Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: Và Messi lại tỏa sáng

Thứ Năm 17/11/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc lội ngược dòng trước Colombia có lẽ chỉ mang lại cho người Argentina sự hài lòng về mặt điểm số. Vẫn còn đó những nỗi lo âu cũng như sự kém thuyết phục về mặt lối chơi. Tuy nhiên, điều quan trọng là niềm tin đã trở về với các Albiceleste.

Chỉ hài lòng về mặt tỷ số

Sau khi đã thử nghiệm một loạt các sơ đồ mới mà vẫn không đánh thức được “con quái vật” trong người Messi, HLV Sabella đã quyết định quay về với 4-1-3-2, sơ đồ đã giúp Argentina đánh bại Chile 4-1 trong ngày ra quân ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Nhưng có vẻ như việc thử nghiệm quá nhiều đã khiến Albiceleste đã không còn vận hành thành công lối chơi đã mang về cho họ chiến thắng tưng bừng ấy.

Messi chơi ngay sau Higuain nhưng không thể hiện được tính đột biến cao. Trong khi đó, những cầu thủ có nhiệm vụ hỗ trợ ở phía sau như Brana, Guinazu và Sosa cũng không hoàn thành nhiệm vụ. 45 phút đầu tiên, Argentina chơi bế tắc dưới cái nắng nóng và độ ẩm cực cao tại sân Barranquilla. Không những không thể ghi bàn, họ còn bị thủng lưới sau động tác chọc chân vô duyên tai hại của Mascherano khiến cú đá phạt của Pabon đổi hướng đi vào lưới.

Messi đã biết lên tiếng

Nhận thấy sự thất bại trong cách bố trí nhân sự này, Sabella vội vã thay đổi trong hiệp hai bằng cách tung Aguero vào sân để tạo thành một tam giác tấn công với Higuain đá cao nhất. Lúc này, sự khác biệt mới được tạo ra. Messi không còn chơi quá tự do nữa nhưng bù lại anh có được sự chia lửa từ Aguero. Nhờ khả năng hoạt động rộng và tích cực di chuyển, tiền đạo của Man City đã tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Messi và giúp ngôi sao của Barca có thể phát huy tối đa những phẩm chất của anh. Hai bàn thắng đã đến và nó đều được châm ngòi từ chính đôi chân của Messi. Đó chính là thành quả của sự thay đổi mà sự có mặt của Aguero, người đã không ra sân một phút nào trong trận hòa 1-1 trước Bolivia, là yếu tố đóng vai trò chủ đạo.

Dù sao Messi cũng đã lên tiếng

Có bóng từ trung lộ, Messi mở cánh để Sosa tiến sát hành lang phải rồi căng bóng vào trong, để rồi cũng chính tiền đạo của Barca lao lên sút tung lưới Colombia sau pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Ospina và trung vệ Yepes. Bàn thắng thứ nhất đã được ghi. Một pha phản công trong thế “3 đánh 3”, Messi ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ thứ nhất, chuyền bóng cho Higuain loại bỏ cầu thủ thứ 2. Tiền đạo của Real thực hiện cú dứt điểm buộc Ospina phải đẩy bóng và Aguero đã rất nhanh băng vào sút bồi. Bàn thắng thứ 2 đã đến. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của trong đêm diễn của Messi. Sau bao sự kì vọng, anh rốt cuộc cũng đã tỏa sáng, và quan trọng hơn Argentina có chiến thắng.

Thực tế thì không ai nói Messi đã có một trận đấu thực sự xuất sắc. Màn trình diễn của anh vẫn chưa thuyết phục lắm, như chính chiến thắng ngược dòng của Argentina vậy. Ngay như pha lập công của anh, nó cũng không thực sự hoàn hảo, ít ra là so với những siêu phẩm mà Messi vẫn ghi hàng tuần ở Barca. Đó chỉ đơn giản là một pha sút bồi khi trước mặt thủ môn của Colombia đã ngã. Thế nhưng, sau 2 trận đấu đáng quên trước Venezuela và Bolivia, những gì Messi làm được trước Colombia là hoàn toàn chấp nhận được. Với Messi, khi trên vai là cả một gánh nặng áp lực thì mỗi bàn thắng, may mắn hay không, luôn có ý nghĩa cực lớn.

Như Aguero nói sau trận đấu: “Chiến thắng quan trọng này này sẽ mở ra một giai đoạn mới cho Argentina", điều quan trọng nhất với Argentina lúc này là 3 điểm. Nó không đơn thuần giúp lấy lại niềm tin từ người hâm mộ mà còn tạo một sự hưng phấn nhất định với mỗi một Albiceleste. Sự giải thoát về mặt tinh thần sẽ đánh thức bản năng của những ngôi sao. Nên nhớ, khi Messi tìm được nguồn cảm hứng của chính mình, chẳng có hàng thủ nào có thể cản nổi ngôi sao của Barcelona tỏa sáng.

Hãy cứ tin như thế...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X