Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League: Đây, Super - Inter

Thứ Năm 22/04/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Interista nào ngủ quên và chỉ mở T.V từ phút 62, hẳn họ sẽ phải dụi mắt khi nhìn vào bảng tỉ số. 3-1, Inter thắng Barca thật ư? Phải, đó là sự thật!

>>> Dư âm chiến thắng của Inter: Ngả mũ trước Mourinho
>>> Chấm điểm Inter - Barcelona: Tuyệt vời Diego Milito
>>> Messi "tịt ngòi", Barca thua ngược Inter 1-3
>>> Guardiola cúi đầu nhận thua
>>> Thắng to Barca, Mourinho lại đựoc dịp cao ngạo
>>> Maicon "đi" chiếc răng cửa vì Messi

1. Chiến thắng được chính mình, đánh bại được áp lực dư luận, vượt qua những thử thách gian nan nhất, Inter chỉ còn cách trận chung kết nửa bước chân. Inter, đội bóng vẫn được người đời mệnh danh là cọp giấy, chú lùn ở Champions League đấy ư? Không, đó là một Inter rất khác, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể đội bóng, BLĐ và cả HLV Mourinho trong suốt một thời gian dài, khi những dòng chữ chế nhạo họ trên các mặt báo cứ dày lên theo thời gian.

Điều quan trọng nhất mà Mourinho đã làm được cho Inter là việc ông đã biến sự tủi nhục mà Inter phải hứng chịu bởi những kết quả kém cỏi trong quá khứ trở thành động lực cho toàn đội. Hình ảnh ấy thể hiện rõ nét nhất sau pha ghi bàn san bằng tỉ số của Sneijder: Thay vì ăn mừng, Cambiasso đã lao vào lưới để nhặt bóng, chứng tỏ Inter không chỉ muốn một kết quả hòa trước đội bóng mạnh nhất hành tinh.

Đội hình này đã đủ sức chinh phục châu Âu

Người ta bắt đầu thấy ở Inter bản năng của kẻ chinh phục từ trận thắng Dinamo Kiev, khi họ đối diện trực tiếp với nguy cơ bị loại ở vòng bảng. Trận đó, cú sút của “hung thần” Shevchenko khiến Inter bị dẫn trước cho tới tận phút 86, trước khi lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục với 2 bàn thắng muộn màng của Milito và Sneijder. Nhưng phải tới sau khi Inter đánh bại Chelsea bằng thế trận áp đảo ngay tại pháo đài cũ của Mourinho - Stamford Bridge, người ta mới dám tin sự trưởng thành vượt bậc của Đội bóng áo Xanh-Đen tại đấu trường châu Âu.

2. Khác biệt của Mourinho so với những người tiền nhiệm Mancini, Zaccheroni là ông luôn chuẩn bị cặn kẽ từng chi tiết nhỏ nhất cho các trận đấu lớn. Mùa trước, Người đặc biệt đã nghiên cứu tới 3 DVD về Juventus trước khi giúp Inter đánh bại Bà đầm Già. Còn trước trận gặp Barca, ông cũng đã xem đi xem lại 7-8 lần video tư liệu về các trận đấu của đội bóng xứ Catalonia. Với một chiến lược gia tâm huyết như thế, thời gian của ông là để nghiên cứu về các đối thủ của Inter và tìm chiến thuật thích hợp, chứ không phải để… đếm tiền, như một số cây bút vẫn cố tình thêu dệt một cách trơ trẽn!

Ngày 25/11/1998, với 2 bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Roberto Baggio, Inter đã đánh bại ĐKVĐ Champions League khi đó - Real Madrid với tỉ số 3-1. Suốt 12 năm sau đó, Inter đã không thể vượt qua một đội bóng lớn nào ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, nếu không kể những “người hùng hết thời” như Valencia, Porto hay Ajax. Mùa này, ít nhất Inter cũng đã chiến thắng Chelsea - đội bóng hay nhất Premiership, và đánh bại ĐKVĐ Barca một cách thuyết phục ở lượt đi. Rõ ràng, Mourinho xứng đáng với mức lương khổng lồ của ông!

3. Mourinho nói ngay cả khi Inter có thua 0-10 trên sân Nou Camp và bị loại, nhưng với việc khuất phục được CLB mạnh nhất hành tinh ít nhất 1 lần, Inter đã chứng tỏ họ đủ khả năng đăng quang ở Champions League mùa này. Nếu điều đó không xảy ra trên sân Bernabeu ở mùa này, thì nó nhất định sẽ đến trong vài năm nữa.

Có thể Inter sẽ thua ở Nou Camp (hoặc thua Bayern/Lyon ở chung kết), thất bại trong cuộc đua Scudetto và chỉ giành được phần thưởng an ủi là danh hiệu Coppa Italia, thì đây vẫn có thể xem là mùa giải thành công với Nerazzurri. Những người thiển cận thường chỉ đề cao những danh hiệu trước mắt, nhưng sẽ không có sự nhận thức đúng đắn với nền móng mà Mourinho đã và đang gây dựng tại Inter.

Đêm thứ Ba, sân Giuseppe Meazza đã được chứng kiến một Super-Inter thực sự. Còn để xem liệu họ có xứng đáng với biệt danh La Grande Inter lừng lẫy trong quá khứ hay không, hãy chờ đợi, ít nhất là cho tới sau tiếng còi mãn cuộc trận lượt về ở Nou Camp…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X