Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Hãy mua ngay Nani!

Thứ Tư 12/12/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Bồ vẫn đang bế tắc trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với M.U, và rất có thể sẽ ra đi ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Bến đỗ kế tiếp? Hoàn toàn có thể là Emirates, bởi Arsenal đã sẵn sàng giải cứu anh.

Nani đã ngồi chơi xơi nước suốt hơn một tháng qua vì chấn thương gân khoeo, nhưng thật ra, nếu có lành lặn thì anh cũng không có nhiều cơ hội ra sân. Với Valencia và Ashley Young, Sir Alex đã có cặp tiền vệ cánh giàu tốc độ đủ sức làm khốn khổ các hậu vệ biên đối phương. Xét về tố chất kỹ thuật, Nani ăn đứt hai cầu thủ này, nhưng sự vẽ vời và thiếu dứt khoát đã khiến anh trở nên lạc lõng trong hệ thống tấn công của cả đội. Từ đầu mùa giải, Nani mới đá 11 trận (7 tại Premier League), ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo. Việc Nani tranh đá phạt đền với van Persie (nhưng đá hỏng) hay gián tiếp mắc lỗi trong trận thua Chelsea 4-5 ở Cúp Liên đoàn càng khiến anh trở thành một cái gai trong mắt Sir Alex. Đó là chưa kể vụ anh đấm sưng mặt Davide Petrucci trên sân tập.

 

Nhưng lý do khiến tương lai của Nani trở nên bất định chính là vì anh đã chọn không đúng lúc để đưa ra yêu sách. Việc tăng lương từ 90.000 bảng lên 130.000 bảng có lẽ cũng không đến nỗi khó khăn như thế nếu như đó là thời điểm đầu mùa giải năm ngoái. Lý do: trước đó, Nani thi đấu cực kỳ xuất sắc và được chọn là cầu thủ M.U xuất sắc nhất mùa 2010-11. Còn ở thời điểm đàm phán gia hạn lần này, bất lợi của anh chính là phong độ sụt giảm trên sân cỏ, nên không đủ sức thuyết phục Sir Alex.

Trong một bài phát biểu gần nhất, Nani thừa nhận rằng mối quan hệ với ông thầy người Scotland là không thể hàn gắn, và tương lai của anh là ở một nơi khác, chứ không phải Old Trafford. Hồi đầu mùa, Nani suýt chuyển đến Zenit, nhưng thương vụ này cũng đổ vỡ vì lý do lương bổng. Cũng vì lý do ấy mà bộ lịch 2013 của M.U cũng không có mặt anh. AC Milan và Juventus từng quan tâm đến Nani, trong khi khả năng tới Inter cũng không nhỏ khi M.U rất muốn có Sneijder. Và bây giờ đến lượt Arsenal, đội bóng đang rất cần người thay thế Theo Walcott bởi khả năng ra đi của anh này là rất cao. Được biết, cái giá mà M.U đưa ra với những đội bóng quan tâm đến Nani là 20 triệu bảng.

Để lại tới hè cũng chưa muộn

Thật ra, vẫn chưa có phát biểu chính thức nào từ phía Arsenal về chuyện theo đuổi Nani cả. Và sẽ rất khó tin nếu Pháo thủ bằng lòng với cái giá 20 triệu bảng mà M.U đã hét. Nên nhớ rằng, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal là Santi Cazorla cũng chỉ đạt mức ấy. Vả lại, Arsenal vốn cũng không có thói quen mua sắm rầm rộ trong mùa đông. Lần gần nhất, họ mang về Emirates một ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là trường hợp của Andrei Arshavin, với giá 15 triệu bảng, hồi tháng 2/2009.

Trong gần 4 năm qua, Arsenal gần như không tốn tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hai ngôi sao lớn nhất mà họ mang về trong giai đoạn này là... Sol Campbell và Thierry Henry, nhưng một theo dạng chuyển nhượng tự do, một là mượn ngắn hạn. Với kinh nghiệm của mình, Wenger thừa hiểu rủi ro trong những bản hợp đồng ở giai đoạn này. Trường hợp của Arshavin là một bài học lớn, dù anh đã khởi đầu khá ấn tượng. Nani không có được nền tảng phong độ tốt như chân sút người Nga dạo ấy, và thậm chí còn đang dính chấn thương. Nếu có mua Nani, có lẽ Pháo thủ cũng chỉ muốn trả 2/3 mức giá mà M.U đòi hỏi. Và lại, yêu cầu về lương của Nani cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Nên nhớ, Arsenal nhất quyết không trả Walcott trên 80.000 bảng/tuần, trong khi Nani sẽ đòi gấp rưỡi như thế.

Giống như Arsenal, các đội bóng tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông cũng đã tỉnh táo hơn rất nhiều. Sẽ không dễ để bán cầu thủ được giá trong giai đoạn này, bởi khả năng bị ép giá là rất cao. Với các đội bóng đang tham dự đấu trường châu Âu, đó còn là một thiệt thòi lớn. Nani đã tham dự Champions League mùa này cùng M.U nên sẽ bị cup-tied sau khi chuyển sang Arsenal, Juve hay Milan.

Nên nhớ, hợp đồng hiện tại của Nani có thời hạn đến hè 2014, nên để anh lại đến mùa hè bán cũng không muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X