Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Anh 2-0 Phần Lan: Ngày lịch sử của Harry Kane

Thứ Tư 11/09/2024 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane vừa cán cột mốc 100 lần khoác áo đội tuyển Anh khi ra sân chính thức trong trận gặp Phần Lan ở UEFA Nations League năm nay, và càng đáng nhớ hơn khi tiền đạo này lập cú đúp bàn thắng để giúp “Tam sư” giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 tại Wembley.
Anh 2-0 Phần Lan Ngày lịch sử của Harry Kane 1
 

Huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley đã chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang vận hành hệ thống 4-2-3-1, và thực hiện khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Cộng hòa Ireland trước đó. Ở hàng phòng ngự, cặp trung vệ Marc Guehi - Harry Maguire nhường chỗ cho Ezri Konsa cùng John Stones, và Rico Lewis trám vào chỗ của Levi Colwill nơi biên trái. Angel Gomes được trao cơ hội đá chính, hợp cùng Declan Rice trấn giữ khu trung tuyến. Trong khi đó, đội trưởng Harry Kane đóng vai trò trung phong cắm và lĩnh xướng hàng công.

Với điểm tựa sân nhà Wembley cùng đẳng cấp vượt trội, chiến thắng dành cho đội tuyển Anh là điều được tiên liệu từ trước. Nhưng thực tế, mọi thứ diễn ra không hoàn toàn dễ dàng. Huấn luyện viên Lee Carsley yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình ngay từ đầu, song đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt đến từ đối thủ. Đội hình theo sơ đồ 4-3-3 của huấn luyện viên Markku Kanerva lùi rất sâu, đổ lớp bê tông dày đặc trước khung thành thủ môn kỳ cựu Lukas Hradecky.

Hiệp 1, dù kiểm soát bóng lên tới 77%, thực hiện 8 lần dứt điểm, nhưng Harry Kane cùng các đồng đội chưa thể nở nụ cười. Sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được duy trì, và đội tuyển Anh đẩy cao nhịp độ hơn nữa, để rồi cuối cùng họ cũng được tưởng thưởng sau bao nỗ lực hãm thành, với bàn thắng mở tỉ số của Harry Kane ở phút 57, từ pha kiến tạo của Trent Alexander-Arnold. Và chính Kane là người “đóng hòm” trận đấu ở phút 76, với cú đá quyết đoán bằng chân phải khiến Hradecky bất lực trong việc cản phá, sau đường chuyền dọn cỗ của Noni Madueke.

Anh 2-0 Phần Lan Ngày lịch sử của Harry Kane 2
 

Ngoài cú đúp bàn thắng, trong 80 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Jarrod Bowen), tiền đạo mang áo số 9 còn thực hiện rất nhiều pha bắn phá về phía khung thành đối thủ, 1 lần rê bóng thành công, tung ra 17/20 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 85%), và tạo được 3 key pass (đường chuyền quyết định).

Do Phần Lan hoàn toàn chịu trận, thậm chí thời điểm bị dẫn bàn cũng chẳng dám liều mình vùng lên, nên hầu như Harry Kane không phải bận lòng trong việc tham gia pressing, hỗ trợ phòng thủ từ xa cùng các đồng đội của mình. Anh thi đấu ung dung và thư thái trên hàng công, nhận được sự hỗ trợ đắc lực đến từ những mũi giáp công chất lượng như Bukayo Saka, Jack Grealish, Anthony Gordon, cùng các cầu thủ vào sân thay người như Noni Madueke hay Eberechi Eze.

Dù bị cặp trung vệ Arttu Hoskonen - Robert Ivanov phía Phần Lan đeo bám sát sao, nhưng tiền đạo đang đầu quân cho Bayern Munich vẫn biết cách thoát đi, chọn vị trí khôn ngoan, và chiếm lĩnh những khoảng không gian lý tưởng. Harry Kane còn gây chú ý với các pha làm tường, tạo thời cơ cho đồng đội dứt điểm, ngoài ra có những đường mở bóng ra biên rất thông thoáng cho Bukayo Saka và Anthony Gordon.

Harry Kane
 

Cú đúp bàn thắng vào lưới Phần Lan vừa qua nâng số pha lập công trong màu áo “Tam sư” của Harry Kane lên thành 68, tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số một trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất. Đặc biệt hơn, tiền đạo 31 tuổi này vừa đạt cột mốc 100 trận cho đội tuyển Anh, gia nhập ngôi đền lừng lẫy cùng những Peter Shilton, Wayne Rooney, David Beckham, Steven Gerrard hay Bobby Moore. Anh cũng vinh dự được trao kỷ niệm chương trước trận đấu.

Từ khi bắt đầu khoác áo “Tam sư” vào năm 2015, trải qua gần một thập kỷ, Harry Kane dần chinh phục, phá vỡ rất nhiều cột mốc lịch sử, và từng là Vua phá lưới ở những đấu trường danh giá như World Cup hay Euro. Nhưng số phận vẫn trêu ngươi tiền đạo này, và việc anh vô duyên với các danh hiệu tập thể khiến những người yêu mến Kane cảm giác có chút gì đó chưa trọn vẹn.

Kane lập cú đúp ở cột mốc 100, Anh lại thắng dễKane lập cú đúp ở cột mốc 100, Anh lại thắng dễ
Tiền đạo Harry Kane ghi hai bàn, giúp Anh đánh bại Phần Lan 2-0 ở bảng 2, hạng B Nations League.
Harry Kane: Càng bị chỉ trích, tôi càng khát khao thể hiệnHarry Kane: Càng bị chỉ trích, tôi càng khát khao thể hiện
Ở trận đấu thứ 100 cho ĐT Anh, Harry Kane đã lập cú đúp giúp đội nhà chiến thắng và tiền đạo này khẳng định bản thân thi đấu khát khao hơn khi bị chỉ trích.

Dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley, đội tuyển Anh đã giành 2 thắng lợi liên tiếp, cùng tỉ số 2-0, trước Cộng hòa Ireland và Phần Lan. Tất nhiên, những chiến thắng ấy chẳng làm ai bất ngờ bởi các đối thủ kia đều ở thế cửa dưới, song có thể xem đấy là tín hiệu lạc quan trong buổi giao thời, góp thêm sức mạnh tinh thần để tập thể này bước tiếp.

Với cá nhân Harry Kane, ở tuổi 31, anh vẫn còn thời gian để hiện thực hóa ước mơ giành lấy danh hiệu lớn nào đó cùng “Tam sư” sau biết bao lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Kane hay đã đành, nhưng còn phải cần đến cả vận may.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X