Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma: Chiêu binh mãi mã

Thứ Bảy 24/07/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc mùa giải năm ngoái, AS Roma đoạt danh hiệu Á quân vì kém nhà vô địch Inter 2 điểm. Đội bóng áo màu Bã Trầu đã chơi rất hay ở giai đoạn cuối của mùa giải và chỉ chấp nhận chịu thua đối thủ ở vòng đấu cuối cùng.

Cho dù không thực hiện được mục tiêu vô địch nhưng HLV Ranieri tuyên bố, với những cầu thủ mà ông đang có, Giallorossi hoàn toàn mơ đến một tương lai tươi sáng. Năm nay, NHM đang rất kỳ vọng ở đội bóng thủ đô Italia. Juve chỉ vừa mới tái xây dựng, Inter chưa chắc đã đứng vững ở thời hậu Mourinho trong khi người ta chưa thấy tín hiệu khởi sắc nào từ Milan.

Roma chính là đội bóng lớn duy nhất không thay HLV. Không những thế, Giallorossi giữ lại hầu như toàn bộ trụ cột đã chơi tuyệt hay cuối mùa trước. Thậm chí, Roma được đánh giá là sẽ mạnh hơn với những động thái chuyển nhượng hết sức tích cực. Họ đã có 2 sự tăng cường quan trọng cho hàng tiền vệ và tiền đạo là Fabio Simplicio và Adriano. Một may mắn cho Roma là những thương vụ này đều miễn phí, và sắp tới, Giallorossi sẽ tập trung gia cố hàng phòng ngự.

Ranieri đang lên kế hoạch củng cố lực lượng cho AS Roma

Mục tiêu hàng đầu của họ là mua đứt quyền sở hữu Nicolas Burdisso. Hậu vệ người Argentina vẫn còn hợp đồng với Inter đến tháng 6/2012 và nếu Roma muốn “mua đứt bán đoạn” họ phải chi thêm 8 triệu euro. Trong trường hợp thất bại, Roma phải quay sang mục tiêu khác là Miranda (Sao Paulo) và Luisao (Benfica).

Bên hành lang trái, sau khi lão tướng Max Tonetto hết hạn hợp đồng, việc bổ sung thêm một hậu vệ nữa càng trở nên cấp thiết. Giallorossi đã liên hệ với một loạt những ứng viên Andrea Mantovani (Chievo), Massimo Gobbi (tự do), Emiliano Moretti (Genoa), Paolo De Ceglie (Juventus) nhưng cầu thủ mà họ muốn có nhất chính là Juan Maldonado Jaimez của Flamengo. Nếu có được Juan, Roma có 2 thuận lợi. Thứ nhất, Juan đã từng thi đấu cùng Adriano ở Flamengo mùa giải năm ngoái nên sẽ có được sự ăn ý. Thứ hai, Juan đã có hộ chiếu EU nên Roma có thể chiêu mộ anh mà vẫn có thể mua thêm một cầu thủ “ngoại” nữa. Chỉ có điều, mức giá mà Flamengo đề nghị là khá “chát”. CLB của Brazil đòi mức phí chuyển nhượng lên đến 3,5 triệu USD cho hậu vệ đã 28 tuổi này. Roma không sẵn tiền và nhiều khả năng họ phải bán Mexes mới có thể chiêu mộ những gương mặt mới. Nhưng bản thân hậu vệ người Pháp vừa từ chối đến Juventus cho dù Lão phu nhân tuyên bố họ sẵn sàng chi 18 triệu euro để ký hợp đồng 4 năm với anh.

Một giải pháp khác là Roma sẽ bán Baptista. Tottenham, Man City và Liverpool đều muốn sở hữu cầu thủ người Brazil này, và nếu bán anh, Roma sẽ đút túi khoảng 8 triệu euro. Với khoản tiền ấy, họ thừa sức chiêu mộ Juan và gia cố sức mạnh hàng thủ của mình.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X