Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Belarus: Bài học cuối cùng

Thứ Tư 14/10/2009 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã chính thức có mặt ở Nam Phi mùa Hè tới, nhưng chắc chắn HLV Fabio Capello vẫn cần có thêm những kinh nghiệm đối với ĐT Anh để có thể thành công ở VCK sắp tới. Và trận đấu với Belarus lần này sẽ là bài học cuối cùng cho ông ở vòng loại lần này.

ĐT Anh sẽ phải làm quen với việc thiếu Rooney và sẵn sàng ứng phó khi điều này lại xảy ra trong tương lai

Trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, lại được thi đấu trên sân nhà, cộng với việc Belarus không còn mục tiêu phấn đấu, có thể nói đây chỉ còn là một... buổi tập đối với ĐT Anh trước khi Capello và các học trò hướng tới Nam Phi vào mùa Hè tới.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Mặc dù vậy "buổi tập" này cũng có khá nhiều điều cần để bàn tới. Capello sẽ phải xoay sở với một đội hình không có Rooney, và ông cần phải biết cách sử dụng những cầu thủ khác một cách hiệu quả nhất. Biết đâu đấy, ở VCK sắp tới, thử đặt tình huống Rooney sẽ không có mặt vì một lý do khách quan nào đó, chắc chắn Capello sẽ phải có phương án dự phòng thật hiệu quả. Một trong những phương án đó là đẩy Gerrard lên chơi như một tiền đạo cũng đã phá sản, sau khi cầu thủ này chấn thương trong buổi tập hôm qua.

Bên cạnh đó, vấn đề về người chấn giữ khung thành của Tam Sư cũng để lại nhiều mối lo đối với nhà cầm quân người Italia. Tất cả các thủ môn mà ông hiện có trong tay chưa ai để lại sự yên tâm tuyệt đối. David James xuống phong độ và không giữ được vị trí chính thức. Những cái tên còn lại như Green, Joe Hart hay Foster thì chưa chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của mình. Tiếp theo là Rio Ferdinand. Một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu đang có sự sa sút đáng ngạc nhiên. Và mặc dù Capello vẫn lên tiếng bênh vực cầu thủ này nhưng cũng không thể phủ nhận, trung vệ của Manchester United đang có những trận đấu dưới sức mình. Đây cũng là một vấn đề hết sức nhức nhối đối với ĐT Anh lúc này.

Phong độ yếu kém của Ferdinand trong thời gian này cũng là một điều hết sức đáng lo ngại đối với Tam Sư

Một chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Fabio Capello có lẽ là điều không cần phải bàn cãi quá nhiều. Trong trận lượt đi họ cũng đã đánh bại Belarus với tỷ số 3-1 trên sân khách. Vấn đề là ĐT Anh sẽ thắng ra sao và rút ra được thêm những bài học gì trước khi đến với "xứ kim cương" vào mùa Hè sang năm và thực hiện xứ mệnh lớn nhất, đó là mang về chức vô địch thế giới mà quê hương của bóng đá đã chờ đợi từ rất lâu...

Dự đoán: Anh thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Anh: James, Johnson, Ferdinand, Terry, A. Cole, Lennon, Carrick, Lampard, Milner, Agbonlahor, Heskey.

Belarus: Zhevnov, Omelyanchuk, Yurevich, Shitov, Verkhovtsov, Sosnovskly, Bordachev, Kalachev, Kulchy, Kutuzov, Kornilenko.

  • Sơn Lâm



    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X