Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đã quá "sợ" Perez?

Thứ Hai 28/10/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều thành viên Real Madrid gây thất vọng trong trận “Kinh điển” đêm 26/10, nhưng vấn đề đáng nói nhất phải kể đến Ancelotti, người đã mang yếu tố “ngoại giao” vào bóng đá.

1. Từ nhiều ngày trước “Kinh điển”, Ancelotti luôn dành những lời động viên cho Gareth Bale, người vốn chỉ làm việc với… đội ngũ y tế. Vấn đề vì sao?

carlo ancelotti
 

Mệnh lệnh được đưa ra từ Perez, rằng Bale phải đá chính trận “Kinh điển”. Một kế hoạch được thực hiện trong 2 tuần, khi Bale trải qua giai đoạn tập luyện đặc biệt để tích lũy nền tảng thể lực. Những lời khen mà Carletto dành cho Bale thực tế chỉ là cách để người ta không đặt câu hỏi vì sao ông sử dụng tân binh người xứ Wales.

Một cầu thủ chỉ làm nóng trước Malaga, không ai nhìn thấy anh khi tham dự trận gặp Juve, nhưng lại đá chính trước Barca, đó là một vấn đề lớn. Vấn đề ở đây là Florentino Perez, người muốn Bale phải đá chính trên sân Camp Nou, vì khoản tiền đã bỏ ra. Perez muốn Bale tỏa sáng để chứng minh việc Real để Barca qua mặt trong vụ Neymar không phải thất bại.

Ở Camp Nou, diễn biến trận “Kinh điển” chỉ nói lên rằng, Neymar xứng đáng đến từng xu mà Barca bỏ ra, trong khi Bale là một nỗi thất vọng.

2. Sử dụng Bale, Ancelotti quyết định chọn Sergio Ramos cho vai trò ở trung tuyến. Ông tin rằng Ramos có thể mang đến sự cân bằng, và để che chắn cho tập thể, khi mà khả năng Bale để lại lỗ hổng không hề nhỏ.

Sai lầm tiếp nối sai lầm. Bale mất hút, và Ramos không thể gánh được trung tuyến. Real thua hoàn toàn về thế trận, và trắng tay là một kết quả hợp lý.

Không ai khác, mà chính Ancelotti phải chịu trách nhiệm cho những vấn đề mà ông quyết định. Người hâm mộ Real cũng thất vọng về Ancelotti, khi Real trải qua hai trận thua từ đầu mùa. Không bản sắc và kết quả kém, đội bóng của Carletto quá nhạt nhòa.

3. Lỗi không chỉ thuộc về Ancelotti. Vị HLV 54 tuổi này đang chịu sự chỉ đạo từ xa của Chủ tịch Perez, thông qua chính Zidane, người trợ lý và là học trò cũ của Ancelotti. Thông thường, HLV sẽ chọn trợ lý, trong khi Zidane (sau khi bị Mourinho tìm cách đẩy ra đi) được Perez đưa trở lại Bernabeu trước khi ký hợp đồng với Ancelotti.

Perez muốn Bale đá chính, và Ancelotti không phản đối.

Trong cuộc trò chuyện ngay trước khi đến Camp Nou, Ancelotti tuyên bố Perez không tác động đến lựa chọn nhân sự của ông. Chỉ có Berlusconi là chủ tịch muốn can thiệp vào chuyên môn. Đó thực ra chỉ là một chiêu đối ngoại của Ancelotti.

Carletto từng làm việc với Chủ tịch hoạt động chính trị, Silvio Berlusconi, và sẵn sàng phản pháo cựu Thủ tướng Italy. Nhưng Real và Perez là một vần đề khác. Chính trị Madrid không như Italy, nơi Berlusconi có thể dùng các chiêu thức mị dân. Carletto cho đến nay chưa đủ dũng cảm để phản kháng sự chỉ đạo từ xa của Perez. Một người từng làm việc trong môi trường chính trị, dám thách thức mọi ông chủ, nhưng giờ đây đang bị giật dây bởi Perez.

Tata Martino phớt lờ những thành viên trẻ La Masia là một chuyện bình thường. Nhưng khi Ancelotti bỏ qua Morata, đó là một vấn đề mà Perez lẫn cả hội đồng Madrid không thích.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X