Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lại vấp ngã: Cột mốc để làm gì?

Chủ Nhật 06/05/2012 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một buổi tối đáng nhớ với van Persie khi anh chạm cột mốc 30 bàn/mùa ở Premier League, còn Arsene Wenger có trận thứ 900 dẫn dắt Arsenal. Những cột mốc ấy xứng đáng được tô điểm bằng một chiến thắng, thay vì trận hòa đáng thất vọng trước Norwich.

"He scores when he wants" (Anh ấy ghi bàn khi anh ấy muốn) - đó là tấm biểu ngữ mà các fan Pháo thủ đã giăng trên khán đài Emirates, và van Persie trả lời họ bằng một cú đúp. Anh đã cân bằng cột mốc 30 bàn/mùa - thành tích tốt nhất mà Thierry Henry từng lập được ở mùa giải 2003-04. Thậm chí, anh còn có cơ hội vượt mặt bậc tiền bối người Pháp, vì vẫn còn trận đấu với West Brom ở vòng cuối. Van Persie cũng đưa ra một thông điệp đanh thép với Rooney và Aguero, rằng đừng nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vị Vua phá lưới với anh.

Arsenal lại hòa
Arsenal lại hòa

Nhưng nếu như đội bóng của Rooney và Aguero đang cạnh tranh chức vô địch thì những nỗ lực tột cùng của van Persie lại không thể giúp Arsenal tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau gần 1 tháng chờ đợi. Lý do không mới: hàng công làm, hàng thủ phá, còn van Persie thì vẫn quá cô độc.

Trong trận đấu cuối cùng ở Emirates mùa giải này, Pháo thủ tưởng chừng như sẽ mang đến một bữa tiệc cho khán giả nhà khi họ mở tỷ số ngay từ phút thứ hai, khi mà nhiều khán giả chưa kịp ấm chỗ. Người nổ phát súng ấy là tiền vệ người Israel Yossi Benayoun, với pha xử lý đầy kỹ thuật và cú cứa lòng hết sức tinh tế vào góc xa khung thành Ruddy. Thế nhưng, đó là khởi đầu cho những giây phút điên rồ của cả hai đội.

Điều điên rồ đầu tiên thuộc về Szczesny, tấm lá chắn cuối cùng, và luôn là người tỉnh táo nhất trong hệ thống phòng ngự của Pháo thủ. Cú đệm bóng của Hoolalan ở phút thứ 10 không hề mạnh nhưng thủ thành người Ba Lan bỗng dưng giật mình và để trái bóng bật tay lăn vào lưới. Điều điên rồ thứ hai: sự bất cẩn đến đáng trách của hàng phòng ngự khi quá ham tấn công để lại những khoảng trống mênh mông trước vòng cấm địa. Bàn thua thứ hai xuất phát từ đường phản công nhanh, và cú sút của Grant Holt đã đập chân Kierran Gibbs đi vượt tầm với Szczesny trước khi vào lưới.

Việc Sagna phải sớm rời sân ở hiệp một vì chấn thương (Coquelin vào thay) là một bất lợi với Arsenal, nhưng không phải lý do chính dẫn đến việc họ mất điểm. Bằng chứng là sau khi Wenger thay Ramsey chơi quá hời hợt bằng Chamberlain máu lửa, cũng như tăng cường hàng công với Chamakh (thay Benayoun), Arsenal đã chơi khởi sắc hơn hẳn. Phút 72, Alex Song đã có đường chuyền cực kỳ tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Norwich để van Persie băng vào đệm bóng khéo léo. 7 phút sau, cũng chính tiền đạo người Hà Lan nâng tỷ số lên 3-2 sau một pha xâm nhập và dứt điểm cực nhanh.

Nhưng khi mà rất nhiều người đã nghĩ đến chiến thắng cho Pháo thủ thì họ lại để gỡ hòa. Steve Morrison đã thoát xuống rất nhanh và pha dứt điểm chéo góc của anh là không thể chê vào đâu được, nhưng chính sự hời hợt trong đeo bám người của Kierran Gibbs mới là điểm đáng trách nhất nơi hàng phòng ngự Pháo thủ. Tình trạng công làm thủ phá đã khiến lễ kỷ niệm trận 900 dẫn dắt Arsenal của giáo sư trở thành một kỷ niệm buồn, còn chuỗi không thắng của Pháo thủ đã lên đến con số 4. Cứ nhìn cái cách ông ném tung chai nước trong thời gian thi đấu, và bắt tay vội vàng người đồng nghiệp Paul Lambert trước khi đi thẳng vào đường hầm thì rõ.

Và cuộc đua giành vé dự Champions League bây giờ càng nóng bỏng với cơ hội được trao cho Tottenham và Newcastle, những đội bóng đang kém Arsenal 2 điểm, nhưng đá sau họ 1 ngày. Newcastle đụng Man City, còn Totteham gặp Aston Villa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X