Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Ai cần Batman, khi đã có siêu Robin

Thứ Sáu 25/11/2011 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lạy Chúa, đừng để chấn thương, hay bất cứ thứ gì khác, cướp đi van Persie của chúng con! Đó chính là những lời nguyện cầu thường trực trên đôi môi các fan Pháo thủ trước khi mỗi trận đấu của Arsenal bắt đầu. Lý do thật đơn giản: niềm tin của họ không biết đặt vào ai khác, ngoài anh.

Không phải Man City, đội bóng đang thống trị trong nước, hay những ông lớn như Chelsea và M.U, chính Arsenal mới là CLB đầu tiên của xứ sở sương mù giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đội bóng tưởng chừng rất dễ tổn thương và yếu bản lĩnh ấy đã có màn hồi sinh kỳ diệu trên mọi đấu trường. Với van Persie nơi đầu chiến tuyến, họ đã trở thành kẻ thách thức đầy ngạo nghễ.

Van Persie tiếp tục toả sáng rực rỡ

Rất khó lý giải tại sao van Persie lại có thể duy trì phong độ ghi bàn siêu phàm đến như thế. 12 bàn sau 8 trận gần nhất, trong đó có 1 hat-trick và 4 cú đúp. Kể từ đầu mùa giải, anh đã có 16 bàn sau 18 trận, và tổng cộng là 38 bàn sau 41 trận đấu của năm 2011. Đó là hiệu suất làm bàn mà ngay cả những chân sút cự phách của thế giới như Ronaldo và Messi cũng phải ngưỡng mộ. Van Persie không thể ngừng ghi bàn, hay nói cách khác, anh đang giống như vị thần Midas, chạm đâu nơi đó biến thành vàng.

Rất khó để ngăn cản van Persie ở thời điểm này bởi giờ đây anh không phải cầu thủ “một kèo” nữa. Sở trường là cái chân trái khéo léo như làm xiếc trong các pha đi bóng và mang đến một lực sút cực mạnh trong các pha dứt điểm, nhưng bây giờ, van Persie còn hoàn thiện hơn nhiều trong các kỹ năng ghi bàn, từ dùng chân phải, đá phạt cho đến chơi đầu. Chính điều đó khiến các hậu vệ càng khó bắt bài anh. Trận lượt đi, anh đã hạ gục Dortmund bằng một cú sút chân phải khéo léo. Giữa tuần qua là một cú đánh đầu hiểm hóc và một pha xâm nhập bất thần theo kiểu Chicharito.

Van Persie đã ca ngợi Alexander Song hết lời trong bàn mở tỷ số. Tiền vệ người Cameroon đã có một pha solo cực kỳ khéo léo khiến không ai nghĩ anh là một cỗ máy chỉ chuyên biết chặt chém. Quả thật, Song là một trong số những cầu thủ tiến bộ nhất của Arsenal ở thời điểm hiện tại, từ phương diện phòng ngự cho đến hỗ trợ tấn công. Cuối tuần trước, cũng chính anh là người kiến tạo cho Van Persie sút tung lưới Norwich. Với sự trở lại của Vermaelen và sắp tới là Wilshere, vấn đề nhân sự không còn nhức nhối với Arsenal nữa.

Chỉ có một điều mà Pháo thủ đang lo ngại: họ đang quá phụ thuộc vào van Persie. Hồi đầu mùa giải, ít người tin rằng anh xứng đáng với tấm băng đội trưởng mà Cesc Fabregas để lại, nhưng bây giờ thì không ai có thể nghi ngờ tầm ảnh hưởng của chân sút người Hà Lan. Một mình anh đã gánh cả đội bằng những bàn thắng liên tiếp, vào lưới mọi đối thủ, dù yếu như Norwich, West Brom hay đẳng cấp như Chelsea, Dortmund. Một nỗi lo sợ mơ hồ nổi lên: chẳng may van Persie chấn thương, ai sẽ ghi bàn? Gervinho “cày” rất tốt nhưng thường xuyên vô duyên trong dứt điểm. Theo Walcott không thực sự ổn định, còn Arshavin đã cùn đi rất nhiều. Và còn một nỗi lo nữa lớn hơn nhiều: có thể giữ chân van Persie hay không, khi mà hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đã đưa anh vào tầm ngắm. Việc van Persie lần lữa trong việc gia hạn hợp đồng khiến nguy cơ mất anh ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới càng trở nên rõ rệt.

Ở Emirates hôm qua, một nhóm CĐV đã trương một Banner có dòng chữ: “Ai cần Batman (Người dơi), khi đã có Robin rồi”. Đúng, với một siêu nhân như Robin van Persie, Arsenal đâu thể đặt niềm tin vào ai khác, ngoài anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X