Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Alexis Sanchez đã có màn ra mắt hoàn hảo?

Thứ Hai 11/08/2014 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ người Chile có vẻ rất thích sân Wembley. Lần gần nhất anh bước ra sân bóng huyền thoại đó trước Siêu cúp Anh, tân binh trị giá 30 triệu bảng của Arsenal vượt xa bất kỳ ai trên sân khi Chile dễ dàng đánh bại Anh ở trận giao hữu tháng 11 năm ngoái.

Anh khoác lên người chiếc áo đấu khác ở Wembley tối Chủ nhật, nhưng câu chuyện của Sanchez vẫn vậy. Anh ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của sân bóng, và sẽ là niềm hy vọng lớn cho các CĐV Aresnal ở mùa giải tới.

Mùa giải vẫn chưa thật sự khai mạc, nhưng Sanchez đã là người hùng của những người yêu mến đội bóng áo đỏ-trắng. Khi tên anh được đọc lên trên loa ở sân Wembley, những tiếng vỗ tay vang dội hơn so với bất cứ cầu thủ nào khác.

alexis
 

HLV Arsene Wenger dự định sử dụng chữ ký lớn của ông bên cánh phải hàng công, khi Theo Walcott vẫn đang nỗ lực tìm lại thể lực tốt nhất sau một chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Và Sanchez đã ra sân đúng vị trí đó hôm Chủ nhật, đối mặt với hậu vệ trái của Man City Aleksander Kolarov.

Tuyển thủ Chile tỏ ra rất thoải mái ở Wembley và đóng góp lớn đầu tiên của anh tới chỉ sau 8 phút: một đường chuyền hoàn hảo giúp cho Mathieu Debuchy lao lên với rất nhiều khoảng trống. Thêm vài cú chạm bóng điêu luyện nữa, ảnh hưởng của Sanchez ngay lập tức trở nên rõ ràng trong trận tranh Community Shield. Nhưng anh, và Wenger, đều biết rằng cuộc đọ sức với Aston Villa vào cuối tuần này mới là quan trọng hơn.

Dẫu vậy, Sanchez vẫn rất nổi bật. Cách anh nhận đường chuyền ở thể nửa quay người lại trước khi kiến tạo cho Cazorla ghi bàn mở tỉ số ở phút 12 cho thấy Sanchez có thể chơi xuất sắc mà không cần quá nỗ lực ra sao.

Chúng ta cũng được thấy khía cạnh xấu xí trong lối chơi của anh, khi anh lao vào giữa pha sút bóng của Fernando ở bên ngoài vòng cấm ở phút 14. Sanchez lại nổi bật vài phút sau đó, nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm địa đội nhà, lạnh lùng đi bóng qua các cầu thủ đối phương, giúp đội nhà thoát khỏi nguy hiểm, trước khi giành về một pha sút phạt.

Tiếp theo là một tình huống giải thích tại sao Wenger tin rằng Sanchez có thể là người xoay chuyển cục diện trận đấu cho ông. Nhận bóng từ bên phần sân nhà, Sanchez lao lên phía trước rồi có đường chuyền chính xác từng cm cho Sanogo, người sau đó đã kiến tạo bàn thứ 2 cho Arsenal, với pha dứt điểm của Aaron Ramsey.

Bên ngoài sân, Wenger hiểu rằng với Sanchez, ông đã có thêm một người tạo cảm hứng và chiến thắng nữa. Cựu ngôi sao Barcelona lẽ ra phải có một bàn thắng ở Wembley trong màn ra mắt, nhưng anh bỏ lỡ sau đường chuyền rất tốt của Sanogo vào cuối hiệp 1.

Wenger cho rằng ông đã chứng kiến đủ từ Sanchez, và thay anh ra vào giờ nghỉ. Ngay từ bây giờ, đã có thể tin rằng chúng ta sẽ rất hiếm thấy Sanchez bị thay ra sau 45 phút trong mùa giải tới. Sự háo hức dâng cao trên sân mỗi lần bóng đi đâu đó gần đôi giày màu cam rất nổi bật của Sanchez và dù chỉ chơi một hiệp, anh đã chứng tỏ đủ.

Biệt danh của Sanchez trong những ngày hàn vi khi anh còn ở Chile là “Chú sóc”, hàm ý không có cái cây nào là quá cao với anh trong thế giới bóng đá. “Không có bóng đá, giờ này tôi đang đẩy xe đi phụ hồ xung quanh các tòa nhà xây dang dở”, anh nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây. “Ưu điểm lớn của tôi là một khi có cơ hội, tôi sẽ tận dụng được”.

Anh không có một cơ hội cụ thể thật rõ ràng trong trận tranh Community Shield, nhưng còn lớn hơn thế, Sanchez đã cho thấy anh không chỉ biết tận dụng, mà còn tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ở Wembley, Sanchez đã giúp Sanogo và Ramsey lập công, nhưng trong những trận đấu còn quan trọng hơn sắp tới, điều đáng chờ đợi là Sanchez sẽ kết hợp thế nào với Olivier Giroud, người vào sân trong hiệp 2 thay cho Sanogo, khi cầu thủ người Chile đã được rút ra.

Bên cánh phải của hàng thủ, chữ ký mới Debuchy thay thế Bacary Sagna, như anh đã làm trong đội hình ĐT Pháp, và khởi đầu đầy hứa hẹn khi quả tạt của anh giúp Sanogo đánh đầu suýt tung lưới Man City. Nếu Debuchy và Sanchez tiếp tục chơi như thế này ở bên cánh phải của Arsenal trong các trận tới, những cầu thủ chạy cánh trái đối thủ của Pháo thủ sẽ có rất nhiều điều để lo lắng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X