Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt "khủng khiếp" cho Jose Mourinho

Thứ Bảy 07/05/2011 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua không có nghĩa là hết. Với trường hợp của Real Madrid, cụ thể hơn là Mourinho, thất bại trước Barca ở bán kết không có nghĩa là nỗi ám ảnh Champions League đã kết thúc với họ. Hôm qua, Mourinho vừa bị "tuyên án" 5 trận treo quyền chỉ đạo.

Real Madrid đúng là đang bị UEFA "xử ép". Càng ngày họ càng có thêm "cơ sở" để tin rằng đó là sự thật. Hôm qua, chỉ ít lâu sau khi bác bỏ đơn khiếu nại Barca thiếu fair-play từ phía Real Madrid, Ủy ban kỷ luật của UEFA đã "giáng" xuống Bernabeu một đòn "sấm sét". Vì tội dám nghi ngờ và chỉ trích sự minh bạch của UEFA và các trọng tài, HLV Jose Mourinho đã phải nhận một án phạt nặng chưa từng có. Ngoài việc phải đóng phạt 50.000 euro, vị HLV người Bồ còn bị treo quyền chỉ đạo tới 5 trận. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, chưa có cá nhân nào phải chịu một án phạt nặng nề tới vậy. Ngay Mourinho, trong lần "phạm tội" trước (cáo buộc trọng tài Frisk vào phòng thay đồ của Barca giữa trận Chelsea-Barca, dẫn tới việc Frisk phải giải nghệ), cũng "chỉ" bị phạt treo quyền chỉ đạo 2 trận.



Cụ thể hơn, án phạt của Mourinho ngoài 1 trận do lỗi phản ứng trọng tài ở trận Real Madrid-Barca (đã thực hiện xong ở trận lượt về) còn bao gồm 3 trận vì tội đã có những phát biểu không đúng mực, vi phạm điều 5 trong bộ luật UEFA, và cùng với đó là 1 trận "treo" sẽ được áp dụng ngay lập tức nếu Mou "phạm lỗi" trong vòng 3 năm tiếp theo. Trung vệ Pepe cũng bị treo giò 1 trận, còn Real Madrid thì bị phạt 20.000 euro vì đã để cho các CĐV ném chai lọ và có những hành vi quá khích (chạy vào sân) trong trận bán kết lượt đi. Bên phía Barca, chỉ có thủ thành Pinto là bị phạt. Pinto sẽ bị treo giò 3 trận vì tội đã gây rắc rối trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp của trận lượt đi. Điều này có nghĩa là Barca sẽ không có anh trong trận Chung kết.

Real Madrid cho biết họ sẽ khiếu nại lên UEFA. Trong trường hợp xấu nhất là đơn khiếu nại không được chấp nhận, họ sẽ đưa vụ việc ra tòa án thể thao CAS.

Một chút an ủi…

Tin xấu cho Mourinho là ông đã (một lần nữa) bị UEFA phạt nặng. Nhưng tin tốt là án phạt đó sẽ không có ảnh hưởng gì tới tương lai của ông ở Bernabeu. Những nguồn tin từ Bernabeu cho hay Florentino Perez và ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định cho Mourinho thêm một cơ hội nữa. Thực tế, các thành viên trong ban lãnh đạo Real Madrid nhìn chung không hài lòng lắm với cách hành xử của Mourinho, cho rằng điều khiến hình ảnh đội bóng xấu đi, nhưng niềm tin của Perez dành cho vị HLV người Bồ đã chiến thắng tất cả những ý kiến phản đối. Perez, người từng công khai "Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới" sau trận Chung kết Cúp Nhà Vua, vẫn tin rằng nếu không phải là Mourinho, thì chẳng còn ai trên thế giới này có thể giúp Real Madrid chặn được những bước tiến càng ngày càng mạnh mẽ của đại kình địch Barca.

Thực ra, việc Perez quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Mourinho chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Trong 5 năm gần nhất ông nắm quyền ở Bernabeu, tính cả 3 năm cuối nhiệm kỳ trước, Mourinho chính là người đầu tiên giúp Real Madrid có danh hiệu. Nên nhớ là trong quãng thời gian ấy, Perez đã bổ nhiệm 7 người khác nhau vào vị trí HLV trưởng của Real Madrid, không ít trong đó danh tiếng đầy mình. Vả lại, khi ra mắt Mourinho, Perez và các cộng sự (Valdano chẳng hạn…) đã tung hô Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới, là người duy nhất có thể tìm ra công thức đánh bại Barca. Bây giờ, nếu vội vàng sa thải HLV người Bồ, họ chẳng khác nào đã tự vả vào mặt mình. Chưa kể nguy cơ những đối thủ đang ẩn mình trong bóng tối sẽ vin vào sự đắt đỏ trong bản hợp đồng với Mou để truất ngôi Perez.

Vậy nên, Real Madrid sẽ vẫn bảo vệ Mourinho đến cùng…

Con số

5 Đó là số trận Mourinho không được có mặt trong khu vực huấn luyện của Real Madrid ở cúp châu Âu sau scandal chỉ trích trọng tài ở buổi trả lời phỏng vấn sau trận bán kết lượt đi. Trong 5 trận này, có 1 trận đã được thực hiện, và 1 trận khác bị "treo" trong thời gian 3 năm.

3 Thủ môn dự bị Pinto của Barca cũng bị treo giò 3 trận vì đã có những hành vi quá khích trong thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của trận lượt đi. Pinto đã lao ra tát vào mặt Arbeloa, và sau đó còn giằng nhau với một số quan chức Real Madrid. 1 trận trong án phạt đã được Pinto thực hiện ở trận lượt về.

1 Trung vệ Pepe chỉ bị treo giò thêm 1 trận vì lỗi vào bóng nguy hiểm với Alves trong trận bán kết lượt đi. Pepe lĩnh thẻ đỏ trực tiếp ngay lúc ấy và đã phải vắng mặt trong trận bán kết lượt về.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X