Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Rồi cũng đến lúc Bendtner ghi bàn

Thứ Năm 11/03/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi thấy tiền đạo người Đan Mạch Niklas Bendtner có mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Porto, BLV của BBC đã nói đùa rằng đó là “tin buồn” đối với các CĐV của Pháo thủ. Nhưng rốt cục, cầu thủ từng bị chê là “chân gỗ” này lại trở thành người hùng với một cú hat-trick. Phong độ rực sáng của Bendtner cũng đã phản ánh bước tiến bộ vượt bậc của Arsenal trên đấu trường châu lục.

 TIN LIÊN QUAN
 » Arsenal: Tiếng gọi nơi hoang dã
 » Dư âm chiến thắng của Arsenal: Người hùng "đóng thế" Samir Nasri
 » Wenger muốn gặp Chelsea hoặc MU tại tứ kết
 » "Dội bom" hạng nặng lên Porto, Arsenal kiêu hùng vào tứ kết
Quả thật, dù còn nhiều điểm phải cải thiện, đội bóng của Wenger đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong mùa giải này, cả ở Premier League và tại châu Âu. Hai năm trước, chấn thương của Eduardo cũng vào thời điểm này từng khiến Arsenal phải kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay. Nhưng lần này, cũng với sự vắng mặt của một tiền đạo trụ cột, Robin van Persie, đội bóng áo trắng đỏ đã vượt qua được thử thách trước Porto, giống như họ vượt qua Stoke và Burnley sau chấn thương kinh hoàng của Aaron Ramsey ở Premier League vậy.

Tối hôm qua, không có cả Cesc Fabregas và William Gallas, những thủ lĩnh dạn dày kinh nghiệm, Arsenal vẫn đầy cảm hứng. Còn nhiều những đối thủ không dễ bắt nạt như Porto, những buối tối đầy khó khăn hơn so với chiến thắng năm sao ở Emirates tối qua chờ đợi Wenger và các học trò từ giờ đến hết mùa, nhưng giờ đây ít ra họ đã chứng tỏ được rằng Arsenal không phải là một đội bóng ẻo lả chỉ biết vấp ngã trước khó khăn.

 


Cũng có những khoảnh khắc trận đấu đã có thể thay đổi, như cơ hội của Falcao và pha phá bóng ngay trước vạch vôi của Samir Nasri khi tỷ số đang là 2-0. Tuy nhiên, ở phần sân bên kia, Porto tỏ ra quá bạc nhược. Fucile, hậu vệ phải của họ, có một trận đấu gần giống với những gì thủ thành Lukasz Fabianski của Arsenal phải trải qua tại BĐN 2 tuần trước. Fucile có lỗi trong cả hai bàn thua đầu tiên.

Giống như việc tìm ra kẻ tội đồ bên phía Porto, không mấy khó khăn để xác định ai là người hùng của Emirates tối hôm đó: Nicklas Bendtner, lập hat-trick đầu tiên trong màu áo đỏ trắng. Giờ đây tại Champions League, chỉ Cristiano Ronaldo là có thành tích ghi bàn tốt hơn so với chân sút Đan Mạch, nhưng Bendtner dẫn đầu về hiệu suất ở sân chơi số một châu Âu với 4 bàn ghi được chỉ trong 272 phút trên sân.

HLV người Pháp đã không tiếc lời khen ngợi anh sau trận đấu với Porto và có thể hiểu được sự ưu ái đặc biệt mà Wenger dành cho chân sút người Đan Mạch. Đó là một canh bạc mà Wenger đã đánh cược danh tiếng của ông. Những lời phàn nàn về Bendtner rộ lên từ chính các CĐV Arsenal khi không mấy người coi anh là chân sút đủ đẳng cấp để dẫn đầu hàng công của một đội bóng nhiều tham vọng. Nhưng Wenger, như mọi khi, vẫn muốn chứng minh rằng những ai phán xét quá sớm đã sai lầm và tiếp tục đặt niềm tin nơi tiền đạo 22 tuổi này, bất chấp mọi lời bàn tán.

Lần này ông lại đúng. Mọi chuyện đều có thể thay đổi. Wenger từng khẳng định rằng Philippe Senderos là một trung vệ đẳng cấp thế giới, rằng ông không cần Mathieu Flamini ở trung tâm hàng tiền vệ cũng như chẳng nhất thiết phải giữ lại Emmanuel Adebayor, và HLV người Pháp sẽ làm hết sức mình để chứng tỏ rằng ông đúng, như với trường hợp Bendtner.

Những người chỉ trích cho rằng chân sút người Đan Mạch chỉ là sự vá víu tạm thời, và không xứng đáng chút nào, khi Van Persie vắng mặt. Thậm chí, các CĐV vui tính của Arsenal còn nói sở dĩ Bendtner mặc chiếc áo có số 52 vì anh cần ngần ấy cơ hội mới ghi được một bàn thắng. Nhưng tối hôm qua mọi chuyện đã thay đổi, như Wenger chờ đợi. Đó không phải là những bàn thắng tuyệt tác, cũng không phải trong một trận đấu lớn, không phải cú sút từ khoảng cách gần 30 mét như khi Arjen Robben lập công cho Bayern Munich hay kết thúc một pha đi bóng lắt léo theo phong cách Brazil của Nasri như trong bàn ấn định tỷ số, nhưng cú hat-trick thể hiện những phẩm chất của một tay săn bàn chuyên nghiệp, ghi bàn để chiến thắng, chứ không phải để cống hiến, như Gerd Muller, như Allan Shearer hay như Allan Clark. Tóm lại, vào cái ngày Bendtner trưởng thành trọn vẹn, những ai đòi tống cổ anh khỏi Emirates rất có thể sẽ phải hối hận vì những gì mình từng nói.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X