Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Bão tố giờ mới bắt đầu!

Thứ Tư 23/10/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 12 trận bất bại của Arsenal đã bị Dortmund chặn đứng vào đêm qua (22/10), "điềm báo" cho giai đoạn bão tố mà đội bóng thành London chuẩn bị phải đối mặt.

Người Đức đưa Arsenal về thực tại

Ngày 17/8, trên sân nhà Emirates, Giroud ghi bàn mở tỷ số nhưng Arsenal vẫn thua ngược 1-3 trước Aston Villa. 2 trong số 3 bàn thua của Pháo thủ diễn ra sau giờ nghỉ. Trận thua ấy được xem như một tai nạn, khi ít ngày sau Arsenal thắng tưng bừng 3-0 trên sân đối thủ Fenerbahce.

Phía trước Pháo thủ là giai đoạn bão tố
Phía trước Pháo thủ là giai đoạn bão tố

Quả thực, thất bại trước Aston Villa chỉ là cú vấp đơn thuần. Đội bóng trẻ trung của HLV Wenger nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, với chuỗi phong độ tích cực. Sự có mặt của Mesut Ozil mang theo rất nhiều điểm mới, giúp Arsenal đa dạng về chiến thuật, đặc biệt là ở khả năng tấn công.

Trên tất cả các mặt trận, đội bóng thành London trải qua 12 trận bất bại liên tiếp. Trong đó, có 10 chiến thắng và chỉ hai hòa (tính luôn trận gặp West Brom ở League Cup, “Arsenal 2” hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức, và thắng loạt luân lưu).

Hồi cuối tuần qua, đội quân của HLV Wenger đã chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League, mang đến nhiều hy vọng cho danh hiệu vô địch nước Anh đầu tiên sau đúng một thập niên chờ đợi (lần gần nhất Arsenal giành Premier League là mùa 2003-04).

Giai đoạn thăng hoa của Arsenal đã bị chặn đứng ngay tại Emirates, trong cuộc chiến với Dortmund, đội đương kim á quân Champions League. Arsenal đã thi đấu không tệ, và thần may mắn cũng không hoàn toàn đứng về phía các cầu thủ chủ nhà (bóng tìm đến xà ngang Dortmund sau cú sút của Cazorla). Thế nhưng, thất bại vẫn là thất bại, và đó là một kết quả hợp lý.

Trong một cuộc chiến ở châu Âu, Arsenal đã không thể hiện được bản lĩnh và độ lì lợm, đặc biệt là thiếu khả năng kết thúc trận đấu. Việc phải dừng cuộc chơi sớm ở các mùa giải vừa qua khiến Arsenal đánh mất bản năng của một ông lớn, trong khi đấy là điều mà Dortmund có thừa, sau khi gây bất ngờ bằng việc vượt qua Real Madrid và vào đá chung kết mùa trước.

Vẫn là dấu hỏi về bản lĩnh

Trận thua Dortmund mới chỉ là khởi đầu cho một chặng đường gập ghềnh mà Arsenal chuẩn bị đối mặt. Cụ thể, sau chuyến làm khách trước Crystal Palace vào cuối tuần này, thầy trò Wenger sẽ trải qua series các trận không thể khắc nghiệt hơn, trên 3 mặt trận khác nhau. Ở League Cup là trận derby với Chelsea, đội đang quyết khẳng định mình trong kỷ nguyên thứ hai với Mourinho.

Trên mặt trận Premier League, Arsenal phải quyết đấu giành ngôi đầu với Liverpool, trước khi làm khách ở Old Trafford. Mặc dù Man United đang sa sút, nhưng nhà ĐKVĐ vẫn còn niềm kiêu hãnh của mình, với các ngôi sao đầy quyết tâm rũ bỏ khó khăn.

Xen giữa hai trận đấu với những đối thủ giàu thành tích nhất nước Anh là trận lượt về với Dortmund. Thất bại trên đất Đức sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng đến tham vọng vượt qua bảng tử thần của Arsenal. Bởi vì, Pháo thủ sẽ phải đá trận quyết định cuối cùng trên sân của Napoli. San Paolo luôn tiềm ẩn những cạm bẫy không thể lường hết.

Giải thích cho trận thua Dortmund, HLV Wenger thừa nhận các cầu thủ của mình “ngây thơ và non nớt”. Bất kỳ người ngoài nào nhìn vào cũng thấy điều đó, nhưng sự thừa nhận của “Giáo sư” là một vấn đề đáng quan tâm, liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu. Những đứa trẻ ngây thơ và non nớt, không giải quyết được cuộc chơi để rồi thất bại, thì trách nhiệm chính thuộc về ai, nếu không phải người cha - là ông, Wenger?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X