Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn chưa biết mùi chiến thắng: Trong nỗi nhớ Mesut Oezil

Thứ Hai 07/04/2014 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ dư âm của trận thua kinh hoàng 0-6 trước Chelsea vẫn chưa khỏi đeo bám với Arsenal. Kể từ sau trận đấu đó đến nay, Arsenal đã có ba trận tiếp theo không biết mùi chiến thắng. Trận thua đáng xấu hổ 0-3 trước Everton đang khiến cho Arsenal lo lắng hơn bao giờ hết. Nó không chỉ khiến giấc mơ vô địch của Arsenal trở nên xa vời mà thảm hoạ hơn là việc các Pháo thủ đang đứng trước nguy cơ không được lọt vào tốp 4.

Sau chiến thắng 1-0 trong trận derby thành London với Tottenham, Arsenal bước vào “tâm bão” với những đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho chức vô địch. Đó là thời điểm mà mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn với Arsenal. Thế nhưng sự yếu kém của Pháo thủ đã khiến cho họ đánh rơi tất cả và mọi thứ đang dần quay về với con số không tròn trĩnh. Arsenal mở màn những ngày tháng khó khăn của mình bằng trận thua của một séc tennis với Chelsea. Ngay sau đó, họ để một Swansea City bé nhỏ cầm chân một cách rất đáng tiếc trên sân nhà Emirates với tỷ số 2-2. Liền kề là trận đấu khó khăn với đối thủ rất mạnh và đang có phong độ cao vào thời điểm này là Man City. Nhưng đó là một trận đấu mà Arsenal đã chơi quả cảm và giữ lại một điểm sau khi để đối thủ vượt lên.

Arsenal nhận thất bại cay đắng trước Everton
Arsenal nhận thất bại cay đắng trước Everton

Trận đấu với Everton cũng chính là thử thách khó khăn cuối cùng mà đoàn quân của Arsene Wenger phải đối mặt trong mùa giải này. Người ta gọi đó là trận “chung kết tốp 4” ở Goodison Park. Arsenal đã không thể hiện được nhiều và họ để thua chóng vánh với tỷ số đậm 0-3. Một màn trình diễn bạc nhược của The Gunners và giờ thì nỗi lo không được dự Champions League đang khiến cho Arsenal run rẩy hơn bao giờ hết. Có thể thấy trong những trận đã qua, một trong những lý do khiến Arsenal thất bại chính là việc họ không có được một đội hình mạnh nhất. Tổn thất lớn nhất đối với các Pháo thủ chính là việc họ mất đi tiền vệ kiến thiết Mesut Oezil. Sự vắng mặt của cầu thủ người Đức đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi và nó gián tiếp khiến cho Arsenal đã có những màn trình diễn không thành công trước đó.

Thực tế đã chỉ ra rằng trong năm trận đấu đã qua khi Arsenal không có Oezil trong đội hình, các Pháo thủ chỉ thắng duy nhất đúng một trận và số còn lại thì hoà và thua. Kể từ sau trận hoà 1-1 ở Champions League với Bayern Munich thì Arsenal đã nhận hung tin khi tiền vệ người Đức đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất sáu tuần. Đó thực sự là một mất mát rất lớn với The Gunners bởi Oezil đang đóng vai trò “cầu thủ số 10” trong lối chơi của Arsenal. Thiếu vắng anh đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ thiếu đi sức sáng tạo cũng như là khả năng kiến tạo cơ hội. Sự đột biến trong lối chơi cũng như khả năng tiếp cận khung thành cũng sẽ không còn nữa. Kể từ khi chuyển đến Emirates, Oezil đã mang đến những luồng gió mới mẻ để giúp Arsenal chơi thăng hoa.

Có những thời điểm Arsenal thắng như chẻ tre và độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai. Có Oezil trong đội hình, các cầu thủ như Ramsey, Flamini hay Giroud có thể tự tin chơi bóng hơn. Dẫu sao thì được đá cặp với một ngôi sao lớn hàng đầu thực thụ cũng giúp cho những đôi chân của Arsenal phần nào bớt đi sức nặng và thoải mái hơn trong việc đá bóng. Dù cho có thời điểm Oezil không đạt được phong độ tốt và trở thành nỗi thất vọng. Thế nhưng Arsenal khi đó vẫn chơi ổn định và không đến mức yếu đuối như bây giờ. Khi mà Oezil quyết tâm trở lại để khẳng định giá trị của mình cũng chính là trận đấu với Everton ở FA Cup. Oezil trong trận đấu đó đã chơi rất hay và anh trực tiếp ghi bàn thắng mở tỷ số đồng thời có một đường kiến tạo cho Giroud trong tình huống tiền đạo người Pháp nâng tỷ số lên 4-1.

Nhưng trong trận đấu quan trọng này ở Goodison Park, Arsenal lại không có Oezil trong đội hình. Đội chủ nhà có thừa quyết tâm để đòi món nợ đã vay ở sân Emirates. Và Everton đã có chiến thắng đầy thuyết phục. Một trận thua đau của các Pháo thủ và họ sẽ lại nhớ đến Oezil nhiều hơn. Có lẽ giờ đây Arsenal đang rất cần sự trở lại của tiền vệ người Đức để có thể giúp Arsenal tìm lại được cảm giác chiến thắng của mình.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X