Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trong giông bão: Những vấn đề xưa cũ

Thứ Bảy 08/12/2012 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rơi tự do trong bảng xếp hạng Premier League, Arsenal cần một chiến thắng trước Wes Brom không chỉ để nuôi hi vọng vào một suất dự Champions League mà xa hơn, chiến thắng này còn có thể giúp "giáo sư" Wenger giảm được sức ép từ cổ động viên trong suốt những ngày qua.

Chỉ giành được có đúng 6 điểm trong sáu trận gần nhất ở Premier League (hiệu suất 1 điểm/ trận), Arsenal đang tụt xuống đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Sự sa sút của các đại gia đã được cảnh báo từ kì chuyển nhượng mùa hè nhưng chẳng ai ngờ Arsenal có thể sa sút nhiều đến thế. Việc hàng công vẫn chưa tìm ra được người thủ lĩnh xứng đáng sau sự ra đi của Van Persie cộng với sự lỏng lẻo cố hữu của hàng thủ đã khiến "pháo thủ" phải trả giá. Chuỗi trận tăm tối đó cũng đang khiến một tượng đài bất khả xâm phạm ngày nào như HLV Wenger cũng phải hứng chịu sức ép yêu cầu từ chức từ một bộ phận cổ động viên Arsenal.

Bốn trận gần nhất ở mọi đấu trường, Arsenal chưa biết đến mùi chiến thắng. Dường như khái niệm thắng đã là quá xa xỉ với Arsenal chứ chưa nói đến việc thắng tưng bừng như trước kia. Việc bán đi quá nhiều trụ cột khiến Arsenal đang phải trả giá. Đến tháng Một tới, Wenger tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng khi được ban lãnh đạo Arsenal cấp cho một khoản tiền để tăng cường chất lượng đội hình như mong mỏi của các cổ động viên. Nhưng trên thực tế, điều người ta muốn không phải là việc Wenger mua sắm để bù chỗ này, vá chỗ kia mà thay vào đó, các cổ động viên Arsenal cần Wenger tìm ra phương pháp để giữ chân các trụ cột.

Sức mạnh của Arsenal bị giảm sút khi vắng van Persie (trái)
Sức mạnh của Arsenal bị giảm sút khi vắng van Persie (trái)


Những vấn đề quen thuộc

Những năm gần đây, có thể điểm tên những cầu thủ tối quan trọng của Arsenal ra đi theo tiếng gọi đồng tiền hay đơn giản là vì danh hiệu: Henry, Fabregas, Nasri, Van Persie,... Nhìn những cầu thủ ấy thành công trong màu áo mới, các cổ động viên Arsenal lại chạnh lòng. Giá như Arsenal quyết giữ họ bằng được có lẽ đội bóng thành London đã không phải chịu thảm cảnh như ngày hôm nay. Nhưng sự chảy máu đau đớn ấy chưa có dấu hiệu được cầm lại bởi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, Walcott và Sagna - những người đã gắn bó lâu năm với Arsenal cũng có thể sẽ phải ra đi. Liệu những người thay thế có đủ hiểu Arsenal bằng họ: chắc chắn là không.

Trở lại với trận gặp Wes Brom trên sân nhà, Arsenal sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột do chấn thương bao gồm Podolski, Walcott, Sagna, Koscielny, Andre Santos và Diaby trong khi bên phía đội khách chỉ có một mình thủ thành Ben Foster là có khả năng phải vắng mặt. Vấn nạn chấn thương cũng là chuyện quá quen thuộc với Arsenal nhưng chưa hay không thể giải quyết dưới thời Wenger. Chuỗi thành tích nghèo nàn trong thời gian gần đây buộc Arsenal phải thắng sao cho đẹp trước Wes Brom, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà nữa.

Theo những con số thống kê, Arsenal chính là đội có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại khi thời lượng kiểm soát bóng trung bình là 59,9%/ trận. Arteta cũng là cầu thủ có số đường chuyền thành công cao nhất tại Premier League với tỉ lệ 93%. Nhưng điều đó cũng chẳng nói lên điều gì khi cái cần nhất là chiến thắng thì Arsenal không có. "Pháo thủ" quá màu mè hoa mĩ mà thiếu đi sự thực tế. Thật may là Wes Brom lại không có thành tích tốt khi đối đầu với Arsenal: chỉ thắng có duy nhất một trận trong chín lần đối đầu gần nhất. Nhưng Arsenal cũng nên cẩn thận khi hàng công của đội khách thi đấu rất tốt. Shane Long và Romelu Lukaku đều đã ghi được 5 bàn, xếp sau đó là Peter Odemwingie (4) và James Morrison (3). Với hàng thủ không ổn định, liệu Arsenal có đứng vững trước hàng công đáng ngại của Wes Brom để giành chiến thắng khi có quá nhiều sự vắng mặt quan trọng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X