Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mặt trời mỗi ngày đều mới...

Thứ Năm 15/09/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thắng hay hòa, đội quân của Arsene Wenger cũng đã khẳng định một điều: Họ đang đứng dậy sau từng trận đấu. Một Arsenal mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn, và cũng kinh nghiệm hơn đang thành hình với những nhân tố mới. Những người thích lịch sử có thể đánh giá về họ như một bài hát cũ, những giai điệu kích thích nhưng chứa đầy bi kịch ở đoạn kết. Nhưng sự thật, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều sau cú ngã ở Manchester.

Đúng như dự đoán, Arsenal đã có một trận đấu rất khó khăn trên đất Đức. Dù chỉ còn vài phút nữa để các Pháo thủ giữ chiến thắng, nhưng không thể phủ nhận kết quả 1-1 là rất xứng đáng với cả 2 phía. Công bằng mà nói, trận chiến tại vùng Ruhr một lần nữa lại cho thấy các vấn đề chưa thể giải quyết của The Gunners. Nhưng những tín hiệu lạc quan cũng đã xuất hiện.

Trước một đối thủ đáng gờm, Arsenal không hề phô trương lối chơi của mình, hoặc là Giáo sư chưa cảm thấy tự tin để các học trò làm điều đó. Tôn trọng đối thủ và biết lượng sức mình, các vị khách Bắc London đã có một thế trận tốt. Chủ động, cơ động, và thậm chí cả toan tính – đó là những điều họ đã mất đi kể từ đầu mùa bóng.

Arsenal học cách đứng lên từ những thất bại

Xét toàn cục, các Pháo thủ đã có một kết quả tốt phần nhiều nhờ các cá nhân. Không có gì quá đáng nếu nói rằng, lối chơi của Arsenal chỉ đạt hiệu quả khoảng 40% mà thôi. Phong độ xuất sắc của Szczesny (không dưới 5 pha cứu thua), bàn thắng của van Persie, độ lì đòn của Mertesacker, và đặc biệt là sức chiến đấu tuyệt vời của Mikel Arteta đã giúp đội khách đứng vững một cách dẻo dai và ngoan cường trong suốt trận. Những lỗ hổng đáng sợ từ Koscielny đã được hạn chế. Sự mỏng cơm của hàng tiền vệ cũng được bù đắp đáng kể nhờ những hỗ trợ kịp thời ở cả 2 tuyến. Trận này, các chân sút của Dortmund đã dứt điểm không tốt ngoài khoảnh khắc dị thường của Ivan Perisic. Nhưng cũng phải thừa nhận, Arsenal đã chơi phòng thủ tốt hơn rất nhiều so với những gì họ thể hiện trước đó. Can đảm và dứt khoát, lúc quyết liệt khi lại đầy khôn ngoan, hàng thủ dưới sự chỉ huy của một chốt chặn mang nhãn hiệu Đức chính thống đã tạo ra niềm tin cực lớn cho toàn đội. Cho Wenger. Và tất nhiên, cho cả rất nhiều những trái tim hâm mộ đang dõi theo từng bước chân Pháo thủ.

Những làn gió hy vọng

Có vẻ như Arsenal đang tiến lên phía trước bằng những bước đi chậm, nhưng chắc chắn. Những bản hợp đồng có chất lượng bị đánh giá là trung bình trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng đang phát huy hiệu quả. Dĩ nhiên, họ còn cần thêm nhiều thời gian nữa để hòa nhập với mái nhà chung. Nhưng vẫn thật khó tưởng tượng, The Gunners giờ sẽ ra sao, nếu không có những Benayoun, Gervinho, Mertesacker, hay Arteta.

Một bầu không khí hòa hợp, cân bằng, và âm thầm khát vọng đang được xây đắp dần dần qua những nụ cười của các tân binh. Cách họ chia vui một cách nồng nhiệt sau mỗi bàn thắng, cách họ chiến đấu và đổ máu, cách họ đuổi theo mỗi quả bóng bị mất và chỉn chu mỗi đường chuyền... Tất cả đã lại thắp lên ánh sáng trong đại gia đình Arsenal. Wenger đã có lý khi muốn chiêu những con người cháy khát tham vọng và sẵn sàng hy sinh cho nó, thay vì những siêu sao bóng bẩy. Chính những nhân tố ấy, dù giản dị và xuất phát điểm ở mức trung bình, mới đủ sức tạo ra một gia đình lớn, nơi người ta học cách yêu thương, đoàn kết, hy sinh, cùng chiến thắng và cùng thất bại!

Trong bầu thanh âm rực lửa ở Dortmund, điểm đọng lại cuối cùng của những tay súng trẻ là gì? Hãy nói về ý chí và lòng dũng cảm. Đó chính là điểm cốt yếu của những người đang cần tiến lên phía trước, để tránh bị số phận nuốt chửng. Mạnh mẽ để chế ngự nỗi sợ hãi, chứ không phải là không sợ hãi!

Dù mặt trời mỗi ngày đều mới. Dù những trải nghiệm luôn thách thức niềm tin. Dù không ai nói trước được số phận. Nhưng nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường...

Con số

0 Trong danh sách thi đấu của Arsenal ở trận đấu vừa rồi không còn một ai sót lại từ đội hình xuất phát ở chung kết Champions League 2005-06. Dạo ấy, van Persie chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

15 Pha ghi bàn vừa rồi tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ của van Persie mỗi khi... rời xa Emirates. Anh đã ghi 15 bàn trong số 16 trận gần nhất nơi đất khách.

16 Arsenal đánh mất 2 điểm một cách đáng tiếc? Chưa chắc! Ở trận đấu vừa rồi, Dortmund đã tung ra 16 cú sút, gấp 4 lần đội khách đến từ nước Anh. Họ cũng áp đảo về số đường chuyền (508-386) cũng như thời gian kiểm soát bóng (57% - 43%)

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X