Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Antony và lời tuyên chiến gửi tới Premier League

Thứ Hai 05/09/2022 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn trong màu áo MU, Antony chứng minh rằng mình sẵn sàng thách thức mọi hàng phòng ngự tại Premier League trong thời gian tới.

Màn ra mắt điểm 10

Bất chấp việc mới chỉ có ít ngày tập luyện cùng MU, Antony vẫn được HLV Erik Ten Hag điền tên vào đội hình đá chính trong cuộc đối đầu Arsenal. Cần phải nhấn mạnh rằng chẳng có tân binh nào của MU ngay lập tức nhận được niềm tin lớn đến vậy của chiến lược gia người Hà Lan.

Lisandro Martinez hay Christian Eriksen chỉ chiếm được suất đá chính sau khi chứng tỏ được bản thân trong giai đoạn giao hữu trước mùa giải. Malacia mất 2 trận đầu tiên ngồi dự bị tại Premier League rồi mới được trao cơ hội. Trong khi đó, chủ nhân của 5 chức vô địch Champions League, Casemiro thậm chí tới nay vẫn chưa có lần ra sân nào trong đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ.

Nhưng những gì Antony thể hiện đã chứng minh rằng niềm tin mà Ten Hag dành cho mình hoàn toàn cơ sở. Sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil giúp cho khả năng tấn công bên phía cánh phải của MU được cải thiện rõ rệt so với suốt quãng thời gian dài vừa qua.

Antony và lời tuyên chiến gửi tới Premier League 1
Antony gây ấn tượng trong ngày ra mắt MU.

Theo thống kê, Antony trong quãng thời gian có mặt trên sân tạo ra 2 cú dứt điểm trúng đích, 5 đường chuyền tạo đột biến vào 1/3 cuối sân đối phương, 3 pha qua người thành công.

Bên cạnh đó, chân sút số 21 còn gây ấn tượng khi rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự với 3 pha tranh chấp thành công, 2 tình huống tắc bóng trong chân đối thủ và 1 lần bẻ gãy đợt tấn công của Arsenal. Dù chỉ thi đấu khoảng 60 phút, Antony vẫn nhận điểm điểm 7.3, chỉ thấp hơn Bruno Fernandes (7.7) và Marcus Rashford (8.8).

Phần thưởng cho Antony chính là bàn thắng mở tỉ số ở phút 35 với cú đặt lòng chính xác tung lưới Aaron Ramsdale, mở ra chiến thắng 3-1 cho MU trước Arsenal. Sau khoảnh khắc ấy, Crisitano Ronaldo đang ngồi ấm chỗ trên băng ghế dự bị cũng phải bật dậy vỗ tay tán dương những gì người đàn em đã thể hiện.

Kết thúc trận đấu, cầu thủ sinh năm 2000 thừa nhận rằng màn trình diễn trước Arsenal chỉ là khởi đầu cho những thử thách phía trước mà anh sẵn sàng chinh phục cùng MU.

Antony và lời tuyên chiến gửi tới Premier League 2
Antony chứng minh niềm tin từ Ten Hag được đặt đúng chỗ.

 

Lời tuyên chiến gửi tới Premier League

Lúc hỏi mua Antony với giá 100 triệu Euro từ Ajax, MU nhận được những phản ứng trái chiều. Không ít người đặt ra câu hỏi liệu cầu thủ người Brazil có xứng đáng với mức giá lớn như vậy.

Một trong số những người dành sự hoài nghi Antony chính là cựu tiền vệ Paul Scholes. Huyền thoại Quỷ Đỏ thẳng thắn bày tỏ quan điểm:

“Mùa trước, Antony chỉ đóng góp 8 bàn và 4 kiến tạo tại giải VĐQG Hà Lan. Tôi tự hỏi liệu cậu ấy có đủ xuất sắc để thi đấu tại Premier League không?

Mọi người đều có thể thấy sự chênh lệch về trình độ giữa Premier League và giải VĐQG Hà Lan. Đến Anh, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều với Antony. Theo tôi, cậu ấy sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trở thành một phần quan trọng của MU."

Antony và lời tuyên chiến gửi tới Premier League 3
Không phải cầu thủ trẻ nào vừa chuyển tới Premier League cũng có sự tự tin lớn như Antony.

Vậy nhưng Antony đã nhanh chóng phần nào đập tan đi những hoài nghi ấy sau những gì đã thể hiện trước Arsenal. Cầu thủ 22 tuổi chẳng cho thấy bất cứ dấu hiệu run sợ nào ngay từ những bước chạy đầu tiên tại Premier League, nơi vẫn được biết tới là giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh.

Thay vào đó, từng pha chạm bóng của số 21 bên phía MU toát lên sự tự tin khiến cho các CĐV nhà không khỏi phấn khích. Không ít lần Antony mạnh dạn thực hiện những động tác kĩ thuật để làm rối loạn hàng thủ Arsenal, mang tới sự đột biến cho đội nhà.

Đó là điều không phải cầu thủ trẻ nào mới chuyển tới Premier League cũng dám làm dù sở hữu kĩ thuật chẳng kém gì Antony. Bản thân chân sút người Brazil có lẽ cũng thừa hiểu rằng sẽ luôn có những “tiều phu” sẵn sàng đốn hạ mình.

Vậy nhưng sự ngông cuồng của tuổi trẻ cùng tâm lý không biết sợ là gì giúp cho Antony tạo nên sự khác biệt. Nó có thể sẽ là yếu tố quan trọng để chân sút 22 tuổi không ngừng tiến bộ để sẵn sàng trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ Premier League.

Chẳng phải ngẫu nhiên Ten Hag nằng nặc đòi MU chi ra tới 100 triệu Euro để đưa Antony về Old Trafford. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan, chân sút sinh năm 2000 từ một cầu thủ thuần bám biên chủ yếu dựa vào tốc độ đã trở nên toàn diện hơn rất nhiều với khả năng tấn công và tạo đột biến đa dạng.

Có trong tay nhân tố quá am hiểu triết lý của mình, HLV Ten Hag sau chiến thắng trước Arsenal đã tự tin nói rằng Antony sẽ mang tới mối hiểm họa tới mọi hàng thủ của Premier League trong thời gian tới. Hãy để thời gian trả lời xem những tuyên bố của chiến lược gia người Hà Lan chính xác đến đâu!

Điểm nhấn MU 3-1 Arsenal: Antony ra mắt thành công, Rashford nhấn chìm Pháo thủĐiểm nhấn MU 3-1 Arsenal: Antony ra mắt thành công, Rashford nhấn chìm Pháo thủ
Trận đấu MU vs Arsenal đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Quỷ đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 
VIDEO: Ten Hag: Antony là một mối hiểm họa ở Premier LeagueVIDEO: Ten Hag: Antony là một mối hiểm họa ở Premier League
Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc ngay trong ngày ra mắt của cậu học trò Antony, HLV Erik Ten Hag không giấu nổi sự tự hào và ông đã dành những lời ngợi khen dành cho ngôi sao người Brazil. Theo ông, Antony đã mang tới sự bổ sung quý giá cho hàng tấn công của Man Utd.
Antony: Đây mới chỉ là sự khởi đầuAntony: Đây mới chỉ là sự khởi đầu
Trên trang Twitter cá nhân, Antony tỏ ra đầy phấn khích khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt MU, góp công lớn giúp Quỷ Đỏ đánh bại Arsenal 3-1.

 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X