Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ăn bốn" cho Man City, tại sao không?

Thứ Hai 17/02/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Chelsea rạng sáng qua đưa Man City vào tứ kết FA Cup, và khiến NHM bất giác nhận ra: Hóa ra thày trò Pellegrini chính là ông lớn Anh duy nhất mùa này vẫn còn nguyên hy vọng thực hiện một cú ăn 4 thần thánh.

manchester city
 

Đánh bại Chelsea tại Etihad (2-0), Man City không chỉ trả dứt món nợ bị chính đối thủ này đánh bại cũng ngay tại Etihad cách đây 2 tuần, mà còn loại bỏ được chướng ngại lớn nhất trong cuộc đua đến ngai vàng FA Cup. Man xanh đã vào đến tứ kết, và lạc quan mà nói, đường đi đến chức vô địch giải đấu lâu đời nhất hành tinh của họ không còn quá nhiều vật cản bất khả thi nào.

Gỡ được nút thắt mang tên Chelsea, Man City bây giờ vô cùng rộng cửa thâu tóm cả 2 chiếc cúp quốc nội: Cúp Liên đoàn và FA Cup, góp thêm niềm tin vào giấc mơ mà có lẽ họ chưa từng dám nghĩ đến trong lịch sử: Bước lên ngai vàng ở cả 4 đấu trường danh giá nhất (Premier League, Champions League, Cúp Liên đoàn và FA Cup).

Thênh thang nhất có lẽ là Cúp Liên đoàn, nơi Man xanh đã vào đến trận chung kết và chỉ phải gặp một Sunderland cách họ khá xa về mặt đẳng cấp. Tại FA Cup, ngoại trừ cái tên Arsenal, Man City không còn phải bận tâm tới bất kỳ vật cản nào khác. Về cơ bản, khả năng Man xanh trở thành chủ nhân mới nhất của FA Cup vẫn là viễn cảnh được đông đảo người nhắc tới nhất.

Ngay cả tại chặng marathon mang tên Premier League, Man xanh cũng đang chiếm ưu thế. Họ đang xếp thứ 3, nhưng chỉ kém ngôi đầu bảng đúng 3 điểm và vẫn còn một trận chưa thi đấu (gặp Sunderland). Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng logic, Man City sẽ trở lại ngôi đầu vào một ngày không xa (họ đang dẫn trước Chelsea về hiệu số phụ).

Và hẳn các đội bóng đang bám đuổi Man City tại Premier League phải nản lắm nếu biết rằng, trong ít nhất 1 tháng tới, đội bóng của Pellegrini không phải gặp bất kỳ đối thủ nào đủ khả năng lấy đi của họ chiến thắng.

Trong 4 chiếc cúp mà Man City đang mơ tới, Champions League chắc chắn là gian nan và có vẻ bất khả thi nhất. Tại vòng 1/8 diễn ra giữa tuần này, Man City sẽ đụng độ siêu thế lực Barcelona. Xét về mọi mặt, từ đẳng cấp đội hình, tài năng của các ngôi sao chủ lực lẫn kinh nghiệm chinh chiến tại sân chơi Champions League, Man xanh đều ở dưới một tầm khá xa so với đại diện xứ Catalan.

Điểm tựa duy nhất gã đại gia thành Manchester tại Champions League chỉ xoay quanh cái duyên của HLV Manuel Pellegrini, người đã lập nên những chiến công nằm ngoài kỳ vọng tại sân chơi này thời còn dẫn dắt Villarreal và Malaga.

Thâu tóm cả 4 đấu trường lớn nhất, đó sẽ là một siêu đòn bẩy đưa Man City lên đẳng cấp đội bóng số 1 hành tinh. Khó lắm, gian nan lắm, nhưng cứ mơ thôi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X