượt trội so với Frank Lampard (5/1), Rio Ferdinand (7/1), Scott Parker (8/1), Gareth Barry (9/1), Joe Hart và Ashley Cole (16/1). Danh sách này đương nhiên không có Wayne Rooney bởi anh sẽ bị treo giò ở vòng bảng EURO 2012, và có khả năng sẽ không được Capello điền tên vào danh sách dự giải.

Gerrard đã từng là "sếp" của Terry

Trong một phát biểu gần nhất trên kênh BBC, cựu HLV trưởng ĐT Anh Graham Taylor cũng có chung ý kiến với William Hill. "Gerrard đã từng mang băng đội trưởng. Và tôi hy vọng Capello sẽ lại trao nó cho anh". Tất nhiên, Taylor cũng khẳng định rằng điều kiện để Gerrard được lựa chọn là anh phải lấy lại phong độ đã. Ông cũng cho rằng những ứng viên như Joe Hart hay Scott Parker chưa đủ tầm để lãnh trọng trách này. Ý tưởng về thủ môn mang băng thủ quân bị gạt bỏ vì anh ta ở quá xa các đồng đội nên khó chỉ huy, còn Parker thì khá trầm tính, dù khả năng chuyên môn của anh rất thuyết phục. Trong khi đó, Rio Ferdinand thì đã tuyên bố trên Twitter là sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua giành tấm băng thủ quân từ tay Terry.

Trong khi Terry hai lần bị tước băng đội trưởng vì những bê bối thì Gerrard lại là tấm gương điển hình cho một thủ quân có đời sống trong sạch bậc nhất ở xứ sương mù. Anh chưa bao giờ dính scandal nào ngoài bóng đá, có một cuộc sống khá bình dị với vợ con, và là thủ lĩnh không tranh cãi ở Liverpool. Sau 11 năm, với 89 trận khoác áo tuyển Anh, anh cũng là một trong những gương mặt kỳ cựu nhất. Anh từng mang băng đội trưởng hai lần dưới thời Steve McClaren, và sau này là 9 lần dưới thời Capello.

Như vậy, xét về mặt kinh nghiệm cũng như đạo đức, Gerrard đang là ứng cử viên số một cho tấm băng thủ quân của ĐT Anh. Điều quan tâm lớn nhất lúc này của Capello là liệu anh có lấy lại phong độ hay không, bởi trọng trách dẫn dắt cả một tập thể không chỉ cần có yếu tố về tinh thần mà còn thể hiện qua những đóng góp trực tiếp về chuyên môn. Mà kể từ đầu mùa, Gerrard mới thi đấu vỏn vẹn 14 trận, ghi 5 bàn. Anh sẽ phải cố gắng hơn nữa để chiếm trọn lòng tin của ông thầy người Ý.

Các đội trưởng Tam sư dưới thời Capello

Tên Trận T H B

John Terry 21 15 4 2
Steven Gerrard 9 6 2 1
Rio Ferdinand 7 4 2 1
Frank Lampard 2 2 0 0
David Beckham 1 1 0 0
Gareth Barry 1 1 0 0
Wayne Rooney 1 1 0 0

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X