Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Andre Onana: Từ kẻ tội đồ đến người hùng của Man United

Thứ Tư 25/10/2023 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha cản phá penalty thành công trước Copenhagen của thủ thành Andre Onana đã biến anh từ kẻ tội đồ trở thành người hùng của Man United.

Man United bước vào mùa giải mới với cả tá những rắc rối trong và ngoài sân cỏ. Niềm tin ở cầu thủ và HLV đã vơi bớt đi rất nhiều đối với những người hâm mộ yêu mến Quỷ đỏ. Thế nhưng, chiến thắng trước Copenhagen, mà công trạng phải nhắc đến Andre Onana và Harry Maguire đã “cứu rỗi” tất cả.

Áp lực khủng khiếp

Cùng với Harry Maguire, tân binh của Man United mùa này là thủ môn Onana đã phải nếm trải những lời chỉ trích nặng nề. Khởi đầu không tốt khiến thủ môn người Cameroon chịu áp lực cả về mặt tâm lý, dẫn đến hệ luỵ là mắc những sai lầm không đáng có.

Màn trình diễn sáng chói trong màu áo Inter Milan – góp công lớn đưa “La Beneamata” đến trận chung kết Champions League 2023 giờ đây chỉ còn là quá khứ.

Những sai lầm mà Onana gặp phải cũng khiến HLV Ten Hag phải chịu chỉ trích. Nhà cầm quân người Hà Lan bị tẩy chay vì đã đẩy David de Gea đi để đem về Old Trafford một người gác đền kém cỏi, có giá lên đến 50 triệu bảng.

Trở lại đúng lúc

Nhưng rồi, thủ thành Onana vẫn đứng vững trong khung gỗ của Man United. Bỏ lại sau những sai lầm, một “người nhện” có cá tính mạnh mẽ đang dần khẳng định được vị thế của bản thân tại Old Trafford.

Màn trình diễn đẳng cấp của Onana trong cuộc đón tiếp Copenhagen trên sân nhà Old Trafford là minh chứng rõ ràng nhất.

Andre Onana Từ kẻ tội đồ đến người hùng của Man United 1
Onana giúp MU đánh bại Copenhagen 1-0

Anh cùng với trung vệ Harry Maguire đã thay nhau toả sáng giúp Man United giành chiến thắng, qua đó nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở đấu trường Champions League. Sau 90 phút chính thức căng thẳng đầy kịch tính, trận đấu đi về những phút cuối cùng và Man United là đội gần như đã nắm trong tay chiến thắng.

Thế nhưng, ở phút bù giờ thứ 5, McTominay lại phạm lỗi với Mohamed Elyounoussi và Copenhagen được hưởng 1 quả phạt đền. Kịch bản tồi tệ nhất cũng đã được NHM nghĩ tới. Nhưng rồi, đẳng cấp của Onana đã lên tiếng.

Trên chấm 11m, thủ thành người Cameroon đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Jordan Larsson, qua đó bảo vệ chiến thắng 1-0 cho Quỷ đỏ.

Đây là lần thứ 2 Onana chiến thắng trên chấm phạt đền tại Champions League. Trước đó, anh từng khiến Mauro Icardi thất bại trong pha đối mặt trên chấm 11m, dù Man United chịu thua chung cuộc 2-3.

Pha cứu thua trong trận đấu với Copenhagen của Onana không khác gì một bàn thắng đối với Man United. Đội chủ sân Old Trafford đã nuôi lại hy vọng vượt qua vòng bảng sau 2 thất bại trước Bayern Munich và Galatasaray. Hiện tại, Quỷ Đỏ tạm thời đang xếp thứ ba trên BXH.

Andre Onana Từ kẻ tội đồ đến người hùng của Man United 2
Onana sẽ lấy lại sự tự tin sau pha cản phá penalty thành công 

Sau trận đấu, người lập công duy nhất là Maguire cùng Onana đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt đến từ cc NHM có mặt trên khán đài sân Old Trafford. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, đây chính là sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho họ.

Trở thành người hùng của Man United nhưng Onana lại tỏ ra khá bình thản sau trận. Anh khẳng định đó là nhiệm vụ thuộc về bản thân mình.

Thủ môn người Cameroon chia sẻ: "Tôi chỉ đang làm nhiệm vụ của mình thôi. Chúng ta sẽ luôn phải tiếp tục tiến lên như vậy, không bao giờ được phép dừng lại. MU là một đội bóng hàng đầu. Tôi không bao giờ hoài nghi về việc chúng tôi có thể bị loại ngay từ vòng bảng Champions League cả”.

Pha cản phá penalty thành công trước Copenhagen chắc chắn tiếp thêm cho Onana không ít sự tự tin. Nhất là khi, đội bóng của anh sẽ còn rất nhiều những khó khăn và thử thách phía trước.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X