Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Rốt cuộc, vị trí nào dành cho Podolski?

Thứ Tư 02/04/2014 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger thừa nhận Lucas Podolski là tiền đạo có khả năng dứt điểm tốt nhất tại CLB nhưng ông vẫn chưa trả lời được câu hỏi lớn: Đâu là vị trí tốt nhất cho Poldi trong đội hình của Arsenal thời điểm hiện tại?

1. Tại tuyển Đức, Poldi được bố trí chơi bên hành lang trái và hiệu suất ghi bàn là thực sự ấn tượng: 46 bàn trong 112 trận đấu. Nhưng vị trí của anh tại “Cỗ xe tăng” không phải là chạy lên chạy về ở cánh trái để tham gia vào cả công tác phòng ngự như ở Arsenal.

Bản năng của Podolski là tấn công. Hãy chứng kiến màn trình diễn của anh trong hiệp 1 trận đấu với Man City, anh thường xuyên tiến sâu vào vòng cấm của đối thủ hơn tiền đạo Olivier Giroud. Nhưng một lần nữa, Podolski lại khiến Kieran Gibbs bị cô lập nơi cánh trái bởi anh không hỗ trợ được nhiều cho phòng thủ. Man City thấy rõ đó là điểm yếu của Arsenal và tập trung sức mạnh để khai thác.

Podolski
 

Bước sang hiệp 2, Poldi đã chơi kỷ luật hơn, và kiến tạo cho Mathieu Flamini ghi bàn. Mọi chuyện sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như cú sút của anh không bị cản phá bởi cái chân của Joe Hart.

Poldi rõ ràng có giá trị trong đội hình của Arsenal bởi anh có thể tạo nên sự khác biệt trong lối chơi cũng như khả năng dứt điểm. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu Poldi thường xuyên thi đấu, Wenger sẽ chọn vị trí nào cho anh để phù hợp với hệ thống mà ông đang áp dụng?

2. Arshavin đã chật vật khi được bố trí nơi cánh trái, một vị trí không phải sở trường, và rồi phải rời Arsenal. Wenger vẫn ưa thích sơ đồ 4-2-3-1, theo đó Podolski sẽ đá dạt sang trái, Cazorla ở giữa, kết hợp với Walcott bên cánh phải, làm nên bộ ba hộ công cho Giroud.

Nhưng bản năng của Poldi là tấn công, anh là tiền đạo cánh chứ không phải là tiền vệ cánh, tham gia nhiều vào khâu phòng thủ. Poldi là một cầu thủ hàng đầu, một tài năng đã được chứng minh ở tầm quốc tế và đã khiến Arsenal phải bỏ ra nhiều tiền 2 năm trước đây. Anh cũng được biết đến là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ, là người có thể truyền động lực và cảm hứng cho đồng đội. Về cơ bản, Poldi là cầu thủ giỏi.

Số liệu thống kê về anh nói chung là ấn tượng. Nhưng số liệu đó không thể lột tả hết toàn bộ vấn đề. Chúng nói về cách anh đã thay đổi lối chơi của Arsenal trước Swansea khi anh ghi bàn rồi kiến tạo. Chúng nói lên việc anh đã hỗ trợ cho Flamini xé lưới Man City. Nhưng chúng không giải thích được tại sao Poldi lại khiến Gibbs bị bỏ rơi ở hiệp 1 trận gặp Man City.

Poldi không giỏi phòng ngự và hỗ trợ các hậu vệ, vậy tại sao lại yêu cầu anh phải chơi ở vị trí đó hoặc phàn nàn khi nó hoạt động không hiệu quả?

Poldi có giá trị trong đội hình Arsenal nhưng chúng ta hiếm khi thấy anh được sử dụng tốt để phát huy tốt nhất năng lực của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X