Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Vận hạn cuối năm

Thứ Năm 25/11/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá có thể quay ngược thời gian, thày trò HLV Arsene Wenger hẳn muốn được trở lại với “Tháng 10 tươi đẹp”. Bởi từ sau đó, Pháo thủ lụn bại theo lộ trình ngày một dày hơn…

Sau trận thua 0-2 trước Braga Sporting, cuộc sống thực sự trở nên ngột ngạt với Pháo thủ. Có lẽ nào một đội bóng đang tưng bừng khí thế, đã đi qua tháng 10 không thể thuyết phục hơn, bỗng khựng lại trong tháng 11 với 4 trận thua trên 2 mặt trận chính là Champions League và Premiership. Để bây giờ, nếu không thắng ở trận đấu cuối vòng bảng Champions League, Pháo thủ có thể phải rời sàn đấu danh giá nhất châu Âu. Để bây giờ, đối mặt với lịch thi đấu Premiership kinh hoàng từ nay đến hết năm, Arsenal có nguy cơ mất tất cả.

Đâu là nguyên nhân đẩy thày trò HLV Arsene Wenger vào tình cảnh khó khăn như hiện tại? Người ta ngạc nhiên bởi chính từ tháng 11, Arsenal dần có được đội hình tối ưu. Lần lượt Fabregas, Walcott, van Persie… trở lại để nâng tầm sức công phá. Nhưng thay vì ghi được nhiều bàn thắng hơn, giảm bớt bàn thua đi, Pháo thủ lại đi theo chiều hướng ngược lại. Cả tháng 11, chưa có trận nào Arsenal ghi quá 2 bàn. Để thắng, họ cần giữ sạch lưới. Có điều, để thủng lưới, nhất là trên sân khách, đã trở thành thói quen, một thói quen khó bỏ.

Arsenal đang trải qua chuỗi trận tệ hại

Có nên đổ lỗi cho Arsene Wenger? Với gần 15 năm gắn bó với Arsenal, ai cũng hiểu Giáo sư làm gì cũng có tính toán, cốt là mang lại lợi ích tốt nhất cho đội bóng. Nhưng có lẽ là sau thời gian tay trắng quá lâu, giờ chiến lược gia người Pháp cũng không còn giữ được tỉnh táo, cũng bắt đầu có những bộc lộ, những quyết sách không hợp lý. Hãy hỏi Wenger, vì sao ông không cố gắng giành dù chỉ 1 điểm trong 2 trận đấu với Shakhtar Donetsk và Braga để sớm lấy vé vào vòng knock-out Champions League? Rõ ràng, 2 trận thua liên tiếp không chỉ đẩy đội bóng vào cửa tử, mà còn tạo ra nỗi hoang mang nhất định trong lòng các cầu thủ Arsenal.

Thật khó tin là ở một trận đấu quan trọng như với Braga, Arsene Wenger lại tạo ra nhiều xáo trộn lực lượng đến thế. Giữ sức cho mặt trận Premiership cuối tuần với Aston Villa ư? Nếu thế thì không cần thiết. Bởi như đã nói, trước trận đấu với Braga, Arsenal đang có được binh đoàn rất hùng hậu. Nếu tập trung để giành chiến thắng, chắc họ đã làm được. Đằng này, với cách bố trí nhân sự của Wenger, có cảm giác đây là một cuộc chơi thay vì cuộc chiến. Hệ quả là, chơi thì thua, còn chiến thì tổn thất quá nhiều với Fabregas, Eboue chấn thương.

Eboue đau nhẹ và vị trí của anh cũng dễ dàng được thay thế. Nhưng đội trưởng Cesc Fabregas thì không. Các bác sỹ ở Emirates chưa có phán quyết cuối cùng xem cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải vắng mặt bao lâu. Nhưng trong khoảng 1 tháng thì là chắc chắn. Fabregas trở lại chưa được 1 tháng, đã để lại dấu ấn thủ lĩnh rõ ràng lên hàng tiền vệ Arsenal. Vắng Fabregas trong bối cảnh Rosicky, Arshavin, Bendtner sa sút, Wilshere chưa đủ lớn, Walcott, van Persie chưa tìm lại mình… quả là thách thức lớn lên tham vọng vinh quang của Pháo thủ.

Hành trình từ nay đến cuối năm, ngoài cuộc chiến sống còn ở lượt trận cuối Champions League, Arsenal còn phải gặp cả M.U lẫn Chelsea trong khuôn khổ Premiership. Làm sao để gượng dậy sau những đổ vỡ liên tiếp là một bài toán không dễ cho Arsene Wenger. Bây giờ, mất Fabregas, Pháo thủ như rắn mất đầu. Bây giờ, sau mỗi trận thua, niềm tin lại thêm rơi rụng. Đừng nói theo kiểu “trận thua Braga không quá quan trọng” nữa, Wenger! Ông đang tự dối lòng như thói quen của một kẻ chiến bại suốt 5 năm qua.

Hễ đến cuối năm, vận hạn lại bám vào Arsenal?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X