Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Azzurri và nụ hôn "Super" Mario Balotelli

Chủ Nhật 13/11/2011 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cú sút tuyệt đẹp bằng má trong chân phải, và Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên cho Azzurri, trong trận đấu mà anh là niềm hy vọng lớn. Màn trình diễn ấn tượng của Super Mario giúp Prandelli và các tifosi Italia có lý do để hy vọng, trước khi đến với VCK EURO 2012.

Super Mario đã không ăn mừng một cách điên cuồng như cách mà nhiều cầu thủ khác vẫn thường làm khi lần đầu tiên có bàn thắng cho ĐTQG. Thay vào đó, sau khi thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp, có thể xem là kiệt tác, Balotelli chậm rãi kéo ngực áo và đặt nụ hôn lên lá cờ Italia.

Bàn thắng tuyệt đẹp cùng hành động hôn lên lá cờ trên áo đấu của Balotelli là lời đáp lại của Balotelli về niềm tin của người thầy Prandelli và các tifosi cuồng nhiệt. Nụ hôn của Balotelli, diễn ra hết sức tự nhiên, cũng nói lên rằng anh luôn sẵn sàng để chiến đấu cùng Italia, chứ không phải một kẻ chỉ biết đến cái tôi, mắc bệnh ngôi sao và vô kỷ luật.

Balotelli hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng

Ở Ba Lan, nơi Italia sẽ trở lại để tranh tài trong ngày hội bóng đá châu Âu sau hơn nửa năm nữa, Balotelli đã trở thành ngôi sao sáng nhất, giống như khi anh đưa Man City đến với chiến thắng 6-1 trước M.U. Chỉ một khác biệt duy nhất: anh đã thay hành động kéo áo để đặt câu hỏi "Tại sao luôn là tôi?" bằng việc đặt nụ hôn lên ngực trái chiếc áo đấu, ở vị trí của trái tim anh, là lá cờ tổ quốc. Một hành động nói lên rất nhiều điều về một người không mang màu da Ý, không mang dòng máu Ý, mà chỉ là một đứa con nuôi của Italia.

Trên thực tế, Super Mario hoàn toàn có thể lặp lại hình ảnh của trận derby thành Manchester, khi mà người Italia đã kỳ vọng quá nhiều vào anh. Người ta đã buộc Balotelli phải lấp vào khoảng trống mà cả Cassano lẫn Rossi để lại, một trọng trách quá lớn, trong khi trước đó anh chỉ đóng vai trò dự bị (chỉ đá chính 2 trong 5 trận trước đó).

Balotelli đã không làm thế, vì anh hiểu Italia cần mình. Đồng thời bản thân Balotelli cũng phải có nghĩa vụ với Azzurri. Balotelli từng từ chối dự World Cup 2010 với Ghana, quê hương anh, để chờ đợi cơ hội khoác áo Italia. Giờ đây, khi Azzurri đang gặp khó khăn, Balotelli phải có trách nhiệm với đội tuyển, với màu áo mà anh đã chọn. Ngoài ra, trước Ba Lan, Balotelli cũng chứng minh anh trưởng thành hơn rất nhiều. Có thể Balotelli vẫn sống lập dị, sẵn sàng ngáp ngủ khi Prandelli đang hướng dẫn chiến thuật trên sân tập, nhưng anh vẫn biết cách thể hiện trách nhiệm và ý thức đúng lúc.

Super Mario đã và đang cho thấy anh xứng đáng đóng vai thủ lĩnh trên hàng công Azzurri.

Khi Azzurri cũng như CLB

Cesare Prandelli đã xây dựng một Italia với sắc thái mới trên hàng công, khi Balotelli là đầu tàu. Nhưng có một thực tế là lối chơi 4-3-1-2 ưu thích vẫn được giữ nguyên. Prandelli đã không phá vỡ hệ thống mà Azzurri vận hành rất thành công trong thời gian qua chỉ vì mất hai nhân tố Cassano và Rossi. Vẫn một sơ đồ ấy, và có những con người khác, Azzurri tiếp tục duy trì sự ổn định của một đội bóng vừa lập kỷ lục về số điểm tại một kỳ vòng loại.

Sự ổn định mà Azzurri thể hiện cho thấy, đội bóng của Prandelli giống hệt một CLB. Có nghĩa là các cầu thủ hiểu nhau như thể họ vẫn thường đá chung mỗi tuần; tính kế thừa là rất cao (Abate đá cực hay ngay lần đầu ra mắt); luôn có những cá nhân tỏa sáng đúng lúc...

Thực vậy, kể từ sau thử nghiệm không thành công ngày 7/6/2011, khi thất bại 0-2 trong trận giao hữu với CH Ireland, “PrandItalia” đã có trận bất bại thứ 6 liên tiếp. Trong 6 trận này, Italia thắng 5 (Tây Ban Nha, Faroe, Slovenia, Bắc Ireland, và giờ là Ba Lan), và chỉ hòa 1 (Serbia), ghi 10 bàn và lọt lưới 2 lần. Có một điều đặc biệt: 10 bàn thắng của Italia được ghi do công 6 người khác nhau (1 bàn đối phương phản lưới).

Italia là thế, luôn đứng vững trên đôi chân mình và thể hiện được sức mạnh ở thời điểm khó khăn nhất. Nên nhớ, Ba Lan không hề yếu. Họ từng thắng Argentina, cầm chân người Đức, và muốn dùng Italia làm bài test quan trọng cho ngày hội bóng đá châu Âu. Vì vậy, chiến thắng của Italia là rất đáng khen. Italia của Prandelli cũng gợi lại hình ảnh của Azzurri mà Lippi đưa lên đỉnh cao thế giới mùa hè 2006, với 11 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong 7 trận.

Trong lúc cầu nguyện để Cassano và Rossi sớm trở lại, người Italia vẫn có quyền mơ về điều kỳ diệu của Azzurri trong mùa hè 2012.

Prandelli: 17 trận, "khai phá" 21 cầu thủ

Nếu nhìn vào những con số thống kê, rất có thể nhiều người sẽ cho rằng Prandelli đang biến Italia thành một cái chợ, khi triệu tập quá nhiều cầu thủ. Trong 15 tháng qua, Prandelli đã triệu tập tổng cộng 55 cầu thủ khác nhau, trong đó có 21 người được đá trận đầu tiên cho đội tuyển Italia. Hai gương mặt mới nhất được Prandelli cho ra mắt là Abate và Ogbonna, những người thứ 20 và 21.

Nhưng Italia của Prandelli không phải một cái chợ. Cách làm việc của Prandelli, khi gọi quá nhiều cầu thủ khác nhau, từng khiến nhiều người nghi ngờ, nhưng cho đến giờ mọi thứ đang đi đúng hướng. Prandelli đang rất thành công với những gì ông theo đuổi.

Với cách làm của Prandelli, Italia luôn được làm mới; các vị trí đều có tính cạnh tranh. Hãy xem, Abate đã chơi tốt như thế nào trong trận đầu tiên với Azzurri. Cầu thủ của Milan, người đón sinh nhật thứ 25 ngay sau trận đấu, hứa hẹn sẽ mang đến sức sống mới cho cánh phải Azzurri, khiến Maggio và Cassani vất vả để cạnh tranh vị trí.

11 chiến thắng và chỉ hai thất bại trong 17 trận đấu đã nói rõ hơn thành công của Prandelli. Ngoài ra, đã có 25 bàn thắng được ghi, không tính trận được xử thắng Serbia 3-0, trung bình 1,88 bàn/trận. 25 bàn thắng của Italia dưới triều đại Prandelli được ghi bởi 14 cầu thủ (Cassano, Bonucci, Gilardino, De Rossi, Quagliarella, Pirlo, Rossi, Motta, Matri, Pazzini, Montolivo, Aquilani, Marchisio và Balotelli), thêm một con số nữa để nói lên Azzurri hệt như một CLB với tính ổn định rất cao.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X