Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng thủ lĩnh: Đặt niềm tin vào Balotelli?

Chủ Nhật 30/03/2014 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Arsenal cần một thủ lĩnh. Đúng! Một tập thể chỉ có thể trở nên hùng mạnh nếu được dẫn dắt bởi một cá nhân kiệt xuất. Arsenal đã theo đuổi lối chơi đồng đội duy mĩ và giờ, họ cần những cầu thủ như Balotelli để thay đổi.

"Wenger là chú sư tử vào mùa thu nhưng chỉ là cừu non vào mùa xuân"

- Chủ tịch Michel Platini đã nói thế để nhận xét về Arsenal trong gần một thập kỉ qua. Từng mùa giải trôi qua, một kịch bản cũ kĩ mệt mỏi cứ đến rồi đi với Arsenal. Họ thăng hoa ở quãng thời gian đầu mùa với sức mạnh gây cho người ta có cảm giác họ có thể đánh bay mọi đối thủ. Nhưng càng đến cuối mùa, Arsenal lại mang lại cảm giác hoàn toàn trái ngược cứ như thể bất cứ đội bóng nào cũng có thể cười vào mũi thầy trò Wenger.

Paul Scholes - một cựu cầu thủ của Manchester United (đối thủ của Arsenal) nói rằng đội bóng thành London thiếu một thủ lĩnh trên sân. Wenger phản pháo rằng đó chỉ là lập luận của một "tay mơ" chưa hề có kinh nghiệm huấn luyện. Nhưng đến khi Pires - một học trò cũ từng thành công cùng Wenger cũng cho rằng "pháo thủ" thiếu đi một người thủ lĩnh thực sự. Wenger im lặng, và ông tìm đến Balotelli như một sự đổi thay...

Balotelli đã có thể nở nụ cười sau màn trình diễn ấn tượng trước Fiorentina.
Balotelli có phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho Arsenal?

Cần lắm những cá tính lớn

Thời điểm Arsenal vô địch mùa giải 2003-2004 với thành tích bất bại, The Gunners sở hữu một Patrick Viera mạnh mẽ luôn sẵn sàng lao vào ăn thua đủ với bất kì kẻ nào chống lại Arsenal. Thời điểm ấy, những vụ ẩu đã giữa Viera với Roy Keane (MU) luôn là tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man Utd. Tuy nhiên kể từ sau đó, Arsenal đã không còn một người "thủ lĩnh" sẵn sàng làm tất cả vì đội bóng như thế nữa. Mọi thứ đã lùi lại quá khứ với quan niệm tôn sùng sự duy mĩ của HLV Wenger.

Với Wenger, đội bóng của ông phải thi đấu trên tinh thần tập thể. Khác với Sir Alex sẵn sàng để một cầu thủ lên trên cả đội bóng (miễn là không được đụng đến quyền uy của "ngài máy sấy") mà điển hình nhất là Cris Ronaldo, HLV Wenger lại triệt tiêu những cá tính lớn. "Giáo sư" người Pháp luôn muốn có trong tay những học trò lành tính, dễ bảo nhằm xây dựng lối chơi đồng đội. Việc không ai được cho phép mình có quyền đứng trên người khác giúp Arsenal vận hành lối chơi tấn công quyến rũ một cách trơn tru nhưng ngược lại, điều đó lại khiến đội bóng mất đi tính chiến đấu.

Có lẽ Wenger muốn hướng Arsenal theo con đường giống của Barcelona nhưng "giáo sư" không có những chất liệu để làm điều tương tự. Nên nhớ, Barca sở hữu một Puyol đầy mạnh mẽ sẵn sàng dập tắt mọi sự nổi loạn để hướng đồng đội tới một mục đích chung, sẵn sàng chiến đấu như một chiến binh hi sinh đến giọt máu cuối cùng vì CLB. Arsenal có không? Không có! Khi "pháo thủ" gặp khó khăn, ai sẽ lăn xả để đồng đội nhìn vào mà nâng cao tinh thần chiến đấu?

Balotelli sẽ mang lại sự thay đổi?

Khi Wenger điền tên Balotelli vào danh sách chuyển nhượng, nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên bởi trước đó, HLV Wenger không thích những mẫu cầu thủ nổi loạn như vậy. Nhưng sau những lời nhận định của Scholes và Pires, Wenger có lẽ cũng cảm thấy cần làm gì đó để thay đổi Arsenal.

Wenger muốn đưa về sân Emirates một cá tính lớn nhưng Balotelli có phải mẫu cầu thủ ông cần? Có lẽ là không phải. Đúng là cá tính Balotelli rất mạnh nhưng với tính cách trẻ con của tiền đạo này, có chắc Balo sẽ thi đấu máu lửa vì Arsenal? Nhưng nếu Wenger tự tin ông có thể làm thay đổi Balotelli, đây cũng là một thương vụ rất đáng thử bởi tài năng của tiền đạo này không cần phải bàn cãi. Và quan trọng hơn nếu sự ngỗ ngược của Balotelli chuyển thành tinh thần chiến đấu hết mình vì đội bóng, Arsenal sẽ có được một mảnh ghép thực sự hoàn hảo.

Nhưng dù sao, Balotelli vẫn là một nước cờ mạo hiểm!

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X