Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tỏa sáng: Nhờ tính toán của "Giáo sư"

Thứ Ba 21/01/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong 5 phút, Santi Cazorla sáng lòa với cú đúp vừa nhanh vừa đẹp vào lưới Fulham và nhờ vậy, Arsenal xây chắc ngôi đầu. Nhưng từ Cazorla, người ta tự hỏi lý làm sao từ đầu mùa đến giờ, cứ mỗi giai đoạn “Pháo thủ” thành London lại có một nhân tố xuất sắc vượt trội hơn tất thảy? Và câu trả lời nằm ở… Arsene Wenger.

arsenal
 

Emirates không thiếu những người hùng

Khoảng đầu mùa, Aaron Ramsey rồi Mesut Oezil đua nhau tỏa sáng, người liên tục lập công còn kẻ sắm vai chân chuyền số 1. Rồi đến lúc bộ đôi kia quá tải hoặc dính chấn thương, đến lượt Wilshere, Rosicky, Giroud.

Nhưng những người hùng ở Emirates còn nhiều lắm, giai đoạn vừa qua là Walcott (sau thời điểm chấn thương và ngay sau đó lại đau trở lại) và bây giờ đến lượt Cazorla… Jose Mourinho từng nói rằng ông tính toán để điểm rơi phong độ của các cầu thủ Chelsea sẽ rơi vào giai đoạn từ tháng 1 trở đi.

“Người đặc biệt” toan tính rằng bắt đầu từ giai đoạn này, mùa giải sẽ trở nên cam go và là lúc quyết định đến thành bại của cả mùa bóng. Nhưng cũng vì thế, Chelsea để cho Arsenal và Man City vượt lên trong cuộc đua tại Premier League.

Arsene Wenger lại nghĩ khác. Nhà cầm quân người Pháp với 17 năm làm việc ở Bắc London, đủ kinh nghiệm để có thể tính toán điểm rơi phong độ cho mỗi cầu thủ dựa trên những ghi chép, đánh giá và quan sát trong từng buổi tập.

Này nhé, không tự nhiên mà một cầu thủ tưởng chừng đã bị đào thải từ lâu là Nicklas Bendtner lại có thể đội mồ đứng dậy để sút tung lưới Cardiff phút 88 khi đội nhà đang bị cầm chân. Trong những buổi tập trước đó, Bendtner luôn hoàn thành cực tốt những bài tập mà HLV Wenger và trợ lý Steve Bould đề ra cho riêng cá nhân tiền đạo người Đan Mạch.

Tiếp đến sẽ là ai?

Nhưng không phải cứ chơi tốt trên sân tập là đã đảm bảo sẽ tỏa sáng khi đội bóng cần. Chọn được mặt để gửi vàng, “Giáo sư” sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh và tạo điều kiện tối đa để nhân tố X đó có cơ hội tỏa sáng.

Đó là lý do Ramsey rồi Wilshere lần lượt được đôn lên chơi cao hơn ở hành lang cánh phải để rồi người còn lại phải lui về giữa sân. Ở trận đấu với Fulham, Oezil chơi thấp hơn hẳn thường lệ, tạo điều kiện để Cazorla có nhiều đất diễn và kết quả đã được chứng minh.

Mourinho muốn các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất từ tháng 1, nhưng Wenger lại muốn trong từng thời điểm, Arsenal luôn có những người hùng. Nhà cầm quân người Pháp tiết lộ sắp tới ông sẽ đưa Lukas Podolski vào vị trí trung phong cắm, thế chỗ Olivier Giroud đang quá tải. Như vậy, người được chọn là… Poldi!

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X