Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và nguy cơ mất ngôi đầu sau 2013

Thứ Ba 19/11/2013 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Trên BXH Premier League 2013/14, Arsenal hiện đang có 25 điểm qua 11 vòng, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Liverpool 2 điểm. Sâu hơn nữa, “Pháo thủ” hơn Man City (thứ 8) khoảng cách bằng 2 trận thắng. Nói vậy để thấy rằng các đội bám rất sát nhau và mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi mạnh chỉ sau đôi ba trận – một dấu hiệu về sự cân bằng, khó lường của cuộc đua tới chức vô địch mùa này.

Bendtner (giữa) hiếm khi được thi đấu cho Arsenal trong suốt thời gian dài.
 

Với riêng Arsenal, đội bóng vốn rất thiếu sự ổn định trong suốt gần 10 năm, lại càng bị “soi” nhiều hơn. Arsenal đúng là đã có biến chuyển mạnh mẽ với sự xuất hiện của ngôi sao Mesut Ozil, thế nhưng những lời bàn ra tán vào thời gian qua bắt đầu nhằm vào họ ngày một tăng. Trận thua MU 0-1 hồi đầu tháng 11 này cũng đã lột tả nhiều vấn đề của “Pháo thủ”. Bên cạnh đó còn là thất bại trước Dortmund tại Emirates và thất bại trước Chelsea tại League Cup.

HLV Wenger trong những ngày qua đã tranh thủ quãng thời gian các ĐTQG tập trung để tìm kiếm sự bổ sung nhân sự cho Arsenal. Có lẽ Giáo sư chưa hài lòng với lực lượng hiện có mà cụ thể là ông muốn mua thêm một tiền đạo đẳng cấp. Dù sao đó là chuyện của tháng Một tới. Trước mắt, chiến lược gia người Pháp cần lên kế hoạch cho chặng đua đầy khắc nghiệt từ cuối tuần này cho đến hết năm 2013.

Ở Champions League, Arsenal vẫn đang phải cạnh tranh quyết liệt suất đi tiếp nên họ chưa có quyền nghỉ ngơi, thảnh thơi. Đan xen với Premier League, Arsenal sẽ đá với mật độ rất dày, trung bình khoảng 3 ngày/trận. Đó là tình hình chung nhưng vấn đề là “Pháo thủ” sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu. Ngay khi vòng quay trở lại, Arsenal tiếp đón ngựa ô Southampton (xếp thứ 3).

Khi mà hàng công đang có dấu hiệu chững lại, chạm trán với một đội bóng có khả năng phòng ngự tuyệt vời như Southampton là thử thách lớn (mới thua có 5 bàn/11 trận). Gặp Everton ở vòng 15 chắc chắn cũng mang nhiều tiềm ẩn rủi ro. Dưới thời Roberto Martínez, lối chơi Everton càng khó đoán hơn và đã từng đánh bại Chelsea, cầm hòa Tottenham.

Tuy nhiên tất cả đều chưa thể “đáng sợ” bằng hai vòng đấu liên tiếp Arsenal phải đụng lần lượt Man City và Chelsea. Trong số những ứng viên vô địch mùa này, Man City và Chelsea có sự đầu tư mạnh tay nhất, cả về băng ghế chỉ đạo lẫn cầu thủ. Việc họ đạt kết quả chưa như mong muốn thời gian qua càng thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm trong giai đoạn tới.

Dựa theo lịch thi đấu tới hết năm 2013, thực ra những Man City, Chelsea, Liverpool cũng chẳng dễ chịu hơn Arsenal chút nào. Duy chỉ có MU xem ra đầy thuận lợi. Trong 8 trận tới tại Premier League, chuyến hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham là khó khăn nhất với “Quỷ đỏ”. Và chưa biết chừng, Arsenal lại mất ngôi đầu vào tay của đối thủ mà họ vừa mới nhận nỗi đau cách đây 10 ngày.

Theo góc nhìn của các hãng cá cược, khá bất ngờ là Man City hiện lại đang được đánh giá cao nhất cho khả năng vô địch Premier League mùa này chứ không phải Arsenal. Cụ thể tỷ lệ dành cho Man City là đặt 1 ăn 2.5. Arsenal và Chelsea có cùng cơ hội, đặt 1 ăn 3.5. Xếp thứ 4 là MU với tỷ lệ đặt 1 ăn 4. Sở dĩ Man xanh được tin tưởng nhất bởi họ sở hữu lực lượng có chiều sâu, chất lượng trong khi HLV Manuel Pellegrini cũng rất tài năng.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X