Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán của Leo...

Thứ Sáu 25/12/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Beckham sẽ đến, cũng có thể nói là trở lại Serie A trong màu áo AC Milan vào ngày 28/12 này. Nhiều người coi đó là niềm vui, nhưng có lẽ đối với Leonardo, đó lại là một bài toán chưa có lời giải đáp...

Serie A lại chuẩn bị đón chào "cầu thủ giàu có nhất thế giới" trở lại khoác áo AC Milan để giúp đội bóng này cải thiện tình hình, đặc biệt là trong cuộc đua tìm đến danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 18 trong lịch sử thành lập của mình. Thêm vào đó là cơ hội lên ngôi ở đấu trường châu Âu danh giá. Cũng chỉ trong năm 2009 này, Beckham đã từng đến với AC Milan hồi đầu năm và tạo được hiệu ứng khá lớn khi xuất hiện 18 lần ở Serie A, ghi 2 bàn thắng và thực hiện 5 đường chuyền thành bàn, góp công không nhỏ giúp đội chủ sân San Siro về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc, đồng thời có một suất tham dự Champions League năm nay.

Beckham sẽ là bài toán khó giải đối với Leonardo

Đó chính là yếu tố lớn nhất khiến ban lãnh đạo AC Milan tiếp tục mượn Beckham từ LA Galaxy thêm một thời gian ngắn nữa. Cầu thủ này sẽ thi đấu trong đội hình của HLV Leonardo đến khi mùa giải năm nay kết thúc. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Beckham có giữ được sự ảnh hưởng như vậy trong lần trở lại này hay không? Không thể phủ nhận tiền vệ người Anh là một cầu thủ chăm chỉ và luôn chơi rất xông xáo mỗi khi được ra sân. Thêm vào đó, chiếc chân phải kỳ diệu của anh luôn sẵn sàng làm nên những điều bất ngờ cho cả đồng đội lẫn đối phương. Tuy nhiên, Leonardo không phải là Ancelotti.

HLV trẻ người Brazil đang áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 cho đội hình của AC Milan. Trong đó, Andrea Pirlo và Massimo Ambrosini là những người chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ. Trên hàng công, Ronaldinho đá chếch sang bên trái, Pato là người án ngữ hành lang phải và Boriello chơi ở trung tâm. Clarence Seedorf là người có nhiệm vụ kết nối hai tuyến này với nhau. Với sự bố trí như vậy, có vẻ như rất khó để kiếm chỗ cho Beckham. Tiền về người Anh chỉ chơi tốt nhất khi được đá ở bên cánh phải, hoặc cùng lắm thì vào giữa trung tâm hàng tiền vệ. Như vậy, nếu Beckham xuất hiện, Leonardo sẽ phải có sự điều chính khá rõ rệt. Khi đó sẽ phải giảm bớt một tiền vệ, nếu ông vẫn muốn giữ nguyên sơ đồ quen thuộc. Nhưng khi có Beckham thì sơ đồ thuận lợi nhất để có thể phát huy tài năng của cầu thủ này là 4-4-2. Khi đó, 1 trong 3 tiền đạo sẽ phải ngồi ngoài.

Rõ ràng ban lãnh đạo AC Milan không hề muốn đưa Beckham về và trả lương thay cho LA Galaxy, để rồi nhìn cầu thủ này thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Beckham sẽ ra sân, chắc chắn là như vậy. Và điều đó đồng nghĩa với việc Leonardo sẽ phải phát huy khả năng sáng tạo của mình để sao cho phù hợp nhất với tiền vệ tài hoa người Anh. Đúng là có Beckham là một chuyện, còn sử dụng Beckham ra sao lại là một chuyện hoàn toàn khác.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X