Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Barcelona ở vòng 1/8 Champions League: Ta về ta tắm ao ta!

Thứ Hai 14/12/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất chật vật mới giành quyền lọt vào vòng knock-out Champions League song với việc đụng phải ngọn núi cao chót vót như Barcelona, khả năng công sức của Arsenal bị đổ sông đổ bể là rất lớn.


Việc Arsenal vào được tới vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay đã là điều thần kỳ. Họ thua cả 2 lượt trận đầu tiên trước Dinamo Zagreb và Olympiacos trong khi lịch sử chỉ ra rằng chỉ có 7 trong số 83 đội lâm vào hoàn cảnh như vậy vượt qua vòng bảng. Nhưng rốt cục với sự khởi sắc về phong độ và đặc biệt là có chiến thắng 3-0 trong cuộc đọ sức quyết định với Olympiacos ở lượt trận cuối đã giúp Pháo thủ có tên trong 16 đội đá loại trực tiếp.

Hau le boc tham vong 18 Champions League tran Arsenal vs Barcelona hinh anh
Arsenal đang lâng lâng sau khi vượt qua vòng bảng

Ở đó, Arsenal bị đặt vào tình thế gần như phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên mới đi tiếp nhưng sự nỗ lực vượt bậc cộng thêm chút may mắn đã giúp họ vượt qua khe cửa hẹp. Tiền đạo Olivier Giroud sau những chỉ trích hồi đầu mùa lại trở thành người hùng, tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới Olympiacos. Sau trận, anh mạnh miệng tuyên bố Arsenal
 sẽ ít nhất có mặt ở tứ kết Champions League mùa này. Trong cơn hưng phấn, HLV Arsene Wenger cũng đồng tình với học trò, dùng từ "cú đào tẩu vĩ đại" để miêu tả và dự rằng đây có thể là một năm may mắn của đội bóng đá thành London tại giải đấu số 1 châu Âu.

Nhưng sự lạc quan của thầy trò Wenger cũng chỉ kéo dài chưa tới một tuần. Những lá thăm từ cựu danh thủ Javier Zanetti rồi tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã đưa Arsenal đụng độ Barcelona, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League và dường như cũng là đội mà họ không muốn gặp nhất vào lúc này. Chỉ cần nhìn nét mặt thẫn thờ như mới nhận án tù của tổng thư ký David Miles, đại diện Pháo thủ tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League
trên hàng ghế khách mời cũng đủ hiểu số phận đã nghiệt ngã tới mức nào.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016: Oan gia ngõ hẹp PSG vs Chelsea, Arsenal lại hội ngộ Barca
(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã biến vòng 1/8 Champions League trở nên cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng nhiều duyên nợ có cơ hội chạm trán nhau. ĐKVĐ Barca...

Ký ức về trận đấu Arsenal vs Barcelona với Pháo thủ tại Champions League không đáng nhớ chút nào. Năm 2006, thế hệ của Thierry Henry, Robert Pires hay Sol Campbell… đã lọt vào chung kết gặp ông lớn Tây Ban Nha và dù mở tỉ số trước song rốt cục vẫn gục ngã bởi hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút (76 tới 81) của Samuel Eto'o và Belletti. Kể từ đó, Arsenal đã gặp lại Barca hai lần tại vòng loại trực tiếp giải đấu các năm 2010, 2011 nhưng đều phải dừng chân.

Barcelona v Arsenal
Lá thăm vô tình lại đưa Pháo thủ gặp lại Barcelona

Tại thời điểm này, tương quan lực lượng giữa hai đội vẫn không thay đổi quá nhiều. Arsenal dù đã chấp nhận đầu tư tiền bạc nâng cấp đội hình bằng những thương vụ Alexis Sanchez (từ chính Barca, 42,5 triệu Euro) và Mesut Ozil (50 triệu) song vẫn chưa sánh vào đâu so với đối thủ. Barca sở hữu dàn sao ở mọi tuyến đặc biệt là bộ ba siêu sao Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar, những nhân vật cốt cán trong cú ăn ba danh hiệu ngoạn mục mùa trước.

Sau kỳ tích trên, Barcelona đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc duy trì thành công. HLV Luis Enrique không thể bổ sung tân binh bởi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA, đội hình thiếu chiều sâu bởi sự ra đi của các trụ cột như Xavi hay Pedro trong khi phần còn lại có nguy cơ ngủ quên trong chiến thắng. Đã thế, hàng thủ của họ còn sa sút bên cạnh vấn nạn chấn thương nhức nhối dẫn tới vài cú sảy chân đầu mùa.

Barca van
Barca vẫn đang bùng cháy cùng bộ ba M-S-N

Nhưng ngày tháng trôi qua, Enrique đã dần hàn lại điểm rò rỉ và giúp Barca trở lại hướng đi đúng đắn. Với những kết quả bóng đá  khả quan liên tiếp trong khoảng 2 tháng qua, đội bóng xứ Catalan đã khiến cả châu Âu phải khiếp sợ. Tại vòng bảng Champions League, họ bất bại với 4 chiến thắng, 2 trận hòa, bỏ xa đội xếp thứ hai là AS Roma tới 8 điểm. Tại La Liga, Enrique cùng học trò cũng đang dẫn đầu bảng với điểm nhấn là màn vùi dập đại kình địch Real Madrid 4-0 ngay trên sân khách ngày 22/11 vừa qua.

Nên nhớ rằng vào đầu năm sau Barca sẽ mãn án phạt của FIFA, có thể mua sắm củng cố lực lượng và trước mắt là “tháo cùm” cho đôi chân của bộ đôi đã chiêu mộ mùa hè này là Arda Turan và Aleix Vidal. Thậm chí ngay ở thời điểm này thôi, nhiều người vẫn có niềm tin lớn rằng Blaugrana đủ sức trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League kể từ khi giải được đổi tên vào năm 1992.

Hau le boc tham vong 18 Champions League tran Arsenal vs Barcelona hinh anh 4
Wenger nên suy nghĩ về mục tiêu phù hợp với đội bóng

Còn Arsenal, họ không được đánh giá cao đến vậy. Về phong độ, đoàn quân của Wenger vẫn mang bóng dáng quen thuộc của những mùa giải trước đây khi trận hay trận dở và cảm giác cứ khi nào người ta nhắc tới cụm từ “có thể vô địch” là họ lại run rẩy và vấp ngã. Đúng là bản lĩnh của Arsenal đã được cải thiện đáng kể ở mùa giải này song điều đó chỉ giúp họ được được coi là ứng viên có thể đăng quang tại Premier League chứ không phải Champions League.

Với thực lực của Arsenal, để thành công cùng lúc tại cả hai đấu trường này là không tưởng. Và nếu phải chọn lựa, Pháo thủ nên hướng tới mặt trận quốc nội nhiều hơn thay vì một Champions League quá nhiều cạm bẫy. Trong một mùa giải mà hàng loạt ông lớn nước Anh như Chelsea, Man United, Liverpool đồng loạt gặp vấn đề không ít thì nhiều, Arsenal đã nhìn thấy cơ hội của mình tại Premier League. Nhưng điều đó không tới ở Champions League khi ngọn núi Barca đang án ngữ ở phía trước. Nên chăng Arsenal? Ta về ta tắm ao ta!

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2015/2016: Oan gia ngõ hẹp PSG vs Chelsea, Arsenal lại hội ngộ Barca
(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã biến vòng 1/8 Champions League trở nên cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng nhiều duyên nợ có cơ hội chạm trán nhau. ĐKVĐ Barca...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X