Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sau trận thua nhục Sheffield Wednesday: Giá như đừng có cúp Liên đoàn!

Thứ Năm 29/10/2015 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không những bị sỉ nhục bởi đội hạng dưới Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp Liên đoàn rạng sáng ngày thứ 4 (28/10), Arsenal còn mất đi hai trụ cột Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott vì chấn thương.


Chỉ một tuần sau khi quật ngã “Gã khổng lồ” châu Âu Bayern Munich 2-0 ở Champions League, CLB Arsenal lại bất ngờ thua đội bóng hạng Nhất Sheffield Wednesday 0-3 tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Dễ nhận ra có một sự khác biệt lớn về mặt đội hình và mục tiêu của Pháo thủ khi bước vào hai trận cầu này. Thầy trò HLV Arsene Wenger
bước vào cuộc đọ sức với Bayern trong thế sống còn, buộc phải thắng để hy vọng tồn tại ở đấu trường danh giá nhất châu Âu nên tung đội hình mạnh nhất có thể. Còn khi chơi tại cúp Liên đoàn, nhắm mắt người ta cũng biết Arsenal sẽ không để nhiều trụ cột ra sân tại mặt trận kém coi trọng nhất của các đại gia ở nước Anh.
Arsenal thua trận đầy bẽ bàng trước Wednesday

Quá khứ cũng chứng minh cúp Liên đoàn (hiện gọi là Capital One Cup theo tên nhà tài trợ tập đoàn tài chính Capital One) chưa bao giờ là mục tiêu hàng đầu của Arsenal. Nếu tính từ sau mùa giải 2010/11 đáng quên khi lọt vào chung kết giải đấu này rồi thua 1-2 trước đội cửa dưới Birmingham City mà sau đó đã phải xuống hạng tại Premier League, thành tích cao nhất của đội bóng London chỉ là vào tới tứ kết. Thậm chí, kết quả của họ tại cúp Liên đoàn ngày càng đi xuống khi hai mùa 2011/2012 và 2012/2013 đều vào tứ kết lần lượt thua Man City 0-1 và Bradford City trên chấm luân lưu 11m, mùa 2013/2014 vào vòng 4 rồi thua Chelsea 0-2 và năm ngoái dừng chân ngay vòng 3 với thất bại 1-2 ngay tại sân nhà trước Southampton.

Trong mọi thời điểm dù là đi tới tứ kết như nói ở trên, Wenger luôn giữ nguyên lập trường giữ sức cho các trụ cột và chỉ tung phần lớn những cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ vào sân tại cúp Liên đoàn Anh. Hành quân tới sân Sheffield Wednesday tại vòng 4 mặt trận này rạng sáng thứ 4 vừa qua, cũng không có quyết định khác biệt nào tới từ chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư”. Trong đội hình xuất phát của Arsenal bước ra sân Hillsborough, chỉ duy nhất thủ môn Petr Cech là thuộc hàng VIP, không thể thay thế của đội bóng. Những Per Mertesacker, Alex Oxlade-Chamberlain hay Olivier Giroud đều chỉ thuộc dạng nửa chính thức còn lại đều là phương án dự phòng hoặc tài năng trẻ.
HLV Wenger: Arsenal chưa đạt đến đẳng cấp của Sheffield Wednesday
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger bất ngờ cho rằng Arsenal không hề đạt tới đẳng cấp của Sheffield Wednesday ở trận đấu mà Pháo thủ đã thất bại nhục nhã 0-3...

Đó là lý do then chốt dẫn tới việc "Pháo thủ" muối mặt với kết quả Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal. Trận này, dù vẫn tạo được thế trận tốt hơn song Pháo thủ tỏ ra rất chuệch choạc trong những đường lên bóng trong khi xét về yếu tố quyết tâm, không thể bằng được “Bầy cú mèo”. Phải nói rằng Wednesday cũng là đối thủ nhiều duyên nợ với Arsenal trong quá khứ và đặc biệt luôn chơi rất hay tại sân nhà mỗi lần hai đội đụng nhau. Bằng chứng là 16 lần gần nhất tới sân Hillsborough, Arsenal đã thua tới 9. Chỉ tính 12 lần vừa qua tới mảnh đất “chết chóc” này, Pháo thủ chỉ ghi được vẻn vẹn 5 bàn. Trước trận với Arsenal, đội bóng áo trắng xanh cũng có phong độ rất ổn định khi bất bại 8 trận liên tiếp bao gồm 5 thắng, 3 hòa. Ở vòng 3 cúp Liên đoàn, Wednesday cũng đã hất cẳng đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Newcastle với chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nằm ở chỗ Arsenal chỉ thể hiện được một phần nhỏ sức mạnh của mình. Những cái tên lạ lẫm tới từ học viện của Arsenal như Glen Kamara, Alex Iwobi, Ismael Bennacer đều tỏ rõ sự non nớt. Ngay cả Joel Campbell tưởng chừng đã có ít nhiều kinh nghiệm đỉnh cao tại Champions League hay World Cup cũng không giúp hàng công Arsenal sáng tạo hơn. Những cái tên kể trên cộng với Mathieu Flamini không thể cung cấp đủ bóng cho Olivier Giroud dẫn tới tiền đạo của Arsenal bị cô lập ở phía trên.

Trong khi đó, hàng thủ Arsenal lại chẳng thể duy trì được sự chắc chắn để làm bệ phóng. Mathieu Debuchy chỉ còn là cái bóng của chính mình, Kieran Gibbs sau thời gian chấn thương và ngồi dự bị lâu cũng đã sa sút, Mertesacker ở tuổi 31 đã quá chậm chạp trong khi Calum Chambers chưa cho thấy được sự tiến bộ nào từ khi chuyển tới sân Emirates năm ngoái. Trong trận thua Wednesday, hậu vệ 20 tuổi chơi như thể thiếu ngủ, vô cùng uể oải và hời hợt trong những pha cản phá. Chứng kiến màn trình diễn tệ hại này của Chambers, các CĐV Arsenal thông qua mạng xã hội Twitter đã kêu gọi Wenger nên chuyển anh từ đội 1 xuống… đội trẻ.

Mọi chuyện đi chệch hẳn tính toán của Wenger

Nhưng nếu suy nghĩ theo hướng này thì cả đội hình Arsenal cũng đáng phải bị phạt dù Chambers là một ví dụ tiêu biểu cho hình ảnh đáng thất vọng của toàn đội. Ba bàn thắng của Ross Wallace, Lucas Joao và Sam Hutchinson bên phía Wednesday như ba nhát búa giáng lên người khổng lồ đang mơ ngủ, khi sức mạnh rơi xuống cực tiểu. Có cảm giác anh chàng to xác này bị bắt phải đi làm nhiệm vụ giữ cửa khi chưa sẵn sàng và rốt cục mắt nhắm mắt mở cho đối thủ đi qua. Chỉ có điều tính toán của người khổng lồ này đã đi chệch hướng khi gã tí hon kia đã quá máu chiến, khiến họ bị thương.

Cụ thể ở đây là trường hợp của bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott khi họ chấn thương tập tễnh rời sân. Chamberlain đá chính nhưng bị thay ra chỉ sau 5 phút do chấn thương gân kheo. Walcott là người thế chỗ nhưng cũng chỉ góp mặt được 14 phút trước khi gặp vấn đề với bắp chân. Đó là nỗi đau không kém gì việc Arsenal lần đầu tiên thua cách biệt 3 bàn trở lên trước một đội hạng Nhất kể từ tháng 2/1959, tức hơn 56 năm. HLV Wenger không hề muốn những tổn thất này xảy ra nhưng rốt cục nó vẫn tới và khiến kế hoạch thời gian tới bị đảo lộn khi mà Walcott đang chơi rất hay ở vị trí tiền đạo cắm và tạo động lực giúp Giroud hồi sinh. Giá như đừng có cúp Liên đoàn…

Xem lại Video tổng hợp trận Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X