Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba điểm yếu kí sinh trong “cơ thể” Man Utd

Thứ Năm 27/03/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một tuần sống trong niềm vui, MU nhanh chóng trở lại với hiện thực buồn bã khi họ bị Man City vùi dập ngay trên sân nhà. Thất bại này chỉ ra rất nhiều điểm yếu đang tồn tại trong “cơ thể” MU và dưới đây là 3 điểm yếu nổi bật.

Moyes chẳng có bài vở nào “ra hồn”

Cách đây 1 tuần MU đã có trận đấu tốt trước Olympiacos, đến cuối tuần qua Moyes đã thay đổi đến 6 vị trí trong trận đấu với West Ham, trong đó chỉ có Van Persie chấn thương là sự thay đổi bắt buộc. Tưởng rằng Moyes cất quân để dành sức cho trận derby, thực tế không hẳn vậy, chỉ một số vị trí được Moyes cho nghỉ ngơi, còn một vài sự thay đổi là bởi dường như Moyes vẫn chưa tìm ra được đội hình ưng ý.

manchester united
 

Nhận định trên được nhìn thấy rõ khi Moyes đưa ra đội hình xuất quân ở trận gặp Man City, ông khiến nhiều người bất ngờ với việc tung ra 3 tiền vệ trung tâm, Carrick - Fellaini - Cleverley. Đội hình 3 tiền vệ quá xa lạ với lối chơi của “Quỷ đỏ”, có lẽ Moyes đã rất ngây thơ khi nghĩ rằng số đông này sẽ giúp họ chiếm lĩnh khu trung tâm. Nhưng cả ba cầu thủ trên đều đang có phong độ tệ hại, cho nên việc sử dụng đồng thời chỉ làm MU bị suy yếu thêm.

Thực tế đã chứng minh điều đó khi mà tuyến giữa của đội chủ nhà liên tục tỏ ra lép vế trước đối thủ trong suốt 45 phút đầu tiên. Moyes nhận ra điều đó sau hiệp 1 và ngay đầu hiệp 2 ông tung Kagawa vào sân. Việc thay đổi người của Moyes không chính xác, đầu tiên ông đẩy Kagawa sang cánh phải, đưa Mata vào giữa. Khi tiền vệ người Nhật Bản được điều sang tránh trái, Welbeck chuyển lên đá cắm, Mata về phải và Rooney đá hộ công. Đến khi Valencia vào sân để đá cánh phải, Rooney lại lên đá cắm, Mata hộ công.

Quá nhiều sự thay đổi trong một trận đấu. Sự điều chỉnh về con người của Moyes khiến các học trò bị xoay như chong chóng và dễ hiểu tại sao MU thi đấu ở sơ đồ nào thì cũng vẫn vấp phải bế tắc. Đáng buồn, đây không phải lần đầu tiên Moyes đưa ra sơ đồ chiến thuật rồi thay đổi cầu thủ đầy khó hiểu như vậy. Việc này đã thường xuyên xảy ra kể từ khi Moyes ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của MU, và tất nhiên kết quả thi đấu phản ánh rõ khả năng cầm quân của Moyes.

Nói chung có thể thấy Moyes vẫn đang bị choáng ngợp bởi chiếc ghế của Ferguson để lại, ông đang cố gắng điều chỉnh MU theo hướng riêng nhưng luôn bị dao động bởi áp lực của việc phải giành kết quả tốt, ngay Moyes cũng không tin tưởng vào chính bản thân mình nên mới thay đổi liên tục như thế. Quả thật khi huấn luyện viên còn đang chưa thoát ra khỏi vòng xoáy của áp lực, của sự bế tắc thì chẳng thể hi vọng đội bóng họ huấn luyện giành kết quả tốt.

Hàng thủ của MU quá “nát”

Nhìn Evra, Ferdinand thi đấu trong trận gặp Man City, nhiều người có lẽ lầm tưởng họ đang thi đấu trong một trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt. Thật đáng tiếc khi các cầu thủ này được nghỉ tới một tuần, nhưng vào sân vẫn nặng trịch gánh nặng tuổi tác. Paul Scholes cũng phải thốt lên sau trận đấu rằng chẳng hiểu Ferdinand chơi kiểu gì mà lại kém cỏi đến thế.

Sẽ thật oan uổng nếu đổ hết thất bại trước Man City cho hàng thủ, nhưng quả thật đã đến lúc MU cần một cuộc cách mạng mạnh tay ở hàng hậu vệ. Mùa Hè tới đây Vidic đã chắc đường ra đi, Evra và Ferdinand nhiều khả năng cũng sẽ không tái kí hợp đồng. Trong khi đó Evans chưa bao giờ là trung vệ đẳng cấp, Jones hay Smalling còn quá trẻ, khó có thể gánh vác được trọng trách lớn, cho nên chiêu mộ cầu thủ mới là điều bắt buộc.

Nhiệm vụ trong mùa Hè tới đặt ra cho BLĐ MU là phải chiêu mộ ít nhất hai hậu vệ thực sự có đẳng cấp, một hậu vệ trái, một trung vệ. Tất nhiên những cầu thủ đẳng cấp sẽ chẳng bao giờ rẻ, nhưng nếu muốn chấn hưng “Quỷ đỏ” thì chỉ còn cách phải chi tiền. Chỉ có như thế mới hi vọng tấm lá chắn trước khung thành của De Gea trở nên chắc chắn, giúp đội bóng tránh phải những trận thua “lãng xẹt” để đủ sức tham gia mọi cuộc đua.

Hiệu quả đầu tư chuyển nhượng quá kém

“Người nhà” Paul Scholes phải thừa nhận sau trận thua Man City rằng, Fellaini đang thi đấu quá tệ, anh chưa xứng đáng được với kì vọng của MU dành cho anh qua bản hợp đồng trị giá 27.5 triệu bảng. Nhưng không chỉ Fellaini gây thất vọng, bản hợp đồng kỉ lục Mata cũng đang không cho thấy anh xứng đáng với giá trị chuyển nhượng lên tới 37 triệu bảng. Rất dễ thấy cả hai cầu thủ này đang đóng góp quá ít cho đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên hai sự thất vọng này có chút ít khác nhau, Fellani được tạo điều kiện thi đấu ở đúng vị trí sở trường nhưng anh chưa thích nghi được với cuộc sống ở MU. Trong khi Mata gây thất vọng bởi anh chưa được Moyes sử dụng đúng vị trí. Tiền vệ người Tây Ban Nha thường xuyên bị điều sang cánh phải và anh mờ nhạt khi đá ở vị trí này. Quả thật nếu chấp nhận chi ra 37 triệu bảng để mua một cầu thủ đá cánh, có lẽ MU không nên chọn mua Mata.

Tựu chung lại, có thể thấy rằng 70 triệu bảng đầu tư trên thị trường chuyển nhượng của MU trong mùa giải năm nay đang không phát huy được tác dụng, thậm chí không muốn nói là uổng phí. Điều đó cho thấy việc chuyển nhượng người sai lầm của Moyes cũng như vị Giám đốc điều hành Edwoodward đang thực thi. Rõ ràng MU cần nhìn nhận lại chính sách tuyển người để đồng tiền được chi ra tuyển được đúng người, có như thế mới đem lại hiệu quả tối ưu cho CLB.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X