Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã chắc ngôi đầu bảng: Hạnh phúc không cần những đám đông...

Thứ Năm 26/11/2009 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thăng hoa của bóng đá tấn công tại Emirates, Standard Liege đã trở nên quá nhỏ bé để ngăn cản Gunners trở về đúng quỹ đạo chiến thắng. Những thiên thần của Wenger đã nổi giận sau những lời chỉ trích, và điều họ mang đến là đây: Một tinh thần quyết thắng, một bữa tiệc, và 1 vé vào vòng knock-out.

Tỷ số 2-0 chắc chắn đã khiến nhiều CĐV Arsenal tiếc nuối, khi mà đội bóng của Wenger vãi đạn trong cả trận, nhưng không có bất cứ bàn thắng nào được ghi từ các pha phối hợp điệu nghệ trên khắp mặt sân. Nasri và Denilson mới chỉ trở lại sau chấn thương, nhưng rõ ràng, họ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm lại cảm giác hoà nhập. Hai bàn thắng của họ đều không chỉ thể hiện sự nhạy cảm đáng khâm phục, mà đáng nói hơn, đó chính là những đóng góp mới mẻ về mặt lối chơi cũng như con người, điều mà Arsenal không có tại The Lights.

Arsenal cầm vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng đầu bảng H sau trận thắng St.Liege 2-0

Cách mà Pháo thủ chơi bóng đã khẳng định, họ muốn có một trận đại thắng trước khi gặp Chelsea. Arsenal kiểm soát mọi thứ trên sân, cầm bóng gần gấp 3 đối thủ (73% so với 27%), và sút cầu môn tới 25 lần. Đó là còn chưa kể đến những pha phối hợp tấn công tạo ra sự hứng khởi đẩy lùi cái lạnh ở Emirates. Tất cả những điều đó đã xoa dịu cơn giận dữ ít thấy của Giáo sư người Pháp sau những cuộc trả lời phỏng vấn hồi đầu tuần. Tất cả các cầu thủ chắc chắn cũng đã cảm nhận được điều đó, cũng như khi họ nhận ra sự đau buốt từ những ngọn roi báo chí. Nhưng đằng sau chiến thắng nhàn nhã đó là điều gì? Cái được duy nhất của Gunners là việc họ đã có thể tập trung vào Premiership sau khi giành vé. Như thế đã đủ?

* Pháo thủ, chưa ổn đâu!

Nếu như Arsenal có thói quen đánh bại mọi đội bóng nhỏ và thua những đối thủ lớn, thì có lẽ họ đã không phải chờ lâu thế cho chức vô địch giải Ngoại hạng. Nhưng vấn đề của Arsenal lại không nằm ở việc đối thủ của họ là ai, mà nó phụ thuộc vào việc các tay súng trẻ có hứng hay không.

Không ai hy vọng Arsenal sẽ đánh bại mọi đối thủ với cách biệt 3 bàn, để rồi lại cán đích với con số 0 tròn trĩnh. Nếu xem trận thắng của Arsenal trước Liege, chắc chắn Alex Ferguson hay Ancelotti sẽ không lấy đó làm lo lắng. Đơn giản là Arsenal vẫn vậy, chơi rất nhanh, rất quyến rũ, và luôn hướng tới những bàn thắng. Điều đó tạo nên những hình ảnh đẹp trên các mặt báo, nhưng trên sân cỏ, nó không phải là điều thực sự khác biệt cho những trận đánh lớn. Có cảm giác, Arsenal đang hướng tới sự hoàn thiện, nhưng chưa đủ sức. Họ cần những đòn roi để đánh thức tiềm năng của mình, cần những lời chỉ trích để trở nên đáng sợ khi trở lại. Đó là điều đáng mừng, hay đáng lo?

Khi vào guồng, Arsenal thường không thể dừng lại. Đó là điều lý giải cho số bàn thắng khủng khiếp của họ sau 12 trận tại Premiership, và số cầu thủ tham gia ghi bàn (chưa có đội nào làm được điều đó kể từ năm 1992). Và đó cũng là lý do giải thích vì sao Standard Liege đá run rẩy như sắp bị đưa vào máy nghiền suốt cả trận. Điều đó sẽ tái hiện trước Chelsea? Có thể. Nhưng nó sẽ khó áp đảo được Chelsea, chắc chắn.

Cuối cùng, bạn có thể tin, khi Arsenal càng chơi nhanh bao nhiêu, ghi nhiều bàn bao nhiêu, tỷ lệ chấn thương của họ càng cao bấy nhiêu. Wenger thừa khôn ngoan và kinh nghiệm để hướng đội bóng vào một điểm rơi nhất định trong mùa bóng. Nhưng rất có thể, một ca chấn thương sẽ làm đảo lộn mọi thứ. Nỗi ám ảnh không hẳn nằm ở sự kế cận hay khả năng thay thế, nó là vấn đề tâm lý. Trong 4 năm qua, Arsenal đã rơi vào vòng xoáy này, họ không thể đùa với nó một lần nữa.

Mỗi khi Arsenal chiến thắng, rất nhiều niềm hạnh phúc được xẻ chia. Nhưng mỗi khi họ thất bại, cũng sẽ có không ít những cái nhếch mép dành cho Wenger. Chỉ riêng mình ông đã phải gánh vác những sức ép khổng lồ từ gánh nặng vinh quang trong quá khứ. Và ông biết, Arsenal cần đi trên đôi chân của chính mình, thay vì bay bổng trên những lời tung hô.

Hạnh phúc đôi khi không nằm ở việc người ta nghĩ gì về mình. Và hạnh phúc nhiều lúc cũng không cần những đám đông. Arsenal sẽ phải nhớ điều đó. Để đi tiếp, và để tìm kiếm niềm hạnh phúc cho riêng mình.

Cục diện bảng H : Olympiakos bỏ lỡ cơ hội

Đội bóng Hy Lạp đã bỏ lỡ cơ hội nối bước Arsenal lọt vào vòng 1/8 khi bị AZ Alkmaar cầm hòa 0-0, dù đã có ít nhất 4 cơ hội ngon ăn, song đều bị thủ môn Sergio Romero của AZ cản phá. Tuy vẫn đứng thứ nhì với 6 điểm, song họ vẫn chỉ hơn Standard Liege 2 điểm, trong khi lại phải gặp Arsenal ở lượt đấu cuối. Cho dù Arsenal đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng, song ngay cả khi chỉ tung ra sân các cầu thủ trẻ, các pháo thủ vẫn hết sức lợi hại. Do đó, Olympiakos có thể đánh mất vé nếu như để thua Arsenal, đồng thời Standard đánh bại AZ. Trong trường hợp hai đội bằng điểm, tức Olympiakos hòa Arsenal, còn Standard thắng AZ thì đội bóng Bỉ sẽ xếp trên nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn. Olympiakos đã thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng Standard đã thắng 2-0 trên đất Bỉ.

Arsenal - Standard Liege 2-0 (Nasri 35’, Denilson 45’+2)

AZ Alkmaar - Olympiakos 0-0

Lượt cuối (ngày 9/12): Olympiacos – Arsenal (0-2), Standard - AZ Alkmaar (1-1).
 

XH

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Đ

1

Arsenal

5

4

1

0

12

4

13

2

Olympiakos

5

2

1

2

3

5

7

3

St.Liege

5

1

1

3

6

8

4

4

Alkmaar

5

0

3

2

3

7

3

 

Kieran Gibbs nghỉ 3 tháng

HLV Wenger chưa kịp ăn mừng vì Samir Nải vừa trở lại đã ghi bàn thì ại phải đón nhận những chấn thương mới. Theo những thông tin từ website chính thức của Arsenal, hậu vệ Kieran Gibbs rất có thể sẽ phải cần 3 tháng để bình phục chấn thương bàn chân gặp phải sau chiến thắng 2-0 trước Standard Liege. Được biết, hậu vệ của tuyển U21 Anh đã phải phẫu thuật ngay trong ngày thứ Tư để chữa trị chấn thương này.

Gibbs vừa mới trở lại thi đấu sau khi dính một chấn thương ở chân phải khi chơi cho tuyển U21 Anh hồi giữa tuần trước. Tuy nhiên, sau pha va chạm với Mangala bên phía Liege ở những phút cuối, anh đã trở thành bệnh nhân mới nhất tại Emiartes. Theo lời HLV Wenger thì pha vào bóng của Mangala đã để lại “một lỗ sâu hoắm trên bàn chân của Gibbs”! Hiện HLV Wenger không biết lấy ai để lấp đầy cánh trái, bởi trước đó thì sự lựa chọn số 1 của ông bên cánh này là Gael Clichy cũng đã phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Không những thế, trong trận đấu với Standard thì trung vệ William Gallas cũng đã phải rời sân sau hiệp 1 (Silvestre vào thay) vì một chấn thương mắt cá, chưa kể còn bị vỡ đầu do đụng phải chính một đồng đội của mình là Andrei Arshavin. Hiện chưa rõ cầu thủ này có kịp hồi phục cho trận gặp Chelsea hay không.

 

* Bệnh viện Arsenal

• Samir Nasri – nghỉ từ 21/7 đến 28/10 (gãy chân)

• Tomas Rosicky –17/10 đến 4/11 (đầu gối)

• Theo Walcott – 8/8 đến 4/10 và 17/10 đến 21/11 (đầu gối)

• Carlos Vela – 20/10 đến 21/11 (đầu gối)

• Johan Djourou – 11/8 đến nay (đầu gối)

• Denilson – 12/9, đã bình phục (lưng)

• Jack Wilshere –17/10 (mắt cá)

• Łukasz Fabianski – 8/8 đến 28/10 (gối) và từ 28/10 - nay (bắp đùi)

• Nicklas Bendtner – 14-25/10 và từ 31/10 - nay (háng)

• Gael Clichy –14-20/10 (mắt cá) 31/10 - nay (lưng)

• Abou Diaby – 7/11 - nay (cơ)

• Robin van Persie – 14/11 - nay (dây chằng mắt cá)

• Kieran Gibbs – 25/11 (chân)
(Theo TT&VH)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn  thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X