Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli tỏa sáng ngày ra mắt: Đừng hỏi tại sao luôn là anh

Thứ Ba 05/02/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn hoàn hảo của Balotelli, cộng thêm một chút may mắn, giúp Milan, lần đầu tiên trong mùa giải, đã bắt kịp điểm số với Inter.

Ngày của Balo

Pazzini bị đau trong lúc khởi động giúp Balotelli có cơ hội đá chính. Và khi bữa tiệc thịnh soạn trong lần đầu tiên trở lại San Siro sau nhiều tháng của Balo, có nguy cơ bị phá hỏng bằng lối chơi thua sút hơn nhiều trong hiệp Hai, thì ông trọng tài Valeri, đã kịp thời “sửa chữa” bằng cách tặng đội đỏ-đen một quả penalty khó tin. Chính ông Allegri khẳng định sau trận: “Đó chắc chắn không thể là một quả penalty”, và Milan đã may mắn. Nhưng mấy ai quan tâm? San Siro còn đang mải hô vang cái tên Mario, người con xa xứ chào nước Ý bằng cú đúp ngay ngày ra mắt, sau 1001 ngày phiêu bạt. Tất cả hướng về Balo. Tất cả tung hô anh, sau trận đấu kì lạ, hệt như sự sắp đặt của số phận. Chào mừng trở về nhà, “Super Mario”!

Balotelli ra mắt Milan bằng một cú đúp
Balotelli ra mắt Milan bằng một cú đúp

Bộ phim hành động mang tên “Ngày trở về của một anh hùng”, đã bắt đầu bằng những cảnh quay thật sự sống động về Balotelli, tài năng bóng đá mà đã lâu lắm rồi nước Ý mới có được (có lẽ, từ sau Vieri). Cách anh dang hai tay, đứng lừng lững như một bức tượng đồng trên San Siro, gợi nhớ hình ảnh Ibra ngày nào. Nhưng Ibra, một gã gangster trưởng thành, thì không thể mang lại nhiều cảm xúc như Balo, một “đứa trẻ”. Milan thay đổi hoàn toàn diện mạo với Balo trên sân: Tấn công sắc nét, lên bóng tốc độ. Các vị trí thi đấu với cảm hứng dạt dào. Những pha ban bật của El Sha-Balo; của Balo-Niang, gắn kết một cách kì lạ, cứ như thể họ đã học cùng nhau cả chục năm trong một trường bóng đá nào đó. Sự phấn khích giảm bớt, vì “sự lười biếng của Milan” (lời Allegri) trong hiệp Hai, nhưng đó cũng chính là lúc bộ phim lên đến cao trào, rồi kết thúc theo kiểu: Nhân vật chính diện thì kiểu gì cũng thắng.

Balo sẽ làm thay đổi Serie A?

Việc “Super” ngay trong ngày đầu tiên trở về của Balotelli, hứa hẹn sẽ làm thay đổi Milan, thậm chí, thay đổi cục diện cả giải đấu. Inter vẫn chưa thoát khỏi “vũng bùn”, Lazio, dường như đã thỏa mãn với 1 suất dự Chung kết Coppa Italia, gián tiếp đưa Milan đi lên. Đội bóng của ông Allegri, sau trận thắng đêm qua, đã bắt kịp về mặt điểm số với Inter (vẫn xếp thứ 5 vì kém thành tích đối đầu), và chỉ còn kém mục tiêu vị trí thứ 3 mà Lazio đang nắm giữ, đúng 3 điểm (Lazio thua Genoa vòng này).

Cả Lazio, Inter, Fiorentina và Roma hiện tại, đều không sở hữu một cá nhân có thể làm thay đổi cục diện cả trận đấu như Balotelli. Inter “cay mũi” khi thấy Milan mua Balo, nhưng trận gặp Siena cho thấy, cả ba tân binh của họ cộng lại, cũng không thể tạo hiệu ứng mạnh mẽ như Balo mang đến cho Milan. Lực lượng Lazio thiếu chiều sâu; Roma vừa sa thải Zeman; Inter, Fio khủng hoảng phong độ…

“Siêu cò” Mino Raiola tiết lộ rằng, trong suốt một thời gian dài, Balotelli cứ lải nhải nói về ước mơ đến Milan, ước mơ được trải nghiệm cảm giác làm người hùng với ông, đến điếc cả tai. Balotelli rõ ràng khao khát được tồn tại, được sống, ở một đội bóng mà anh được đối xử như một người bình thường, không giống một con khỉ trong rạp xiếc, như ở Man City, trước mặt truyền thông Anh.

Ngay trong buổi họp báo ra mắt, khi Balotelli từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên The Sun, tờ báo lá cải chuyên đơm đặt về anh mà anh ghét cay đắng, Galliani ngồi bên cạnh, chỉ nhẹ nhàng quay sang nhìn Balo với ánh mắt động viên và thông cảm. Một hành động nhỏ thôi, nhưng đó là điều Balo cần: sự tôn trọng, sự thấu hiểu, và ở một khía cạnh nào đó, sự nâng niu với tài năng của anh. Milan thời kì này, một đội bóng đang xây dựng lại, cho Balo tất cả những điều đó. Cuộc sống của Balo ở đây sẽ trải qua hai trái cực đối nghịch: Là “siêu nhân” trên sân, như anh muốn, và là một người anh lớn ngoài đời, như cách nhóc Niang kém anh 3 tuổi, đã gọi anh là “anh trai”, và El Shaarawy trở thành người bạn thân nhất.

Ở Milan, Balo sẽ không cần phải cởi áo gồng mình lên để chống chọi, không cần phải vạch áo hỏi cả thế giới rằng: “Vì sao luôn là tôi?”. Ở Milan, sẽ không ai hỏi anh câu đó. Như trước Udinese, nhờ tài năng của mình, như một lẽ hiển nhiên, Mario sẽ là trung tâm của mọi kế hoạch. Đơn giản thôi, vì Milan cần anh, vì anh luôn là anh....

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X